Cùng điểm lại những xu hướng kinh doanh online 2018

Các nội dung chính

Kỷ nguyên 4.0, sự góp mặt của công nghệ vào cuộc sống đang diễn ra ồ ạt. Những thay đổi đã ảnh hưởng đáng kể đến diện mạo của xã hội. Như một cuộc cách mạng lớn, nền kinh tế cũng dần chuyển mình. Hãy cùng điểm qua những tác động đã tạo nên xu hướng kinh doanh online 2018.

Tương tác trực tiếp qua phương tiện truyền thông xã hội

Xây dựng lòng tin, nuôi dưỡng sự tín nhiệm của khách hàng là tiêu chí hàng đầu của các doanh nghiệp. Các “ông lớn” đang tích cực tạo ra và duy trì một cộng đồng người tiêu dùng lớn mạnh. Niềm tin từ sự tương tác trực tiếp giữa người với người luôn mạnh mẽ hơn là qua truyền thông trực tuyến. Nói như vậy không có nghĩa là công nghệ phát triển là vô ích, thực tế cho thấy các mạng xã hội, kênh cộng đồng đang hỗ trợ rất nhiều, giúp nâng cao giá trị và hiệu quả tương tác giữa con người với nhau.

xu hướng kinh doanh online 2018 01

Mạng xã hội giúp việc tương tác dễ dàng hơn

Ngày nay việc kết nối vô cùng tiện lợi và dễ dàng, tương tác trên thế giới ảo là bàn đạp và cầu nối giúp cho các mối quan hệ trực tiếp trở nên nhanh chóng, việc kinh doanh áp dụng chiến lược truyền thông, marketing khai thác thị trường vì thế cũng trở nên thuận lợi, ít tốn kém và dễ dàng hơn các phương thức truyền thống.

Đón chào thế hệ Z

Thế hệ Z (những người sinh sau năm 1998) được xem là thế hệ của những công dân đám mây, sinh ra trong sự bao trùm của mạng xã hội, với những thiết bị công nghệ có sẵn trong tay. Họ có những đặc điểm khác hẳn với Millenials (những người sinh ra ở khoảng 1981-1996), lối sống có nhiều thay đổi do ảnh hưởng của thời đại công nghệ tân tiến. Chính điều này khiến các doanh nghiệp đang gấp rút tìm hiểu để nắm bắt tâm lý của thế hệ hiện đại, thế hệ tiềm năng cho xu hướng kinh doanh online.

Xem thêm:

xu hướng kinh doanh online 2018 02

Gen Z – tương lai của nền tiếp thị toàn cầu

Phát trực tiếp nội dung video (Live stream)

Video là công cụ mang đến sự tiếp cận thành công hiệu quả cao cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên khách hàng luôn không bao giờ thỏa mãn và dừng lại với những mong muốn. Những video với nội dung dựng sẵn đã trở nên quen thuộc và tùy ngữ cảnh mà phát huy hiệu quả nhất định riêng, người tiêu dùng yêu cầu nhiều hơn ở tính tương tác và hứng thú hơn với những gì đặc sắc, sáng tạo nhưng phải thật gần gũi, chân thực. Vì đó những video phát trực tiếp (live stream) đang dần lên ngôi và mang lại thị hiếu mới.

xu hướng kinh doanh online 2018 03

Livestream trở thành cầu nối thân thiện trong cộng đồng

Các doanh nghiệp tăng cường thiết lập những video liên hệ với người xem trong thời gian thực, các phiên hỏi & đáp, đánh giá sản phẩm trực tiếp, cộng tác với các Influencers (những người gây ảnh hưởng). Sự phổ biến của các video phát trực tiếp phục vụ cho kinh doanh online góp phần trở thành xu hướng 2018.

Mục tiêu là cả cộng đồng không chỉ riêng người mua

Khách hàng ngày nay là những người tiêu dùng khôn ngoan, có nghiên cứu và am hiểu. Điều này khiến cho “hành trình đến với người mua” không còn tuyến tính như trước và là thách thức đối với các nhà chiến lược. Những gì truyền miệng, tương tác giữa những người tiêu dùng với nhau vẫn là hình thức tiếp thị tự nhiên hiệu quả nhất trong việc chiếm lấy sự tín nhiệm của khách hàng.

Vì thế, marketing không chỉ nhắm mục tiêu đến với người mua mà nay linh hoạt hơn và bao quát hơn đến với cộng đồng, cùng với sự phát triển của các công cụ kinh doanh online tuyệt vời có thể dễ hình dung vì sao đây sẽ tiếp tục là một xu hướng.

quan tâm đến cộng đồng là một mục tiêu thiết thực

Quan tâm đến cộng đồng là một mục tiêu thiết thực

Marketing hướng tới việc giải quyết các vấn đề thực tế

Khi người tiêu dùng đã nhận thức được tính năng của sản phẩm, các chiến lược tiếp thị hình ảnh dường như không gây được ảnh hưởng nhiều đến sự quan tâm của khách hàng. Thay vào đó thiết thực hơn, họ muốn biết việc áp dụng thực tiễn của chúng là như thế nào.

Cụ thể, các nhà tiếp thị nếu nói lên được đúng các vấn đề và đưa ra giải pháp thích hợp, đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng, hiển nhiên sự tín nhiệm sẽ được hình thành và doanh nghiệp gần hơn với việc chạm đến và trở thành lựa chọn của người tiêu dùng.

cần có những hành động cụ thể giải quyết đúng vấn đề thực trạng

Doanh nghiệp cần có những hành động cụ thể giải quyết đúng vấn đề thực trạng

Những xu hướng kinh doanh online 2018 xuất phát từ những khởi nguồn thiết thực và phù hợp với thời đại, cùng với sự phát triển không ngừng của các kênh cộng đồng xã hội, có thể nói, chúng sẽ tiếp tục lan rộng và tạo tiền đề cho nhiều xu hướng khác lên ngôi.

Xem thêm:

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ