Có thể bạn chưa biết về chi phí quảng cáo trên Facebook

Các nội dung chính

Xu hướng Kinh doanh Online ngày càng phát triển. Facebook chính là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho chính bạn. Vậy bạn đã biết gì về chi phí quảng cáo trên Facebook chưa? Hãy cùng Adsplus điểm qua vài ý nhé!

Có thể bạn chưa biết về chi phí quảng cáo trên Facebook

Có thể bạn chưa biết về chi phí quảng cáo trên Facebook

Hầu hết dân Marketer đều có chung một thắc mắc đó là. “Chi phí quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?“. Mặc dù câu hỏi vô cùng nhiều. Nhưng một trong số những câu trả lời mà chúng ta có được chỉ là chi phí chạy quảng cáo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Điều này hoàn toàn chính xác. Vì tất cả mọi thứ từ tập đối tượng cho đến cách bạn đặt giá thầu đều ảnh hưởng đến toàn bộ chi phí quảng cáo Facebook. Lưu ý: chi tiêu và đặt ngân sách bao nhiêu là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Có thể bạn chưa biết về chi phí quảng cáo trên Facebook

Có thể bạn chưa biết về chi phí quảng cáo trên Facebook

Vậy Facebook đặt giá thầu ra sao?

Chính bạn hoặc nhà quảng cáo sẽ ra quyết định bạn muốn trả bao nhiêu cho một quảng cáo. Thực ra bạn cũng có thể điều chỉnh thủ công chi phí này. Hoặc Facebook sẽ tự động tính toán giá thầu cho bạn dựa trên ngân sách đặt ra và khoảng thời gian bạn muốn chạy quảng cáo.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook bao gồm:

Đối tượng mục tiêu: Đối tượng được bạn chọn sẽ trực tiếp làm ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo.

Chất lượng nội dung quảng cáo: Chất lượng quảng cáo của bạn có thể khiến giá tăng cao vời vợi nhưng cũng có thể giúp giảm đáng kể. Nếu như bạn chưa có đủ khả năng tạo ra những quảng cáo tuyệt vời để chuyển đổi khách hàng. Thì hãy nhớ rằng chất lượng quảng cáo trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo.

Tỷ lệ nhấp chuột: Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ lần nhấp vào quảng cáo trên số lượt hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn chứng tỏ quảng cáo của bạn phù hợp với đúng đối tượng hơn. Facebook còn nhận biết được điều này và giảm chi phí tổng thể. Mặc dù bạn có nhiều lần nhấp chuột hơn. Nhưng bạn sẽ tốn kém nhiều hơn nếu chọn tối ưu theo CPC. Tuy nhiên, CTR cao sẽ giúp giảm chi phí đáng kể và tăng hiệu quả quảng cáo.

Thời điểm: Có những thời điểm trong năm mà tất cả các nhà quảng cáo đều “ùn ùn” lên Facebook Ads nhiều hơn mức bình thường. Trong suốt khoảng thời gian này thì quảng cáo sẽ cạnh tranh nhiều hơn và bạn phải trả phí cao hơn cho một mục tiêu bạn đặt ra.

Tầm quan trọng của ROI và CPA: Giá và chi tiêu là một trong những điều quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn cả đó chính là CPA và ROI.

Cuối cùng chính là trang đích: trang đích đóng vai trò quan trọng nhất khi chuyển đổi khách hàng nên có mức ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo rất cao.

Có thể bạn chưa biết về chi phí quảng cáo trên Facebook

Có thể bạn chưa biết về chi phí quảng cáo trên Facebook

Lựa chọn cách đặt giá thầu sẽ làm ảnh hưởng như thế nào đến chi phí quảng cáo Facebook?

Các bạn lựa chọn đặt giá thầu cho một bài quảng cáo sẽ cho phép nhà quảng cáo chọn cách trả phí cho Facebook. Bạn có thể trả phí cho số người nhấp vào quảng cáo. Hoặc trả phí cho số người nhìn thấy quảng cáo khi quảng cáo được hiển thị. (CPC, CPM, oCPM, CPA).

Bạn nhớ nắm rõ các ý trên bài viết của Adsplus. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook cho bạn.

Chúc bạn thành công!

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ