Công nghệ AI trong Marketing đã thay đổi thế giới như thế nào?

Các nội dung chính

Với việc trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là công nghệ AI trong Marketing đạt được nhiều bước tiến đáng kể trong thời gian gần đây. Ngày càng nhiều doanh nghiệp mạnh dạn sử dụng các ứng dụng chạy trên nền tảng AI. Với mong muốn là để cải thiện mô hình kinh doanh của mình.

công nghệ ai trong marketing 01

Công nghệ AI trong Marketing đã thay đổi thế giới như thế nào?

Vậy thì công nghệ AI trong marketing là gì?

Hầu hết mọi người nói về nó thường có xu hướng xem như một công nghệ cách mạng thống trị thế giới và diệt vong nhân loại. Mọi người thường tưởng tượng AI như Star Wars, Transformers. Tuy nhiên thực sự AI không phải như thế.

Để tiết kiệm công sức và thời gian cho việc đánh giá kết quả. AI có thể đọc hiểu tự động phản hồi của khách hàng cho từng chiến dịch theo thời gian thực. Bộ phận marketing có thể dựa vào những số liệu phân tích đó. Để có thể quyết định đầu tư hay thay đổi chiến lược truyền thống rất hiệu quả

Ngành Marketing đang rất phát triển và cạnh tranh cao. Khách hàng sử dụng Facebook, instagram, đọc báo, xem video và nhận được hàng nghìn thông điệp quảng cáo mỗi ngày. Một thách thức rất lớn cho bộ phận Marketing là phải tối ưu hiển thị, quảng cáo hiệu quả. Để có thể mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp. Thì lúc này công nghệ AI là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các cá nhân, doanh nghiệp. Nhà quảng cáo chắc chắn sẽ trở thành xu hướng trong tương lai nhằm tăng lợi thế cạnh tranh

công nghệ ai trong marketing 01

Công nghệ AI trong Marketing đã thay đổi thế giới như thế nào?

Công nghệ AI trong Marketing giúp cho:

Công cụ gợi ý

Một công cụ mà các Marketer thời đại số rất cần quan tâm là công cụ gợi ý. Bởi đây là một trong số ít các phương tiện marketing được khách hàng yêu thích và chủ động khám phá. AI đã khiến các hệ thống gợi ý trở nên ngày càng chính xác. Đây là công cụ giúp nhãn hàng tiếp cận đối tượng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Không đâu xa, khi gợi ý tìm sách trên Amazon. Nó giúp người dùng chọn cuốn sách ưng ý giữa hàng trăm ngàn tựa sách trong vô vàn thể loại khác nhau.

Dự đoán xu hướng

Do khối lượng lớn và bản chất định lượng của dữ liệu marketing về lượng clicks, lượt xem, thời gian trên trang, mua hàng, phản hồi email,.. Các mô hình thường có thể được thiết kế hiệu quả và nhanh hơn nhiều về dữ liệu marketing. Sự khả thi của việc dự đoán thành công của chiến dịch email hoặc sáng kiến marketing. Là nó có thể giúp các công ty liên tục cải thiện các hoạt động marketing. Có thể bao gồm cách trình bày, văn bản, video hoặc thậm chí là mail trực tiếp.

Nhận dạng giọng nói / văn bản

Tương tác và nhận dạng giọng nói nổi lên như cồn. Vì đó là một ứng dụng rất độc đáo và thú vị của AI. Một số ví dụ của các nhãn hàng đã thành công trong việc tăng trải nghiệm khách hàng thông qua nhận dạng giọng nói. Vào tháng 3 năm 2017, chuỗi cửa hàng Domino’s pizza tại Mỹ đã tung ra một hệ thống ‘đặt hàng bằng giọng nói’ thông qua Siri. Thêm vào đó là trợ lý ảo của Dominos ‘the Dru Assist’. Cùng với đó là lời hứa hẹn cải thiện trải nghiệm đặt hàng hiệu quả và chính xác hơn cho khách hàng.

Xem thêm:

Cá nhân hóa nội dung

Hằng ngày khách hàng của bạn duyệt qua hàng tá trang web và thu hút sự chú ý của họ là việc rất quan trọng. Marketer có thể ứng dụng AI để tùy biến trải nghiệm web với từng khách hàng. Từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng thời gian trên trang.

công nghệ ai trong marketing 03

Công nghệ AI trong Marketing đã thay đổi thế giới như thế nào?

Công nghệ này có thể phân tích thói quen lướt web, mua hàng của từng khách hàng tiềm năng. Sau đó kết nối tất cả những thông tin đã tìm được. Để cho ra giao diện tối ưu chi riêng khách hàng đó. Cũng như cho ra những ưu đãi và nội dung phù hợp nhất. AI có thể hoạt động như một nhân viên trợ giúp cá nhân khi người dùng truy cập trang web của nhãn hàng. Để từ đó đảm bảo họ ngay lập tức được tiếp đón một cách phù hợp nhất.

Nhãn hiệu đồ uống nổi tiếng Coca-Cola đã áp dụng công nghệ AI để làm cá nhân hóa tốt hơn. Họ đã phát minh ra máy bán hàng tự động AI có thể thay đổi công thức uống dựa trên khách hàng và địa điểm đặt máy.

Xem thêm:

 

LinkedIn đã thể hiện sự quan tâm của mình đến người dùng, tương tác liên quan đến các chủ đề cụ thể, định dạng nội dung và từ đó điều chỉnh trải nghiệm bằng cách cung cấp nội dung phù hợp cho từng người dùng.

Thách thức lớn của nhà tiếp thị là gắn kết và sự giữ chân người dùng. Tiếp thị tự động hóa có thể giúp thương hiệu tiếp cận cả người dùng bên ngoài ứng dụng và tương tác với họ bằng những đề nghị phù hợp.

Xem thêm: 

Công nghệ AI trong Marketing giúp các nhà tiếp thị gắn kết với khách hàng và chuyển tải những trải nghiệm phù hợp. Điều đó cho phép các nhà tiếp thị theo sát hành vi của khách hàng trên tất cả các kênh.Nếu doanh nghiệp nào đã đầu tư nhiều vào marketing mà kết quả doanh số mang lại không như mong đợi, rất có thể đã đến lúc doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ AI để tạo ra những bước tăng trưởng thần kỳ mà trước đây chưa bao giờ đạt đến.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ