TikTok giới thiệu 3 định dạng quảng cáo mua sắm TikTok Shopping Ads

Các nội dung chính

TikTok đã giới thiệu 3 định dạng quảng cáo mua sắm trên TikTok Shopping Ads. Giờ đây người dùng đã có thể chạy quảng cáo trên 3 định dạng này.

quảng cáo mua sắm tiktok shopping ads

TikTok tiếp tục thúc đẩy thương mại điện tử với việc giới thiệu ba loại quảng cáo mua sắm. Các định dạng này sẽ giúp các nhà quảng có nhiều lựa chọn vị trí mở rộng vượt ra ngoài trang For You.

Ba loại quảng cáo bao gồm:

  • Quảng cáo mua sắm video (Video shopping ads)
  • Catalog danh sách quảng cáo (Catalog listing ads)
  • Quảng cáo mua sắm trực tiếp (Live shopping ads)

Bạn có thể truy cập các định dạng quảng cáo mới trong trình quản lý Quảng cáo TikTok thông qua việc “Bán sản phẩm”.

Xem thêm:

Các nhà quảng cáo có thể sử dụng các quảng cáo mua sắm mới. Thậm chí các thương hiệu này có hoặc không có cửa hàng thương mại điện tử trên TikTok.

Dưới đây là thông tin thêm về từng loại quảng cáo mới.

Quảng cáo mua sắm video (Video shopping ads)

Quảng cáo mua sắm video cho phép nhà quảng cáo tạo video có thể mua được để hiển thị trên trang For You.

Loại quảng cáo này kết hợp các tính năng từ quảng cáo TikTok hiện có là:

  • Quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads)
  • Quảng cáo trưng bày động (Dynamic Showcase Ads)

Định dạng này sẽ kết hợp video quảng cáo và thẻ sản phẩm thành các biến thể khác nhau. Định dạng có thể là sản phẩm cụ thể để thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc thông điệp thương hiệu rộng hơn để thúc đẩy sự cân nhắc.

Khi thu thập dữ liệu, TikTok sẽ tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch bằng cách chọn tự động các kết hợp chuyển đổi hàng đầu.

quảng cáo mua sắm tiktok shopping ads

Khi người dùng chạm vào quảng cáo, TikTok sẽ tạo trang đích trong ứng dụng. Trang đích này được dùng để xác định rõ hơn ý định mua của người dùng. Các trang này cho phép người mua sắm tìm hiểu thêm về sản phẩm. Sau đó, trang sẽ chuyển hướng người dùng đến website của nhà bán lẻ khi họ sẵn sàng mua hàng.

Collection Ads và Dynamic Showcase Ads sẽ vẫn có sẵn cho đến cuối 2022. Sau đó TikTok có kế hoạch loại bỏ chúng để có lợi cho quảng cáo mua sắm video.

Quảng cáo danh sách danh mục (Catalog Listing Ads)

Catalog Listing Ads sẽ cho phép các nhà quảng cáo quảng bá danh mục sản phẩm trên quy mô lớn với các vị trí mới trên TikTok.

Điều mà các nhà quảng cáo có thể đánh giá cao về định dạng quảng cáo này là họ không bắt buộc phải tạo nội dung video.

Quảng cáo cho phép các thương hiệu xuất hiện trước khán giả TikTok mà không cần tạo video, đây là điều đầu tiên.

Thay vì video, định dạng này sẽ lấy hình ảnh sản phẩm từ danh mục của nhà bán lẻ. Sau đó nền tảng sẽ quảng bá chúng ở những vị trí có thể mua được. Người dùng sẽ thấy quảng cáo thông qua nội dung có thương hiệu trên trang For You.

Quảng cáo mua sắm trực tiếp (Live Shopping Ads)

tiktok shop

Quảng cáo mua sắm trực tiếp được thiết kế đặc biệt để quảng bá định dạng mua sắm trực tiếp.

Quảng cáo giúp hướng mọi người từ trang For You đến sự kiện mua sắm trực tiếp.

TikTok cho biết những quảng cáo này có thể tăng lưu lượng truy cập đến một sự kiện mua sắm trực tiếp bằng cách hiển thị nó trước những người sẵn sàng mua.

Quảng cáo mua sắm TikTok Shopping Ads hiện có sẵn để thử nghiệm. Các Marketer và doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng mới này trong các chiến dịch tiếp theo.

Yêu cầu

Quyền truy cập vào quảng cáo mua sắm yêu cầu nhà quảng cáo đạt trạng thái “cấp một” bằng cách tích hợp các tín hiệu nâng cao và liên kết danh mục sản phẩm của họ. TikTok có một hướng dẫn PDF phác thảo toàn bộ quy trình.

Các nhà quảng cáo không bắt buộc phải sử dụng TikTok Shop, một giải pháp thương mại điện tử trong ứng dụng, để chạy quảng cáo mua sắm.

Mặc dù TikTok Shop có thể được sử dụng với quảng cáo mua sắm. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo có thể hướng người mua hàng đến một website bên ngoài.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ