Facebook Watch là gì? Đây có phải là vũ khí để tuyên chiến với Youtube?

Các nội dung chính

Hiện đang được xem là nền tảng video của Facebook. Facebook Watch giúp cho người dùng có thể khám phá nhiều video một cách dễ dàng và đa dạng hơn. Vậy Facebook Watch là gì?

facebook watch: vũ khí mới của facebook để tuyên chiến với youtube

Facebook Watch là gì? Đây có phải là vũ khí mới để tuyên chiến với Youtube?

1. Facebook Watch là gì?

Được mệnh danh là “công cụ được tạo ra để khai chiến với Youtube”. Facebook Watch ngày càng thịnh hành và phát triển mạnh mẽ trong khoảng thời gian gần đây. Nhưng vì mới xuất hiện nên vẫn chưa được nhiều người biết được Facebook Watch là gì ? Ở đây thuật ngữ này được dùng để chỉ đến nền tảng xem video mới đang được Facebook nỗ lực phát triển. Khả năng nó sẽ được giới thiệu đến mọi người. Nền tảng sẽ sớm cho ra mắt trong thời gian tới trên điện thoại di động, máy tính để bàn và máy tính xách tay. Theo Facebook, Facebook Watch là nơi cho phép người xem có thể khám phá các video mới nhất thuộc các lĩnh vực như giải trí, thể thao, tin tức…

2. Những trải nghiệm tuyệt vời Facebook Watch mang lại cho người sử dụng

Theo số liệu thống kê cho thấy đã có hơn 50 triệu người dùng ở Mỹ thường xuyên xem Facebook Watch. Từ đó làm tổng thời gian xem video trên Watch tăng hơn 14 lần kể từ đầu năm 2018 đến nay. Điều này cho thấy sự phố biến và sức ảnh hưởng không nhỏ của nó đối với người sử dụng.

Nếu bạn đã hiểu được Facebook Watch là gì rồi. Đây là lúc bạn hãy khám phá những tính năng nổi bật của nó. Chắc chắn nó sẽ đem lại nhiều thú vị cùng những trải nghiệm đầy hấp dẫn. Nền tảng chương trình của ứng dụng này được trải rộng từ hài kịch cho đến các chương trình thể thao trực tuyến. Nó cho phép người dùng có thể theo dõi và đăng tải các video trực tuyến. Hơn thế nữa, nó cũng có thể phát video trực tiếp các chương trình thực tế,… Người dùng Facebook có thể xem các chương trình truyền hình trực tiếp ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào và hoàn toàn miễn phí. Người dùng có thể thoải mái theo dõi các chương trình mà mình yêu thích.

2.1 Facebook mở ra cơ hội sáng tạo mới cho người dùng

Triển khai tính năng Facebook Watch đồng nghĩa với việc tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung và các nhà xuất bản trên thế giới. Facebook hiện đang mở rộng chương trình Ad Breaks. Chương trình này sẽ giúp nhiều đối tác có thể kiếm được tiền từ video của họ. Bên cạnh đó là cung cấp những thông tin chi tiết, công cụ và những cách thức thực tế phù hợp giúp họ phát triển trang của mình.

facebook watch: vũ khí mới của facebook để tuyên chiến với youtube

Trải nghiệm tuyệt vời do Facebook Watch mang lại cho người sử dụng

Tuy vẫn còn nhiều điểm tương đồng với Youtube nhưng vượt trội hơn về khoản cảm xúc bằng những icon của Facebook. Để từ đây nền tảng có thể cá nhân hóa trải nghiệm video cho từng người. Việc này giúp cho người dùng thoải mái tương tác cảm xúc qua lại lẫn nhau để có thể kết nối, trò chuyện dễ dàng hơn.

3. Cách sử dụng Facebook Watch

Facebook hiện nay đã cập nhật phiên bản mới có cài đặt ứng dụng này. Chúng ta có thể thấy trong tab Facebook Watch nhiều tính năng độc đáo. Hàng danh sách được đặt phía dưới biểu tượng là những video của các trang Facebook mà chúng ta đang theo dõi. Điều đó thuận tiện cho chúng ta có thể xem các video của những trang chúng ta yêu thích dễ dàng hơn mà không cần phải thao tác nhiều bước. Phía dưới đó có một bảng tin dài gợi ý các video đang được theo dõi hàng đầu hiện nay. Tiếp đến biểu tượng 3 chấm được sử dụng cho việc lưu video hoặc các chức năng xử lý khác.

4. Tạm kết

Facebook Watch không chỉ cung cấp các video ở các trang Facebook như hiện tại. Bên cạnh đó nền tảng còn tiến đến việc cung cấp những video chất lượng cao có bản quyền trong một tương lai gần. Sẽ không lâu nữa câu hỏi Facebook Watch là gì sẽ không được nghe thấy nữa. Mà thay vào đó là những câu hỏi về tính năng của Facebook Watch. Cùng với đó là những chương trình mới nhất từ ứng dụng này. Điều đó thể hiện được sự cải tiến không ngừng của Facebook. Đồng thời nó còn tạo nên cuộc chiến gây cấn với Youtube.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ