Facebook Reels đang bắt đầu cuộc chiến giành lại thị phần với TikTok

Các nội dung chính

Thông như một thông báo mới nhất, tính năng Facebook Reels sắp có mặt trên nền tảng này ở Mỹ. Facebook Reels sẽ cung cấp cho người dùng Facebook khả năng tạo và chia sẻ nội dung video dạng ngắn trực tiếp trong News Feed hoặc trong Facebook Groups. Thêm vào đó là sự mở rộng của các thử nghiệm. Chúng sẽ được triển khai vào đầu năm nay ở Ấn Độ, Mexico và Canada. Các thử nghiệm sẽ tập trung vào việc đưa các video dạng ngắn đến người dùng Facebook. Nó sẽ bao gồm cả việc chia sẻ Instagram Reels hiện có lên Facebook.

facebook-reels

Ngoài ra, Facebook hôm nay cho biết họ cũng sẽ thử nghiệm một tính năng mới. Nó sẽ cung cấp cho những người sáng tạo Instagram ở Hoa Kỳ tính năng mới. Đó là tùy chọn hiển thị Instagram Story của họ dưới dạng nội dung được đề xuất trên Facebook. Nếu người sáng tạo chọn tham gia. Lúc này, video của họ sẽ xuất hiện trong phần “Story” trong Bảng tin của người dùng. Cùng với đó là các Story khác được tạo trên Facebook.

Sẽ có nhiều nơi mà người dùng có thể tạo Reels từ Facebook, khi tính năng mới ra mắt

Ban đầu, bạn có thể nhấn vào nút “Tạo” từ phần Story xuất hiện khi bạn lướt trong Bảng tin. Trước đây nó sẽ xuất hiện khi bạn đang xem Story trên Facebook. Hoặc bạn có thể bằng cách nhấn vào “Story” ở đầu Bảng tin của bạn. Từ đây, người dùng sẽ có quyền truy cập vào bộ công cụ tạo tiêu chuẩn. Bộ công cụ sẽ bao gồm các công cụ để quay video, chọn nhạc, nhập thư viện ảnh, văn bản theo thời gian và hơn thế nữa. Tính năng này giống như khi bạn truy cập trên Instagram.

Đối với âm thanh, bạn có thể chọn một bài hát từ thư viện nhạc của Facebook. Sau đó bạn có thể ghi lại âm thanh gốc của riêng bạn. Hoặc thậm chí bạn có thể sử dụng âm thanh của người khác. Tuy nhiên, việc này chỉ thực hiện được nếu Story của họ được đặt ở chế độ “công khai”.

Ngoài ra còn có nhiều hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa để bạn lựa chọn. Nó bao gồm bộ hẹn giờ để bạn có thể tự động quay video Reels. Thêm vào đó là các công cụ để tăng tốc hoặc làm chậm một phần video hoặc âm thanh gốc của bạn. Cuối cùng là một số hiệu ứng thực tế tăng cường được tạo bởi Facebook hoặc các nhà phát triển bên thứ ba.

Facebook Reels vs TikTok

Facebook đã nói rằng, hiện tại, “hầu hết” các tính năng của Instagram Reels cũng sẽ có sẵn trên Facebook Reels. Tuy nhiên, các tính năng khác sẽ được bổ sung theo thời gian khi bài kiểm tra quy mô cho nhiều người hơn. VD: Remix (tính năng trên các video song song của TikTok có tên là Duets). Giao diện người dùng cho Story cũng có thể phát triển theo thời gian để trông hơi khác so với Story trên Instagram. Tuy nhiên nó sẽ còn tùy thuộc vào phản hồi của người dùng.

Sau khi Câu chuyện được tạo, bạn có thể chọn người để chia sẻ câu chuyện đó với. Chẳng hạn như “Bạn bè”, một đối tượng cụ thể như “Bạn bè ngoại trừ…” hoặc công chúng.

Tính năng cài đặt mặc định trên Facebook Reels

Tính năng này sẽ được cung cấp trong Nhóm Facebook. Đây là nơi các Story có thể được tạo sau đó chia sẻ với các thành viên của cộng đồng có cùng sở thích.

Người dùng cũng có thể chọn nhấn vào “My story” để xem các nội dung đã được tạo trước đây. Và bạn có thể duyệt các Story do những người khác tạo trong Bảng tin và trong các Nhóm và Trang được chọn. Đây là nơi bạn có thể thích, nhận xét hoặc chia sẻ chúng. Tính năng này giống như bạn có thể làm với bất kỳ loại bài đăng nào khác. Giờ đây, các Story cũng sẽ xuất hiện trong kết quả Tìm kiếm của Facebook.

Giống như nhiều nội dung xuất hiện trên Facebook. Story sẽ được đề xuất cho người dùng dựa trên những gì mọi người quan tâm. Không những thế mà còn những gì họ tương tác và những gì phổ biến rộng rãi. Điều này sẽ áp dụng cho cả Instagram Story được chia sẻ và Facebook Story.

facebook reels

Facebook đã quyết định mở rộng sản phẩm Reels

Việc nhân rộng sản phẩm Facebook Reels là kết quả của sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với video và đặc biệt là video dạng ngắn. Trên thực tế, ngày nay, video chiếm gần một nửa thời gian dành cho Facebook. Trong các cuộc gọi thu nhập mới nhất của Facebook, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nhận xét rằng. Reels “đã là người đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng tương tác trên Instagram”. Tất cả là do sự phổ biến của video dạng ngắn.

Ông nói với các nhà đầu tư: “Chúng tôi rất tập trung vào việc giúp mọi người tạo video dễ dàng. Và sau đó để những video đó được xem trên tất cả các dịch vụ khác nhau của chúng tôi. Chúng tôi đang bắt đầu với Facebook và Instagram trước tiên”.

Facebook cũng hiểu rằng mọi người có cộng đồng và đối tượng khác nhau trên Instagram và Facebook

Do đó, chỉ cần đưa ra tùy chọn đăng chéo có thể chưa đủ cho người dùng.

Tuy nhiên, đối với những người tạo Story hiện tại muốn tiếp cận lượng lớn khán giả của Facebook. Một tùy chọn mới sẽ cho phép họ chọn tham gia chia sẻ Story của họ lên Facebook. Điều này có thể hữu ích cho những người sản xuất nội dung Story.

Những Story được chia sẻ này cũng sẽ hiển thị tên người dùng Instagram như là một Creator. Điều này có thể giúp họ xây dựng một lượng người theo dõi đáng kể trên Facebook. Câu chuyện của Creator cũng có thể được phối lại với sự cho phép của Creator. Cùng với đó là âm thanh gốc của họ có thể được sử dụng lại trong Story của người khác. Một lần nữa, tính năng này giống như trên TikTok.

Tính năng này cũng sẽ được giới thiệu như một “thử nghiệm” trên Facebook

Mặc dù Instagram đã bắt đầu kiếm tiền từ Story thông qua quảng cáo. Nhưng Facebook cho biết rằng Story trên Facebook hiện không bao gồm quảng cáo. Tuy nhiên, “chúng tôi dự định tung ra quảng cáo trong tương lai,” một phát ngôn viên của Facebook nói thêm.

facebook

Reels là câu trả lời của Facebook cho mối đe dọa ngày càng tăng của TikTok

Tính năng này lần đầu tiên ra mắt khán giả toàn cầu một năm trước. Nhưng sự thật là chỉ riêng lần ra mắt này thôi là không đủ cho Instagram. Đặt biệt khi ứng dụng muốn giành được vị trí hàng đầu với tư cách là ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Vào năm 2020, chiến thắng đó đã thuộc về TikTok. Chiến thắng này được nhường lại cho TikTok sau nhiều năm các ứng dụng do Facebook sở hữu thống trị các bảng xếp hạng hàng đầu. Và TikTok ngày nay tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng App Store. Các hạng mục bao gồm lượt cài đặt ứng dụng và chi tiêu của người tiêu dùng. Thông kê này được dựa theo nhiều báo cáo của bên thứ ba.

TikTok đại diện cho một mối đe dọa hiện hữu đối với hoạt động kinh doanh của Facebook

Nếu thời gian và sự chú ý của người dùng được dành cho nơi khác. Thì lúc này các nhà quảng cáo của Facebook có thể theo dõi, tác động đến kết quả kinh doanh của Facebook. Vì vậy, thay vì cạnh tranh với TikTok chỉ trong một ứng dụng. Facebook hiện đang sử dụng hai ứng dụng để cạnh tranh. Và nó đang tận dụng khả năng tương tác của các ứng dụng để đảm bảo nội dung tốt nhất có thể dễ dàng truyền đến cả hai nơi.

Công ty cũng đang trực tiếp đầu tư vào cộng đồng người sáng tạo với hy vọng có thể quay trở lại quy mô theo hướng của mình.

Vào tháng 7, công ty đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 1 tỷ đô la vào những Creator trên cả Facebook và Instagram đến năm 2022. Quỹ này sẽ thưởng nhiều hơn cho những Creator của Reels. Rõ ràng là nó cũng sẽ trả tiền thưởng cho các video có trong các quảng cáo trực tuyến. Những quảng cáo được bật hoặc để bật ở chế độ quảng cáo IGTV.

Facebook chi 1 tỷ đô la cho các Creator

Hôm nay, Facebook cho biết họ sẽ công bố các chương trình tiền thưởng bổ sung trong những tháng tới. Nền tảng sẽ trả tiền thưởng cho các Creator thông qua Reels trên Facebook. Tất cả sẽ được tài trợ từ cam kết 1 tỷ đô la của nền tảng. Công ty đã từ chối chia sẻ thông tin chi tiết về vấn đề này. Nhưng chỉ riêng tin tức này đã chỉ ra rằng Facebook Reels không chỉ là “một bài kiểm tra” trong mắt Facebook.

Các tính năng mới của Facebook Reels sẽ bắt đầu ra mắt bắt đầu từ ngày 19 tháng 8, tại Hoa Kỳ. Tính năng này đầu tiên sẽ có sẵn cho “một tỷ lệ nhỏ” người dùng Hoa Kỳ trên iOS và Android. Tính năng này cũng sẽ tiếp tục hoạt động ở Ấn Độ, Mexico và Canada.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ