Cốc Cốc ra mắt “khóa xanh” khẳng định Website chính chủ

Các nội dung chính

Hiện nay các Website giả mạo trên Internet mọc lên như nấm. Đây cũng là một vấn đề gây nhức nhối trong xã hội thời gian gần đây. Các Website giả mạo này thường nắm tới việc lợi dụng uy tín của tổ chức thật để lừa đảo chiếm đoạt thông tin và tài khoản của người dùng. Nhận ra được điểm yếu này của Google, Cốc Cốc hiện đã ra mắt “khóa xanh” để khẳng định website chính chủ.

khóa xanh cốc cốc

1. Website “tặc” mọc tràn lan khắp nơi

Trước đây, thuật ngữ “tin tặc” đã quá quen thuộc với người dùng. Nhưng giờ đây, “tin tặc” đã phát triển bản thân mình thành “website tặc”. Đây được xem là những website giả mạo các website chính để thu thập thông tin và tài khoản của người dùng.

Trước đây, các “Website tặc” này chỉ giả mạo các trang bán hàng để lợi dụng thương hiệu gốc để trục lợi. Tuy nhiên, hiện tại chúng còn “manh động” hơn khi giả mạo cả Website của các cơ quan chính phủ.

Gần đây, một số Website đã cả gan giả mạo Bộ Y Tế với mục đích xin trợ cấp tiêm chửng vaccine Covid-19. Mục đích ở đây rõ ràng là sử dụng uy tín của Bộ Y Tế để lừa tiền người dân. Thông tin này được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đưa ra cảnh báo.

1.1 Số lượng Website giả mạo hiện đang trên con số báo động

Theo NCSC, trong vòng 6 tháng đầu năm 2021, Việt Nam đã phải đối mặt với 2915 sự cố tấn công mạng. Con số này đã tăng hơn 898 sự cố so với năm 2020. Con số này đã nêu lên tính trạng không ổn định của nền tảng Website tại Việt Nam. Để có thể đối phó với tính trạng này, Cốc Cốc đã ra mắt “Chiến dịch khiên xanh”. Chiến dịch đã thu về hơn 25 000 lượt báo cáo website không an toàn trong vòng 1 tháng. Trong số đó, Cốc Cốc đã cảnh báo hơn 12 000 website chứa yếu tố nguy hiểm, giả mạo.

Xem thêm:

2. “Khóa xanh” sẽ dành cho những Website nào ?

Sau khi thành công vượt ngoài mong đợi với “Chiến dịch khiên xanh”. Cốc Cốc tiếp tục ra mắt chiến dịch “Thấy khóa xanh là lướt”. Chiến dịch này được xem như là một tính năng mà Cốc Cốc để nền tảng có thể thu hút được một lượng lớn người dùng cho mình. Chiến dịch này là sự kết hợp giữa Cốc Cốc kết hợp với NCSC và kỹ sư an ninh mạng Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC). Đây là một chiến dịch được tung ra nhằm nâng cao ý thức về vấn đề an ninh mạng. Đồng thời còn tạo ra một môi trường Internet lành mạnh cho mọi người dùng Việt Nam.

Tính năng “Xác thực trang web” sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng xác định được những Website chính chủ. Lúc này, người dùng có thể thông qua ổ khóa xanh thay vì ổ khóa xám trên Google Chrome để nhận biết Website chính chủ. Ổ khóa này sẽ xuất hiện trên thanh địa chỉ của trình duyệt Cốc Cốc.

khóa xanh cốc cốc

2.1 Website nào sẽ được đánh giá là chính chủ ?

Hiện nay, việc có được “khóa xanh” sẽ được kiểm duyệt qua 3 tổ chức.

  • Trình duyệt Cốc Cốc
  • Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC)
  • Tiện ích ChongLuaDao

Do đó, không phải tổ chức nào cũng có thể có “khóa xanh” cho Website của mình. Mặc dù, tính năng xác minh này cũng được xem tương tự như “tick xanh” trên Facebook. Tuy nhiên, trên Facebook thì người dùng có thể gởi thư yêu cầu được cấp “tick xanh” cho trang cá nhân của mình. Còn đối với Cốc Cốc, thì lúc này người dùng hoàn toàn không thể tác động vào.

Hiện tại, Cốc Cốc vẫn có ưu tiên gắn “Khóa xanh” dành cho một số Website là:

  • Website thuộc tổ chức, cơ quan nhà nước
  • Website của tổ chức ngân hàng – tài chính
  • Website của các đơn vị tin tức, báo chí
  • Website của các công ty, thương hiệu hoặc dịch vụ trực tuyến

Các Website có “Khóa xanh” sẽ luôn được Cốc Cốc cập nhật và mở rộng liên tục. Thêm vào đó, các dữ liệu này sẽ được chia sẻ với NCSC và ChongLuaDao để có tạo ra một môi trường Internet lành mạnh hơn tại Việt Nam.

Xem thêm:

3. Chiến dịch “Thấy khóa xanh là lướt” của Cốc Cốc

Trên trang mạng xã hội của Facebook, người dùng có thể nhận ra khẩu hiệu “Thấy khóa xanh là lướt” của Cốc Cốc được truyền bá mạng mẽ. Theo như Cốc Cốc, bên cạnh việc thu hút nhiều người dùng thông qua chiến dịch này. Mà bấy giờ nền tảng còn mong muốn người dùng có thể nhận thức được một môi trường Internet lành mạnh.

Hàng loạt những bài đăng tuyên truyền về những lĩnh vực mà người dùng có thể gặp phải những Website giả mạo được đăng lên. Ví dụ như Website mua sắm, nạp thẻ, thủ tục hay thậm chí là ngân hàng.

Chiến dịch “Thấy khóa xanh là lướt” được xem như là một chiến dịch đi đầu trong công tác loại bỏ những Webiste giả mạo. Hành động này được xem như là cách để Cốc Cốc có thể thu hút thêm lượng lớn người dùng trên nền tảng. Bên cạnh đó, Cốc Cốc cũng thể hiện mong muốn tạo ra một môi trường Internet lành mạnh trên nền tảng của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ