Facebook đặt ra những hạn chế mới đối với quảng cáo nhắm mục tiêu

Các nội dung chính

Nền tảng Facebook vừa ra thông báo sẽ giới hạn việc nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên tương tác của người dùng. Đặc biệt với những nội dung liên quan đến sức khỏe, chủng tộc và các lĩnh vực nhạy cảm khác. Dưới đây là một số lý do khiến Ads bị hạn chế sau khi Facebook đổi tên thành Meta.

facebook meta ads hạn chế

Quảng cáo nhắm mục tiêu (Ads Targeting) là một hình thức quảng cáo trực tuyến. Mục tiêu lúc này là nhằm tiếp cận đến những đối tượng người xem có các đặc điểm cụ thể. Các đặc điểm này bao gồm nhân khẩu học, tâm lý học hoặc hành vi. Đây được coi là một kỹ thuật quảng cáo độc đáo mà Facebook cung cấp. Tính năng này sẽ đặt các quảng cáo tại các khu vực cụ thể của màn hình. Tính năng này giúp người dùng có thể mở rộng tầm nhìn và “Nhấp chuột”. Bên cạnh đó tính năng này còn cung cấp cho các quảng cáo thích ứng còn dựa trên hành vi, sở thích trong quá khứ của người dùng. Và hiện tại, hình thức quảng cáo này đã được hạn chế trên Facebook.

Xem thêm:

Meta, công ty mẹ của Facebook, đã thông báo rằng họ sẽ đặt thêm hạn chế đối với việc nhắm mục tiêu quảng cáo (Ads Targeting) trên nền tảng của mình. Việc này nhằm loại bỏ khả năng nhắm mục tiêu dựa trên tương tác của người dùng. Thông qua các nội dung liên quan đến sức khỏe, chủng tộc và sắc tộc. Không chỉ có thế các nội dung liên quan đến đảng phái chính trị, tôn giáo và tình dục sự định hướng của bị tác động.

Các thay đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 19 tháng 1 năm 2022. Đây là lúc Facebook không còn cho phép các quảng cáo mới được sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu bổ sung đó nữa. Thay đổi sẽ được thực hiện đầy đủ trước ngày 17 tháng 3 năm 2022. Tại thời điểm đó, các quảng cáo đã chạy bằng cách sử dụng các mục tiêu đó sẽ không còn được phép nữa.

Trong một bài đăng trên blog, Meta thừa nhận rằng quyết định này có thể tác động tiêu cực đến một số doanh nghiệp và tổ chức. Tuy nhiên, công ty lập luận rằng động thái này sẽ hạn chế trải nghiệm tiêu cực đối với những người trong các nhóm không được đại diện.

Xem thêm:

Nói rộng hơn, Facebook đã bắt đầu triển khai các giám sát gắt gao. Đặc biệt trong giai đoạn thất bại trong việc hạn chế thông tin sai lệch trên nền tảng của mình. Cũng như cho phép các công ty nhắm mục tiêu người dùng bằng các bài đăng và quảng cáo phân biệt đối xử. Một số chiến lược gia chính trị, kỹ thuật số đã chỉ trích Facebook. Cho rằng công ty vì theo đuổi các đảng chính trị và các chiến dịch quảng cáo. Meta đã không giải quyết các thông tin sai lệch hữu cơ trên các nền tảng của mình.

Trước và sau cuộc bầu cử năm 2020, Facebook được coi thảm hại. Trong cách tiếp cận lặp đi lặp lại của Facebook đối với quảng cáo kỹ thuật số. Điều này đã khiến các chiến dịch tranh cử ở cả hai đảng thất vọng. Nhiều người cho rằng quyết định của Facebook sẽ đe dọa khả năng tiếp cận hàng triệu cử tri của họ.

Facebook đã thu hút hàng tỷ đô la chi tiêu cho chiến dịch trong chu kỳ năm 2020. Công ty đã thiết lập lệnh cấm quảng cáo chính trị và vận động chính trị trước và sau cuộc tổng tuyển cử. Cùng với nỗ lực ngăn chặn sự lan truyền của các thông tin sai lệch đến người dùng. Nhưng các lệnh cấm kéo dài đến đầu nhiệm kỳ của chính quyền Biden. Chúng chỉ được dỡ bỏ sau vài tháng chịu áp lực từ các quan chức của cả hai đảng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ