Facebook – Ông vua mạng xã hội với sự tăng trưởng hàng đầu

Các nội dung chính

Thống kê của We are social cho biết số Active social user (người dùng thực tế) của Facebook tăng hơn 9 lần so với lượng tăng dân số trong năm qua. Với tốc độ tăng trưởng như vậy, mạng xã hội Facebook hiện sở hữu lượng người dùng cao nhất. Đồng thời, có khả năng ảnh hưởng nhiều nhất đến người tiêu dùng Việt Nam.

mạng xã hội facebook 1
Facebook hiện sở hữu lượng người dùng cao nhất tại Việt Nam

Mạng xã hội Facebook ngày càng thu hút được nhiều người dùng hơn. Mỗi người dùng lại sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn khi tham gia Facebook. Chính điều này đã làm cho tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng lên nhanh chóng. Từ đó, mạng xã hội này ngày càng “ồn ào” hơn bao giờ hết.

Theo ghi nhận của hệ thống theo dõi xu hướng mạng xã hội – Trendspotter của Buzzmetrics, trung bình 1 chủ đề nóng trong năm 2017 tạo ra lượng thảo luận tăng lên đến 300 nghìn vào năm 2017.

Sự tăng trưởng của Facebook đem đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các thương hiệu

CƠ HỘI

1. Tốc độ lan truyền và tầm ảnh hưởng rộng lớn

Điều này sẽ rất thuận lợi nếu sản phẩm, nội dung quảng cáo thực sự ấn tượng, gây chú ý. Theo đó, người dùng sẽ sẵn sàng thể hiện mối quan tâm của họ và chia sẻ cho nhiều người khác. Từ đó, giúp thương hiệu được lan rộng nhiều hơn. Tốc độ truyền thông tin nhanh hơn và ảnh hưởng được đến nhiều người hơn.

Ví dụ về trường hợp của Biti’s vào đầu năm 2018. Sản phẩm The Red Snow – Phiên Bản Tự Hào, dành cho người hâm mộ U23 Việt Nam sau 3 tiếng ở bán đã “cháy hàng”. Và đó chỉ là nhờ vài bài đăng trên kênh Fanpage chính thức của Biti’s. Qua đó cho thấy được hiệu quả của việc lan truyền trên mạng xã hội Facebook: tạo sự chú ý và trực tiếp tạo ra doanh số bán hàng vượt trội trong thời gian ngắn.

mạng xã hội facebook 2
Tốc độ lan truyền rộng lớn của sản phẩm Biti’s The Red Snow

2. Người tiêu dùng phản hồi về sản phẩm dịch vụ

Đây là cơ hội để marketer hiểu người tiêu dùng hơn thông qua lắng nghe thảo luận trên Facebook. Minh chứng cho trường hợp này là sản phẩm Diana Sensi Cool Fresh. Đây là sản phẩm khá “nhạy cảm”. Và không dễ để khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ suy nghĩ của họ về sản phẩm một cách thoải mái. Song, điều khá ngạc nhiên khi nhìn vào dữ liệu người dùng trên mạng xã hội. Đó là dòng sản phẩm này có rất nhiều thảo luận đánh giá theo ngôn ngữ tự nhiên nhất của người tiêu dùng. Khai thác được các dữ liệu này sẽ giúp các thương hiệu:

– Đánh giá chính xác mức độ yêu thích của người sử dụng: Cảm giác của vào “ngày ấy” không còn là các cụm từ như: “khó chịu”, “mệt mỏi”, “căng thẳng”. Sản phẩm Diana Sensi Cool Fresh đã làm cho họ trở nên thoải mái hơn mỗi khi đến chu kì. Nhiều người bình luận là họ muốn “chờ tới tháng“, “mong tới kỳ lẹ“ để được sử dụng sản phẩm. Hơn thế nữa, còn có rất nhiều thảo luận nhắc tới việc “nghe mọi người nói về nó nhiều quá, lạ quá nên dùng thử”.

mạng xã hội facebook 3

– Khám phá nhu cầu mới của khách hàng: Rất nhiều thảo luận “hỏi thăm” về dòng sản phẩm băng vệ sinh ban đêm. Từ đó, các nhãm hàng có thể phát triển sản phẩm tốt hơn. Tất cả dựa trên việc tìm hiểu nhu cầu người dùng mạng xã hội liên quan đến loại hàng này.

– Khám phá đặc điểm quan trọng cho truyền thông: Trong khi các nội dung quảng cáo của Diana Sensi Cool Fresh tập trung vào đặc tính “siêu mát”… Thì “mùi thơm” là một đặc tính khác không được tập trung truyền thông, thế nhưng nhận được rất nhiều thảo luận tích cực trên mạng xã hội liên quan như: “thơm tự tin”, “thơm sảng khoái”, “thơm nức”, “thơm dễ chịu”… Thương hiệu có thể tập trung về đặc tính này trên mạng xã hội để tăng sự hấp dẫn. Qua đó, gây chú ý với khách hàng tiềm năng.

THÁCH THỨC

1. Khủng hoảng truyền thông dễ xảy ra

Lượng thảo luận ngày càng tăng vọt trên Facebook hiện nay. Do đó, khủng hoảng truyền thông dễ dàng bùng nổ ngày càng nhiều với diễn biến phức tạp hơn, gây ảnh hưởng nặng nề hơn.

Cách mà các thương hiệu thường dùng đó là ngăn chặn sớm, không để nó xảy ra. Việc này đòi hỏi có sự theo dõi liên tục và phản ứng linh hoạt để ngăn chặn sự bùng nổ khủng hoảng. Cũng như có những động thái sửa chữa kịp thời.

2. Mạng xã hội trở nên khó nắm bắt hơn vì sự thay đổi nhanh chóng

Vì thế, các kế hoạch được chuẩn bị từ trước sẽ dễ “lạc hậu” so xu hướng quan tâm. Các thương hiệu đứng trước hai sự lựa chọn. Một là “nhanh chóng thay đổi kế hoạch truyền thông một cách linh động”. Hoặc “im lặng chờ đợi bão tố đi qua”. Dù lựa chọn thế nào, điều chắc chắn là mối quan tâm của khách hàng có thể thay đổi nhanh chóng bất cứ lúc nào. Nếu không “cùng chung tiếng nói” với họ, chắn chắn các nỗ lực giải quyết của thương hiệu sẽ không tạo được sự chú ý lớn dù có cố gắng chi nhiều ngân sách đến đâu.

Tốc độ tăng trưởng nhanh của Facebook đem lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các thương hiệu. Với tiềm năng lớn này, các thương hiệu cần nắm rõ và phân tích sự tăng giảm lượng dữ liệu. Qua đó, nhằm đưa ra các hành động điều chỉnh hướng dư luận thích hợp. Đồng thời, nhanh chóng để có thể chạm đến tâm trí khách hàng qua màn hình.

Bạn đang muốn tận dụng tối đa Facebook để quảng bá cho hình ảnh doanh nghiệp. Cũng như sản phẩm của mình? Thì đừng quên là có sự hiện diện của Adsplus.vn đây nhé. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, chúng tôi tự hào đem đến cho bạn những chiến dịch marketing online hiệu quả. Qua đó, giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số vượt bậc với mức chi phí hợp lý nhất. Liên hệ ngay với Adpslus.vn để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Fcaebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ