Coupon là gì? Sự khác biệt thú vị giữa Coupon và Voucher

Các nội dung chính

Là một người “nghiện shopping” thì khái niệm về coupon không còn xa lạ. Thế nhưng vẫn có người thường hay nhầm lẫn giữa voucher và coupon. Vậy coupon là gì? Sự khác biệt giữa chúng là như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết nhé.

coupon là gì 01

Coupon là gì? Sự khác biệt thú vị giữa Coupon và Voucher

Coupon là gì? Coupon đơn giản là phiếu giảm giá được các nhà sản xuất tung ra trong các chương trình khuyến mãi. Theo đó, khi người mua hàng sử dụng coupon. Thì họ được giảm ​trong hoá đơn mua hàng so với việc mua thông thường.

Coupon và voucher là một trong những công cụ Marketing. Giúp thúc đẩy khách hàng mua hàng đã được sử dụng trên thế giới từ rất nhiều năm nay. Nhưng ở Việt Nam, các doanh nghiệp chỉ bắt đầu sử dụng công cụ này phổ biến trong vài năm trở lại đây. Ngoài việc thúc đẩy mua hàng. Nó còn là một công cụ giúp doanh nghiệp sử dụng chính sách phân biệt giá. Để bán sản phẩm rẻ hơn cho những khách hàng có khả năng chi trả thấp.

Ví dụ:

Lazada phát hành thẻ giảm giá (coupon) với nội dung: Giảm thêm 15% cho tất cả sản phẩm. Bao gồm hàng giảm giá, nhập mã LAZADA15 khi thanh toán.

Bạn muốn mua một cái điện thoại giá 10 triệu tại FPT shop. Và bạn có một coupon giảm giá 50%. Thì bạn chỉ cần trả  5 triệu để mua cái điện thoại ấy với chất lượng và dịch vụ như nhau.

Lợi ích của Voucher và Coupon

Nếu sử dụng đúng thời điểm, đúng tính chất của voucher và coupon. Thì thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được marketing cực kì hiệu quả. Thông thường, một doanh nghiệp sẽ phát hành coupon để kích thích sự tìm hiểu của khách hàng đến với thương hiệu của mình.

Phần lớn khách hàng yêu thích việc được khuyến mãi, nên sẽ sẵn lòng chi một số tiền thấp hơn trị giá của voucher để sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Voucher càng đến tay của nhiều khách hàng, cơ hội được biết đến của thương hiệu càng cao. Đó là lí do nhiều doanh nghiệp, trong thời điểm vừa khởi tạo, hoặc những thời điểm doanh thu thấp, phát hành coupon để thu hút lượng khách về với mình.

Chỉ bằng một tấm thẻ khuyến mãi đẹp, thu hút ánh nhìn, ấn tượng, thể hiện đúng cá tính của doanh nghiệp, sẽ hiệu quả và thuyết phục hơn bất kì lời quảng cáo bằng chữ nào.

Định nghĩa Voucher

Có nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa voucher và coupon. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu định nghĩa của voucher là gì. Và nó khác gì với định nghĩa coupon là gì nhé.

Voucher: Voucher là hình thức giảm giá theo một số tiền nhất định. Mà được ghi mệnh giá rõ ràng trên một voucher. Và voucher thường được sử dụng nhiều trong các dịch vụ giải trí, du lịch. Ví dụ khi một vé xem phim giá 75.000đ. Nhưng bạn có một voucher 50.000 thì bạn chỉ cần trả thêm 25.000đ để có một vé xem phim.

coupon là gì 03

Coupon là gì? Sự khác biệt thú vị giữa Coupon và Voucher

Xem thêm:

Vậy sự khác biệt giữa chúng rất rõ ràng, định nghĩa của coupon là gì?

Là giảm giá dựa trên phần trăm của tổng đơn hàng, còn voucher là giảm trực tiếp một số tiền nhất định trên toàn bộ đơn hàng đó. Đến đây sẽ có nhiều người hỏi vậy giữa chúng, cái nào được lợi hơn?

Không thể trả lời cái nào lợi hơn được. Vì cái nào cũng có những công dụng riêng của nó. Nếu bạn mua một mặt hàng nào đó với số lượng lớn. Hay khi bạn mua nhiều mặt hàng thì Coupon có phần trội hơn. Vì khi đó bạn được giảm trên phần trăm toàn bộ đơn hàng, rất có thể lên đến vài trăm ngàn. Còn nếu voucher sử dụng trong trường hợp này sẽ lép vé hơn. Vì cho dù bạn mua sỉ thì cũng giảm như lúc bạn mua lẻ mà thôi.

Xem thêm:

Còn khi bạn chỉ mua duy nhất một thứ và không phải là số lượng nhiều. Thì voucher chiếm ưu thế hơn vì khi đó bạn sẽ được giảm cho một số tiền nhất định. Thường thì voucher sẽ quy định đơn hàng trên bao nhiêu thì sẽ được áp dụng. Nhưng số tiền giảm vẫn rất đáng kể ấy chứ, có khi giảm hơn cả 50% đơn hàng.

coupon là gì 02

Coupon là gì? Sự khác biệt thú vị giữa Coupon và Voucher

Trên thị trường cạnh tranh như hiện nay thì Grab và Go-Việt đang sử dụng cả 2 phương thức này rất nhiều. Đặc biệt khi 2 ông lớn này đánh vào lĩnh vực ăn uống. Đa phần họ thường ưu đãi ví dụ như trà sữa toco toco giảm 50% mà còn được freeship. Vậy thì “tín đồ trà sữa” hẳn rất thích điều này đúng không nào?

Tiki, Shoppee, Lazada là những thương hiệu đã tranh giành nhau từ lâu trong ngành bán lẻ khi đồng loạt hưởng ứng ngày Black Friday đưa ra các voucher và coupon giảm lên đến 90%. Liệu những ưu đãi ấy có hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hay không?

Xem thêm:

Hiểu được ý nghĩa của coupon là gì và sự khác biệt giữa chúng đem lại, là một doanh nghiệp nếu bạn muốn thành công năng thì tại sao bạn không đưa ra những ưu đãi đó để thu hút khách hàng tiềm năng về phía mình? Đừng ngần ngại mà hãy mạnh mẽ bước vào cuộc chiến các bạn nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ