Content marketing Facebook hiệu quả và thu hút cho người mới bắt đầu

Các nội dung chính

Facebook là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đồng thời họ cũng tự hào có 2,96 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nhưng doanh nghiệp của bạn có hoạt động trên Facebook không? Chắc chắn là có và không chỉ vậy, doanh nghiệp của bạn còn đang sử dụng các chiến lược content marketing Facebook để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để thiết lập thiết lập nội dung marketing trên Facebook hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

content marketing facebook

Cách Facebook đóng góp vào chiến lược content marketing cho thương hiệu 

Là một phần của chiến lược content marketing tổng thể việc xuất bản trên Facebook có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nó thậm chí có thể tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn. Không những thế nó còn giúp bạn tạo ra lượng khách hàng tiềm năng.

Do phạm vi tiếp cận tuyệt đối của Facebook, cơ hội kết nối với khán giả của bạn rất rộng. Bằng cách thiết lập sự hiện diện của thương hiệu ở đó, bạn có thể tiếp cận các phân khúc đối tượng không tồn tại ở bất kỳ nơi nào khác ngoài mạng xã hội. Đồng thời, bạn cũng  không phải chi tiền cho content marketing trên Facebook nếu bạn không muốn hoặc nếu bạn không có ngân sách. Miễn là bạn có nội dung chất lượng cao, bạn có thể đăng nội dung đó miễn phí trên Facebook.

Xem thêm:

Các bước marketing ban đầu trên Facebook: Tạo Trang doanh nghiệp trên Facebook

content marketing facebook

Tạo trang của bạn

Khi tạo trang trên Facebook bạn sẽ cần điền một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp của mình. Nội dung bao gồm tên thương hiệu, danh mục thương hiệu và tiểu sử ngắn. Sau khi tạo Trang cơ bản, bạn có thể thêm thông tin chi tiết hơn. Bạn cũng có thể và tùy chỉnh thêm để phản ánh doanh nghiệp của mình.

tiếp thị nội dung facebook

Mời bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng,… thích trang 

Khi bạn đã thiết lập Trang của mình, bước đầu tiên tốt là mời khách hàng hiện tại, bạn bè, đồng nghiệp,…thích trang của bạn. Trên Facebook, một lượt thích Trang tương đương với một lượt theo dõi. Những người thích trang của bạn sẽ tự động thấy các bài đăng của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Họ cũng có thể theo dõi hoạt động của bạn, bao gồm tất cả nội dung bạn đăng. Do đó, việc gửi đi những lời mời giống như là một cách nhanh chóng để thông báo cho đối tượng Facebook hiện tại của bạn rằng bạn đã thành lập doanh nghiệp của mình theo một cách chính thức hơn.

Cách tạo chiến lược content marketing trên Facebook

Với Trang được thiết lập cho doanh nghiệp, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch chiến lược content marketing trên Facebook của mình.

1. Đặt mục tiêu cho content marketing trên Facebook của bạn

Bạn hy vọng đạt được điều gì khi tạo content marketing trên Facebook? Tìm ra điều này trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác. Mục tiêu của bạn sẽ thúc đẩy mọi hành động bạn thực hiện khi bạn xây dựng phần còn lại của kế hoạch.

Đừng quá phức tạp hóa nó, mục tiêu của bạn có thể cực kỳ đơn giản, chẳng hạn như:

  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web.
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu.
  • Tạo khách hàng tiềm năng.

2. Xác định đối tượng marketing trên Facebook 

Với các mục tiêu đã đặt ra, tiếp theo, hãy đảm bảo bạn hiểu chính xác đối tượng của mình trông như thế nào trên Facebook.

Nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu đối tượng cho chiến lược marketing lớn hơn của mình, thì bạn cũng có thể dựa vào nghiên cứu đó tại đây. Chỉ cần tìm hiểu sâu hơn để khám phá mục tiêu, thách thức, sở thích và thói quen nào có thể đặc biệt đối với những người tìm thấy bạn trên Facebook so với các kênh khác.

3. Quyết định những gì bạn sẽ đăng và tần suất đăng

Khi bạn biết mình đang tạo nội dung cho ai, bạn có thể xác định loại nội dung bạn sẽ đăng và tần suất đăng.

Điều này rất quan trọng đối với tài liệu vì nó:

  • Thiết lập trách nhiệm giải trình.
  • Giữ mục tiêu của bạn không bị chệch hướng 

Hãy bắt đầu với những gì bạn sẽ đăng. Để tìm ra nó, hãy xem xét những câu hỏi sau:

  • Đối tượng của bạn mong muốn những loại nội dung nào và họ thích xem gì trên Facebook?
  • Bạn có thể tập trung vào những lĩnh vực chủ đề nào dựa trên chuyên môn của mình.

Facebook khuyên bạn nên đăng ít nhất một lần mỗi tuần, nhưng hầu hết các chuyên gia sẽ khuyên bạn nên đăng 1-2 lần mỗi ngày, với tổng số tối đa là 3-7 bài mỗi tuần .

Tuy nhiên, đừng đăng thường xuyên hơn mức mà thương hiệu của bạn có thể xử lý. Nếu bạn đăng quá thường xuyên mà không đảm bảo chất lượng bài đăng, điều này cũng sẽ làm giảm danh tiếng của bạn.

4. Tạo và tuân theo các hướng dẫn về phong cách thương hiệu

Nếu bạn đã đăng nội dung trên các kênh khác như blog, thì bạn có thể đã xác định các nguyên tắc về phong cách thương hiệu tại thời điểm này. 

Nguyên tắc trong phong cách thương hiệu là đưa ra tiếng nói, giai điệu và tính cách của thương hiệu của bạn. Bất kỳ ai tạo nội dung cho thương hiệu của bạn đều có thể tuân theo nguyên tắc và viết theo phong cách của bạn để nội dung của bạn luôn nhất quán..

Điều này sẽ giúp khán giả của bạn không chỉ nhớ đến thương hiệu của bạn mà còn liên kết thương hiệu của bạn với một phong cách cụ thể.

Nguyên tắc phong cách thương hiệu của bạn có thể bao gồm:

  • Tiếng nói thương hiệu ưa thích của bạn (tính cách thương hiệu của bạn).
  • Giọng điệu ưa thích của bạn (âm thanh khi bạn viết/nói/giao tiếp).
  • Tùy chọn về dấu câu và ngữ pháp.
  • Quy tắc về cách sử dụng và đề cập đến tên thương hiệu của bạn trong nội dung.
  • Quy tắc sử dụng hình ảnh trong nội dung.
  • Quy tắc hiển thị logo.
  • Quy tắc viết bài đăng trên mạng xã hội, bao gồm cách định dạng chú thích, cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và cách sử dụng biểu tượng cảm xúc.
  • Nguồn cảm hứng.

5. Tạo lịch truyền thông xã hội

Bạn cần một lịch truyền thông xã hội cho chiến lược content marketing trên Facebook của bạn. Cho dù bạn sử dụng bảng tính đơn giản hay công cụ mạnh mẽ hơn như Airtable, Trello, MeetEdgar hay CoSchedule,… Thì bạn đều cần có lịch để sắp xếp, lập kế hoạch và theo dõi các phần nội dung của mình, bao gồm cả ngày/giờ chúng sẽ được xuất bản.

6. Theo dõi và phân tích kết quả

Bất kể mục tiêu cho content marketing trên Facebook của bạn là gì? Bạn vẫn nên theo dõi tiến độ của mình đối với chúng bằng cách kiểm tra định kỳ dữ liệu liên quan.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy bản ghi tất cả các bài đăng bạn đã xuất bản. Bao gồm các chỉ số cho từng bài như phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích khi bạn tinh chỉnh các loại nội dung và chủ đề mà bạn đăng. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ