Để Customer Insight không còn là nỗi thống khổ của những nhà quảng cáo

Các nội dung chính

Customer Insight hay còn được gọi là “sự thật ngầm hiểu”, cụm từ hay được nhắc đến trong giới marketing . Đây cũng là thứ “khó nhằn” nhất ngay cả với những marketer lão làng. Nhưng nó là thứ đáng giá nhất đối với người làm marketing. 

customer insight

Để Customer Insight không còn là nỗi thống khổ của những nhà quảng cáo

1. Một định nghĩa mang tính “học thuật” về Customer Insights

“Customer Insight là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của Customers/Consumers”

2. Phương pháp nào để tìm customer insight?

Trong giới marketer truyền tai nhau khá nhiều các phương pháp tiếp cận để tìm kiếm Insight. Nhưng khả năng đọc ra đúng insight là một điểm mấu chốt mà không phải ai cũng rèn luyện được. Cầm 1 bản kết quả nghiên cứu thị trường trên tay. Mỗi người sẽ cho ra những quyết định khác nhau.

Vậy phương pháp nào để tìm kiếm được insight hiệu quả? Trước khi đi vào phương pháp chúng ta một lần nữa ngẫm lại định nghĩa về một Insight.

Những mong muốn ẩn sâu trong đó tìm ra bằng phương cách nào? Một cách rất đơn giản hãy đặt câu hỏi “WHY?”. Càng nhiều câu hỏi “WHY” bạn sẽ ngày càng hiểu rõ hơn, sâu hơn người tiêu dùng. Và chính sự thấu hiểu đó sẽ giúp bạn tìm ra Insight phù hợp nhất với ngành hàng, sản phẩm mình đang kinh doanh.

customer insight

Để Customer Insight không còn là nỗi thống khổ của những nhà quảng cáo

3. Customer insight dùng để làm gì?

Tìm Insight đã khó, nhưng ứng dụng Insight trong các hoạt động marketing còn khó hơn. Việc kết hợp customer insight và brand insight sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Với sự hiểu biết ngành hàng và một sự thật ngầm hiểu từ khách hàng mục tiêu bạn sẽ cho ra lò một BIG IDEA cho thương hiệu của bạn.

customer insight

Để Customer Insight không còn là nỗi thống khổ của những nhà quảng cáo

4. Điểm qua một chút về Case study của các thương hiệu lớn

Phân tích case study về insight của Coca – Cola và Vinacafe.

Sự cạnh tranh đầy khốc liệt, thì việc nắm bắt insight khách hàng dường như là yếu tố then chốt cho thành công. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua hai chiến dịch chung một insight của hai thương hiệu Coca – Cola và Vinacafe.

Case study: Là người trẻ 18-25 tuổi, tại các thành phố lớn. Thực sự yêu thương và coi trọng giá trị gia đình và luôn tìm kiếm một món quà có ý nghĩa cho ba mẹ vào dịp tết, nhưng cảm thấy quá ngượng ngùng để nói ra. Trong khi đó, ba mẹ nào cũng mong con mình, như thời non trẻ với những hành động yêu thương. Nhưng khi “tụi nhỏ” càng lớn, lời thương cứ thưa dần rồi mất hẳn, như chuyện ai cũng biết rồi, nói ra lại ngại.

Và cách giải quyết cùng một insight của hai nhãn hàng này như thế nào:

Vinacafe đã đưa ra một ý tưởng lớn kết hợp sự hiểu biết thương hiệu. Và sự thật ngầm hiểu này để tung chiến dịch Tết vô cùng tuyệt vời. Mà chắc chắn ai cũng đã biết: “Vinacafé – Cup of love”.

Coca – Cola cũng đã có cách tiếp cận tương tự với video “Món quà bí mật”. Video được đăng tải vào ngày 13 – 08 nhưng đã nhận được rất nhiều lượt xem và comment.

Và từ đó, chúng ta học được gì?

Không cần thiết phải tốn quá nhiều chi phí nghiên cứu thị trường để tìm kiếm Insight. Vì đôi khi những kết quả lộn xộn đó lại dẫn dắt ta theo những hướng đi tối tăm, mù mịt. Hãy học cách góp nhặt “Insight” từ những thương hiệu thành công. Ưng dụng phù hợp với ngành hàng của bạn. Và không ngừng sáng tạo để tìm ra “hightlight” trong từng chiến dịch của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ