Facebook ra mắt “Basic ads” giúp hạn chế lo ngại quyền riêng tư

Các nội dung chính

“Basic ads” được Facebook ra mắt để giải quyết các vấn đề khi không sử dụng tính năng nhắm mục tiêu nâng cao. Nó sẽ giúp các nhà quảng cáo có thể khắc phục các hạn chế mà mình đang gặp phải.

facebook basic ads

Sản phẩm quảng cáo Facebook cơ bản không sử dụng tính năng nhắm mục tiêu nâng cao? Nó sẽ hoạt động như thế nào?

Theo báo cáo của Business Insider, Meta được cho là đang phát triển một dịch vụ quảng cáo Facebook mới. Tính năng này thân thiện với quyền riêng tư, sử dụng ít dữ liệu người dùng hơn rất nhiều để nhắm mục tiêu.

Xem thêm:

Theo BI:

“Facebook đang trong giai đoạn đầu phát triển một sản phẩm không dựa vào bất kỳ thông tin cá nhân ẩn danh nào từ người dùng. “Basic Ads”, như các kỹ sư của Facebook đã gọi, nhắm đến các nhà quảng cáo thương hiệu đang cố gắng xây dựng nhận thức và hình thành nhận thức về sản phẩm. Tính năng này sẽ được đo lường bằng các số liệu cơ bản. Các số liệu này bao gồm mức độ tương tác và lượt xem video.”

Tương tác và lượt xem video? Điều đó về mặt lý thuyết có nghĩa là hiệu suất và phạm vi tiếp cận của quảng cáo của bạn sẽ liên quan đến mức độ tương tác mà nó tạo ra. Tạo một quảng cáo tốt và chi phí hiển thị của bạn sẽ giảm xuống. Lúc này sự tương tác của người dùng sẽ giúp tiếp thêm khả năng hiển thị trong thuật toán.

Phạm vi tiếp cận đó sẽ không được nhắm mục tiêu

Vì vậy, lợi ích bạn thu thập được từ việc tạo quảng cáo tốt hơn sẽ phải được cân bằng bằng cách tiếp xúc với những người dùng sẽ không bao giờ trở thành khách hàng của bạn. Mặc dù một số người trong số họ có thể và bạn càng có nhiều phạm vi tiếp cận. Lúc này bạn càng có nhiều cơ hội kết nối với những người phù hợp. Thay vì bạn phải thông qua các công cụ nhắm mục tiêu nâng cao hiện tại của Facebook.

Như vậy, bạn sẽ giả định rằng Basic Ads cũng sẽ là một lựa chọn quảng cáo Facebook rẻ hơn. Mặc dù giá sẽ thay đổi dựa trên sự quan tâm của nhà quảng cáo. Trọng tâm sẽ là xây dựng nhận thức chung về thương hiệu thông qua tiếp xúc rộng rãi. Vì vậy nếu bạn không muốn nhắm mục tiêu đến bất kỳ đối tượng hoặc nhóm cụ thể nào. Bạn có thể chạy một quảng cáo cơ bản, nhắm mục tiêu đến người dùng Facebook nói chung. Trong khi nếu bạn tự tin vào sáng tạo, nó cũng có thể là một cơ hội khả thi.

Mặc dù về tổng thể, các chiến dịch được nhắm mục tiêu ít hơn này cũng sẽ kém hiệu quả hơn trong việc tạo ra các kết quả trực tiếp. Nhưng một lần nữa, nếu giá cả phù hợp và bạn có thể chạy các chiến dịch tiếp cận rộng rãi. Đó vẫn có thể là một cách tốt để tăng khả năng hiển thị mà không cần sử dụng các yếu tố dữ liệu người dùng xâm lấn hơn.

Sản phẩm đang được phát triển để đáp ứng với bản cập nhật ATT của Apple

Bản cập nhật này đã khiến nhiều người dùng Facebook từ chối theo dõi dữ liệu cá nhân trong ứng dụng. Thật vậy, Meta đã lưu ý trong bản cập nhật quý 4 năm 2021 rằng những lời nhắc về quyền riêng tư mới của Apple sẽ khiến công ty mất khoảng 10 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong suốt năm 2022. Một số người đã đưa ước tính đó thậm chí còn cao hơn. Trong khi cũng có những tác động liên tục đối với Facebook khi không thể xây dựng các ngân hàng dữ liệu của nó.

Nhiều năm để xảy ra những sai lầm về quyền riêng tư được công khai hóa cao. Việc này đã khiến công ty phải trả giá. Với nhiều người trong số 2,9 tỷ người dùng tích cực của họ đã tận dụng cơ hội, khi được nhắc, để cắt quyền truy cập dữ liệu của Meta.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ