Đột phá doanh thu bán hàng Facebook với 6 cách tiếp cận mới

Các nội dung chính

Facebook đang trở thành một công cụ kinh doanh quan trọng. Vì nó có thể giúp tìm kiếm các đối tượng mới mà doanh nghiệp không thể tiếp cận được ở phương tiện nào khác. Nó còn tạo ra cộng đồng xung quanh các sản phẩm dịch vụ. Từ đó thúc đẩy nội dung và phát triển bản sắc thương hiệu. Nhưng làm thế nào để sử dụng Facebook cho việc thu hút khách hàng tiềm năng. Đây là những khách hàng có khả năng cao sẽ trở thành khách hàng trả tiền cho bạn? Đó chính là một trong những lí do hấp dẫn nhất để đưa Facebook vào công cuộc marketing của bạn. Bây giờ hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu 6 cách tiếp cận khách hàng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng Facebook.

bán hàng facebook 01

1. Tối ưu hóa mô hình kinh doanh

Một quy trình kinh doanh hiệu quả và tối ưu từng khâu trong vòng luân chuyển giữa các yếu tố như hình bên dưới:

bán hàng facebook 02

Lời khuyên cho việc bán các sản phẩm trực tuyến:

  • Bán sản phẩm có giá trị từ 100k đến 2 triệu
  • Bán sản phẩm dễ tăng doanh số
  • Bán sản phẩm từ các nhà sản xuất chất lượng vì sản phẩm kém chất lượng khó duy trì lâu dài
  • Bán sản phẩm khó tìm tại địa phương ví dụ như nấm linh chi bonsai…
  • Bán sản phẩm ưa thích hoặc bạn có khả năng làm ra nó như làm bánh, đồ handmade…
  • Bán sản phẩm khách hàng dùng nhiều lần như mỹ phẩm – loại sản phẩm khách hàng không chỉ dùng một lần.

2. Tối ưu hóa quảng cáo

Mỗi fanpage sẽ có một mức giá để chạy quảng cáo tối ưu cho fanpage đó. Vì thế, không nên ham giá “quá rẻ” mà cần đánh giá dựa trên doanh số trong quá trình quảng cáo.

Để thúc đẩy doanh số bán hàng Facebook hãy lưu ý tới các khung giờ vàng phù hợp cho từng đối tượng khách hàng của từng fanpage. Đó là khung giờ mà khách hàng tiềm năng online nhiều nhất. Các doanh nghiệp nên chạy quảng cáo trong các khung giờ nào. Thời điểm này dễ dàng tăng khả năng mua hàng hơn là việc chạy dàn trải từ 0h – 24h. Hãy để tâm nghiên cứu xem đối tượng khách hàng của mình có xu hướng online từ mấy giờ. Ví dụ như nếu bán game, phần mềm cho các game thủ. Thì khung giờ vàng sẽ là 0h – 6h sáng hôm sau. Nếu là nhân viên văn phòng thì từ 13h – 22h trong ngày.

Đấu giá là một việc hết sức quan trọng giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo thay vì để Facebook mặc định.

3. Chiến thuật SEEDING

Seeding là sự gieo mầm, trên các cộng đồng mạng, trên các diễn đàn, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu. Vì thế mà seeding là một quá trình khéo léo đưa khách hàng vào bẫy mua hàng. Việc điều hướng khiến khách hàng tương tác như like, comment…đòi hỏi người admin phải hết sức kiên trì ngay từ khi khởi tạo fanpage.

4. Đổi mới chiến dịch thường xuyên

Thường xuyên thay đổi chiến dịch quảng cáo để tạo cảm giác mới lạ và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Áp dụng chiến thuật “Bình mới rượu cũ”, về bản chất khuyến mại vẫn mang cùng một giá trị nhưng ngôn từ linh hoạt sẽ tạo sự tò mò khiến khách hàng quan tâm hơn.

Hiện nay bán hàng Facebook đang có 11 hình thức khuyến mại phổ biến nhất:

  • Giao hàng miễn phí : 73%
  • Trả lại miễn phí: 70%
  • Ưu đãi đặc biệt (tặng thiết bị, lắp đặt miễn phí): 62%
  • Tặng tiền (COUPONS/REBATES): 56%
  • Giảm giá: 54%
  • Tích điểm (REWARDS/LOYALY POINTS): 46%
  • Dùng thử 1 tháng (LIMITED- TIME DEALS): 43%
  • Giao hàng miễn phí (Khi mua SLL): 42%
  • Mua 3 tặng 1 (BUY MORE/SAVE MONEY)
  • Quà tặng
  • Mua hàng giá 0đ

5. Sử dụng hình ảnh quảng cáo độc đáo, ấn tượng, nắm bắt xu hướng

Ngoài việc sử dụng những hình ảnh độc đáo, kích thích thị giác, khiến cho khách hàng biết chúng ta đang bán gì ngay từ lần đầu, thì việc tạo những hình ảnh quảng cáo ăn theo xu hướng hay các sự kiện xã hội cũng đang trở thành một trào lưu phổ biến. Khách hàng không khỏi nhịn cười với những hình ảnh hài hước, khó đỡ này, cũng là một trạng thái cảm xúc tốt để khách hàng có thiện cảm và quan tâm sản phẩm hơn.

Một lưu ý nhỏ nữa là hãy chụp hình một cách cận thận và có tính thẩm mỹ trước khi tung lên fanpage, điều này giúp sản phẩm gây được thiện cảm và kích thích người xem mua hàng.

bán hàng facebook 03

6. Mở rộng mặt hàng

Chỉ nên mở rộng các mặt hàng hóa đang bán khi đã có lượng khách hàng cụ thể, thay vì tạo ra danh sách sản phẩm mới bắt đầu thực hiện các chiến dịch marketing. Xoay vòng vốn một cách nhanh chóng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người làm kinh doanh và bán hàng Facebook.

Trên đây là 6 cách tiếp cận khách hàng giúp bạn đẩy mạnh doanh thu bán hàng Facebook một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ