Điểm qua dịch vụ nghe nhạc trực tiếp YouTube Music

Các nội dung chính

YouTube hiện đã sẵn sàng để tung ra một phiên bản mới của dịch vụ stream nhạc. Đồng thời YouTube còn dự định tăng phí dịch vụ xem các nội dung độc quyền trên YouTube Red – nay đổi tên thành YouTube Premium. Ngoài ra, YouTube còn chuẩn bị ra mắt YouTube Music cho người dùng.

youtube music

Điểm qua dịch vụ nghe nhạc trực tiếp YouTube Music

YouTube ra mắt YouTube Red

Đây là một dịch vụ trả phí cung cấp nhạc theo yêu cầu tương tự Spotify hay Apple Music. YouTube Red cũng loại bỏ mọi quảng cáo mà người dùng thường gặp đối với dịch vụ xem video lớn nhất thế giới.

Để có được mọi thứ hấp dẫn nói trên. Người dùng sẽ phải trả phí duy trì lên đến 10 USD/tháng.

Dịch vụ YouTube Music sẽ thay thế cho Google Play Music. Và nền tảng cũng duy trì hoạt động ở 2 hình thức miễn phí và trả phí. Việc trả phí sẽ giúp người dùng không phải xem quảng cáo trong quá trình nghe nhạc. Và nếu người dùng đã đăng ký trả phí Google Play Music trước đây. Họ sẽ không cần phải đăng ký lại YouTube Music Premium nữa.

Dịch vụ mới này dự kiến sẽ có màn ra mắt sớm với một thời gian dùng thử nhất định, và sau đó bạn sẽ phải trả phí. Để có được mọi thứ hấp dẫn nói trên. Người dùng sẽ phải trả phí duy trì lên đến 10 USD/tháng. Và điều này sắp thay đổi.

YouTube sẽ tung ra Youtube Music

Đây sẽ là một phiên bản làm lại của dịch vụ âm nhạc hiện tại (Youtube Red). YouTube Music sẽ giữ nguyên các chức năng. Nhưng nó sẽ có thêm nhiều phần phụ thêm hấp dẫn như các playlist được cá nhân hóa dựa trên lịch sử xem YouTube. Cùng với đó là các hoạt động khác của người dùng.

youtube music

Điểm qua dịch vụ nghe nhạc trực tiếp YouTube Music

Chưa dừng lại ở đó, ngoại trừ YouTube Music. YouTube có dự định thu thêm 2 USD nếu người dùng sử dụng các phần khác của YouTube Red. Nay YouTube Red sẽ được đổi tên thành YouTube Premium. Tuy nhiên, nó sẽ yêu cầu bạn phải trả tiền kèm theo gói YouTube Music!

Bên cạnh đó, dịch vụ trả phí YouTube Red của YouTube sẽ được đổi tên thành YouTube Premium. Tính năng này có giá đăng ký là 12 USD/tháng thay vì 10 USD/tháng như trước. Việc đăng ký YouTube Premium sẽ mang tới cho người sử dụng những lợi ích giống như của YouTube Red trước đây, cũng như của YouTube Music Premium.

Tóm lại, nếu bạn muốn xem các chương trình độc quyền. Cùng với đó là video không chứa quảng cáo của YouTube như “Cobra Kai” (một series phim reboot của “The Karate Kid”, hiện có đến 4 triệu người xem). Lúc này bạn sẽ phải trả 12 USD/tháng thay vì 10 USD/tháng như ban đầu.

youtube music

Điểm qua dịch vụ nghe nhạc trực tiếp YouTube Music

Động thái này của YouTube nghe có vẻ chèn ép người dùng, nhưng lại hợp lý vì một vài lý do:

– YouTube luôn xem YouTube Red là một dịch vụ nghe nhạc trả phí dù hãng không công bố như vậy. YouTube Music được phát triển nhằm xoa dịu các hãng thu âm vốn luôn than phiền rằng dịch vụ miễn phí, có quảng cáo của YouTube không tạo ra đủ lợi nhuận cần thiết.

– Dù YouTube tạo ra được một lượng lớn doanh thu và được sở hữu bởi Google. Nhưng có lẽ điều này sẽ giúp các lãnh đạo của YouTube và Google dễ dàng hơn trong việc quyết định giá trị của “Cobra Kai” và các chương trình khác – họ sẽ có thể thấy được ai muốn trả tiền cho một dịch vụ âm nhạc như Spotify, và ai muốn xem các nội dung độc quyền của YouTube, và từ đó thu phí tương ứng. Và có lẽ nhờ đó, họ sẽ tự tin hơn trong việc dùng tiền nhiều hơn.

YouTube Music được cho là nước đi của Google để cạnh tranh với các dịch vụ tương tự khác trên thị trường như Spotify, Apple Music, Pandora hay Deezer. Lợi thế của YouTube Music đến từ lượng content khổng lồ mà họ có sẵn và tích lũy trong suốt nhiều năm qua, đặc biệt là những bản cover hay remix đến từ chính những “nghệ sĩ YouTube”.

YouTube sẽ sớm công bố các thông tin chính thức liên quan YouTube Music và YouTube Premium trong thời gian ngắn tới đây. Cùng chờ xem những cập nhật mới này sẽ mang đến những gì mới cho người dùng chúng ta.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ