Công cụ quảng cáo Google thông minh dành cho doanh nghiệp nhỏ

Các nội dung chính

Ngày 7/11 vừa qua, Google đã chính thức ra mắt công cụ quảng cáo Google có tên gọi “Smart Campaigns” (Chiến dịch Tiếp thị thông minh). Đây là một công cụ có trải nghiệm hoàn toàn mới của Google Ads. Tính năng này dành cho các doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam và toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

công cụ quảng cáo google 1

Công cụ quảng cáo Google thông minh dành cho doanh nghiệp nhỏ

Google Smart Campaigns dành cho ai ?

Công cụ quảng cáo Google Smart Campaigns được thiết kế giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ có thể tiến hành những quảng cáo trực tuyến đơn giản nhất có thể. Bên cạnh đó còn giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian. Với công cụ này họ có thể tự tạo một chiến dịch quảng cáo chỉ trong vài phút. Từ đó đưa được kết quả rõ ràng cho doanh nghiệp. Ví dụ như tăng các cuộc gọi đến, lượt khách đến cửa hàng và cả hoạt động trên website.

Theo số liệu của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), 98% doanh nghiệp tại Châu Á là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, những doanh nghiệp này lại có đóng góp đến 50% GDP trong nền kinh tế APEC. Đồng thời, Internet đã và đang đóng vai trò cốt lõi trong việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng.

Vậy nên nếu doanh nghiệp cần phải tận dụng tối đa các ứng dụng của Internet. Nhưng nếu doanh nghiệp chưa biết nên bắt đầu từ đầu. Thì đây là lúc Smart Campaigns – ứng dụng các sáng tạo mới và công nghệ của Google Ads sẽ giúp các bạn. Chỉ với những thao tác đơn giản, doanh nghiệp sẽ có các quảng cáo thu hút hàng triệu lượt theo dõi.

công cụ quảng cáo google 2

Công cụ quảng cáo Google thông minh dành cho doanh nghiệp nhỏ

Vậy các doanh nghiệp nhỏ phát triển như thế nào mà Smart Campaigns có thể giúp?

Smart Campaigns – công cụ quảng cáo Google mới tinh sẽ giúp tối giản hóa cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp chỉ cần chọn mục tiêu cho các chiến dịch. Ví dụ như thu hút khách hàng gọi đến doanh nghiệp. Cùng với đó là mục đích tạo ra các đơn hàng qua website hay ghé thăm cửa hàng. Việc còn lại là công nghệ Máy học (Machine Learning) của công cụ quảng cáo Google giúp bạn đạt được kết quả đạt ra ban đầu.

Với công cụ quảng cáo Google Smart Campaigns, các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể:

Đạt được kết quả mong muốn ban đầu doanh nghiệp đã đặt ra. Ví dụ như thu hút khách hàng gọi đến doanh nghiệp, các đơn hàng qua website hay ghé thăm cửa hàng.

Các Doanh nghiệp nhỏ có thể tự thiết lập một chiến dịch tiếp thị đơn giản chỉ trong vài phút. Đơn giản lựa chọn mục tiêu (cuộc gọi, lượt ghé cửa hàng, hoạt động trên website). Bạn có thể chọn một hạng mục kinh doanh, biên tập nội dung quảng cáo. Sau đó, thiết lập nơi doanh nghiệp muốn quảng bá dịch vụ, sản phẩm, biên và chọn mức ngân sách cho chiến dịch. Việc còn lại công cụ quảng cáo Google sẽ tự động chọn từ khóa đúng. Từ đó, tối ưu hóa chiến lược cho doanh nghiệp với mức ngân sách được chỉ định.

công cụ quảng cáo google 3

Công cụ quảng cáo Google thông minh dành cho doanh nghiệp nhỏ

Google sẽ hỗ trợ sau khi hoàn thành thiết lập

Khi chiến dịch đã được doanh nghiệp nhỏ thiết lập. Mọi chuyện còn lại sẽ do Google đảm nhiệm với công nghệ Máy học (ML). Nền tảng tự động tối ưu hóa chiến dịch và mang đến kết quả mà doanh nghiệp yêu cầu ban đầu. Nhà quảng cáo có thể dễ dàng theo dõi tình hình,và thực hiện những điều chỉnh cần thiết hay viết thêm các biến thể quảng cáo trong phần cài đặt của chiến dịch.

Với công cụ Image Picker có thể thử nghiệm các biến thể quảng cáo hiển thị. Nếu một chủ doanh nghiệp nhỏ không biết phải sử dụng hình ảnh và nội dung gì cho quảng cáo của mình. Họ chỉ cần nhập vào những gì sẵn có, logo, tiêu đề và mô tả bao gồm hình ảnh nhận diện. Công cụ Image Picker sẽ giúp thử nghiệm nghiên cứu kết hợp nội dung, hình ảnh để có được kết quả tốt nhất cho quảng cáo của bạn.

Smart Campaigns là một công cụ quảng cáo Google sử dụng công nghệ Máy học (Machine Learning) giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển hơn. Smart Campaigns hiện có hiệu quả tốt gấp ba lần trong việc đưa quảng cáo đến với đúng đối tượng khách hàng. Đây mới chỉ là bước khởi đầu, Google sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng khác cho Google Ads để giúp tăng hiệu quả quảng cáo một cách dễ dàng và đơn giản.

Nguồn: Thông cáo báo chí

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ