Digital marketing ngành du lịch – xu hướng năm 2018

Các nội dung chính

Du lịch là một trong những ngành phát triển và đổi mới không ngừng. Vì thế mà digital marketing tham gia vào sẽ giúp ngành này có những bước chuyển mình đáng kể trong năm nay.

digital marketing 1

Đi đầu trong việc áp dụng digital marketing vào chiến lược thu hút khách hàng là ngành du lịch. Với sự phát triển của công nghệ, digital marketing trong các ngành ngày càng cạnh tranh. Ngành du lịch cũng nằm trong sự canh tranh gay gắt đó. Trong xu thế thời đại công nghệ tăng cao, tập trung chính vào mobile marketing và marketing cá nhân hóa dựa trên các công cụ phân tích khách hàng. Cùng Adsplus xem qua và phân tích những trải nghiệm của khách hàng đến từ đâu.

Chìa khóa quyết định là trải nghiệm từ khách hàng

Trước đây, các công ty du lịch sẽ chịu trách nghiệm đặt phương tiện di chuyển như vé máy bay,… Nhưng ngày nay, khách hàng chủ động đặt tất cả phương tiện. Ngoài ra, thời đại công nghệ số giúp các công ty cung cấp vé máy bay giá rẻ qua các app hay dịch vụ tìm phòng nhanh chóng cũng tham gia vào thị trường này. Điều này làm cho ngành du lịch có những thay đổi không ngừng.

digital marketing 2

Các công ty cần đa dạng cách tiếp cận khách hàng hơn. Qua đó, đem đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất để “giữ chân” họ.

Không thể bỏ qua yếu tố điện thoại di động

Cách tiếp cận khách hàng từ các thương hiệu du lịch đều chọn đến công cụ điện thoại di động. Phát triển các website và ứng dụng điện thoại di động là điều quan trọng. Đây là cầu nối để duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Ngày nay đối tượng trẻ, trung niên cũng quen thuộc với việc dùng điện thoại di động hàng giờ liền. Lí do là vì nó đem lại sự tiện ích cũng như thói quen của người dùng. Vì thế các hãng du lịch dần tập trung tạo nên những ứng dụng trên điện thoại giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm thông tin.

Phân tích thời gian thực và cá nhân hóa

Các công ty du lịch và dịch vụ dùng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, phân tích thời gian thực để thực sự tiếp cận khách hàng. Rồi từ đó, cung cấp những nội dung hấp dẫn cho họ. Qua các công cụ này, bạn có thể hiểu hơn về sở thích của khách hàng. Từ đó, đưa ra những sản phẩm dịch vụ phù hợp với họ.

Ngành du lịch, dịch vụ cần tận dụng các công cụ phân tích dữ liệu. Qua đó, có thể hiểu rõ trải nghiệm và mong muốn khách hàng.

Bạn đã thấy được tầm quan trọng của digital marketing trong bất kì ngành nào, đặc biệt là ngành du lịch trong thời đại số hiện nay. Adsplus chúc bạn có những chuyển biến mới trong năm nay để phù hợp xu hướng bạn nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ