Cách xây dựng Feedback Marketing vào quy trình Marketing nhanh

Các nội dung chính

Feedback Marketing là một trong những xu hướng Marketing mới nổi hiện nay. Các thương hiệu cần nắm rõ để có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

feedback marketing

Điều quan trọng là phải liên tục kiểm tra, thích ứng và thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ trong quá trình thực hiện. Khi nhóm của bạn đã nắm được những kiến ​​thức cơ bản về cách làm việc trong Marketing nhanh. Mà còn có thể cung cấp công việc trong các chu kỳ lặp đi lặp lại ngắn. Lúc này, feedback là chìa khóa quan trọng.

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng feedback được thu thập, nói về một nhịp độ thường xuyên. Từ đây được sử dụng một cách hiệu quả để thông báo cho nhóm của bạn sẽ làm việc gì tiếp theo. Bài viết này để biết cách xây dựng Feedback Marketing vào quy trình Marketing nhanh.

Feedback Marketing là gì?

Feedback Marketing là quá trình bộ phận Marketing. Từ đây sẽ cho phép khách hàng cung cấp thông tin chi tiết minh bạch về trải nghiệm của họ với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Các công ty thực hiện các chương trình phản hồi đều phù hợp với khách hàng của họ. Họ khiến khách hàng gắn bó với sản phẩm và thương hiệu của họ. Khi khách hàng cảm thấy rằng họ có tiếng nói, họ sẽ có nhiều khả năng trung thành hơn.

Hiện nay việc không tận dụng phản hồi từ khách hàng có thể làm tê liệt công ty. Các công ty bị tê liệt không nhận thức được thái độ của khách hàng và xu hướng trong tương lai. Đây là lý do tại sao các công ty bắt buộc phải tạo ra các chiến lược về cách nhận được phản hồi từ khách hàng của họ.

Phản hồi phải là một phần của nhịp hàng ngày của bạn

Một nhóm Marketing nhanh nhẹn tuyệt vời là luôn linh hoạt trong cách họ xử lý phản hồi. Mỗi thành viên trong nhóm sẽ chia sẻ bất kỳ Feedback nào mà họ nhận được từ bất kỳ phần Marketing nào đã được đưa vào hoạt động gần đây.

Shannon sẽ đưa ra một thông tin cập nhật nhanh chóng. Chẳng hạn như “Facebook Ads đang chạy trên bệnh viện mới đang hoạt động tốt hơn mong đợi. Điểm chuẩn là 25 nhấp chuột một ngày và đạt trung bình 40 lần. ”

Tiếp theo, Dan nói, “Hội thảo trên web mà chúng tôi tổ chức ngày hôm qua có lượng người tham dự thấp hơn rất nhiều. Đặc biệt khi so với những hội thảo mà chúng tôi đã tổ chức trước đây. Tôi nghĩ nguyên nhân có thể là do lần này chúng tôi gửi ít email hơn để quảng bá sự kiện.”

Vào cuối cuộc họp bàn, một vài thành viên trong nhóm sẽ tập hợp lại. Để từ đây có thể thảo luận về một số kiến ​​thức này. Đặc biệt nếu điều đó có nghĩa là họ có thể thay đổi cách thức hoạt động của họ sẽ khác đi ngày hôm nay. Các thành viên khác trong nhóm đã trở lại làm việc và không cần ở lại.

Xem thêm:

Vì Dan đã làm việc Marketing cho hội thảo trên web tiếp theo, anh ấy và một vài thành viên trong nhóm. Họ đã trò chuyện về những gì họ có thể làm khác đi. Từ đó quyết định gửi một email được nhắm mục tiêu hơn. Để xem liệu điều đó có thu hút sự tham dự hay không. Trong khi họ đã lên kế hoạch gửi email, cuộc trò chuyện của họ đã dẫn đến một sự điều chỉnh trong cách nhắn tin.

Hai tuần một lần, nhóm này sẽ có một buổi đánh giá Sprint với các bên liên quan chính. Họ không chỉ sử dụng thời gian này để đưa ra các ví dụ về hoạt động Marketing được triển khai gần đây. Mà còn để thảo luận về cách các chiến dịch đang hoạt động. Những gì họ đã học được và những gì họ có thể làm khác đi trong tương lai.

Trong trường hợp của hội thảo trên web, nhóm và các bên liên quan. Tất cả đã đi đến kết luận rằng quá nhiều hội thảo trên web đã gây ra sự sụt giảm số người tham dự. Họ thậm chí sẽ không thực hiện hội thảo tiếp theo.

Trong các tổ chức Marketing truyền thống. Feedback thường xảy ra một lần và duy nhất vào cuối chiến dịch khi đã quá muộn để thay đổi bất cứ điều gì. Với Marketing nhanh, ý tưởng là liên tục kiểm tra, thích ứng. Cuối cùng là thực hiện các chỉnh sửa nhỏ trong quá trình thực hiện.

Dữ liệu và phân tích là tuyệt vời nhưng không bắt buộc

Vì vậy, nhiều lần các nhóm sẽ nói rằng họ không thể thu thập feedback. Bởi vì họ không có phần mềm phù hợp hoặc người cung cấp dữ liệu phù hợp trong nhóm.

Mặc dù dữ liệu Marketing về mọi mặt đều tuyệt vời và hữu ích. Nhưng điều quan trọng cần hơn là có dữ liệu. Mà hơn thế nữa là khả năng tạm dừng và phản ánh những gì đang xảy ra với hoạt động Marketing của bạn. Từ đó sử dụng bất kỳ thông tin nào bạn có dữ liệu khó hoặc chỉ là giai thoại. Để đưa ra được quyết định tốt.

Tôi đã từng làm việc với một ngân hàng lớn, nơi mới bắt đầu Marketing nhanh. Họ đã ký hợp đồng với công ty quảng cáo để viết 10 bài báo về du lịch tiết kiệm. Họ tập trung vào kết quả đầu ra của 10 bài báo. Đến nỗi họ không ngừng kiểm tra, điều chỉnh và tự hỏi mình. “Nội dung có phù hợp với khách mục tiêu của chúng tôi không?” “Các độc giả có tạo ra mối liên hệ giữa du lịch ngân sách và mở tài khoản hưu trí không? Và bởi vì cơ quan đang được bù đắp cho đầu ra hơn là đạt được mục tiêu kinh doanh. Nên không có động lực nào để họ nhận được feedback và xoay trục.

Xem thêm:

Marketing nhanh không chỉ là phân phối nhanh hơn  mà còn là khả năng thử nghiệm và xoay vòng khi cần thiết. Thông tin feedback không cần phải cầu kỳ. Mà chỉ cần đúng lúc, có liên quan và được hành động.

Feedback có thể ở nhiều dạng đơn giản như nhấp chuột, người tham dự, v.v.. Nhưng một điều sẽ hữu ích ở đây là nhóm quyết định về tiêu chí hoặc đường cơ sở cho “Có, chúng tôi đang đi đúng hướng” hoặc “Không, chúng ta cần phải điều chỉnh. ”

Khi nhóm đang chuẩn bị công việc tồn đọng, họ thường gặp nhau trong một buổi lễ được gọi là hoàn thiện công việc tồn đọng. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời trước khi công việc bắt đầu đi đúng hướng. Ví dụ: họ có thể thảo luận về một hội thảo trên web mà họ đang lên kế hoạch Marketing vào tuần tới.

Xem thêm:

Hội thảo trên web này là một phần của chuỗi sự kiện và họ có một số dữ liệu tham dự từ quá khứ. Từ sáu hội thảo trên web trước đây, trung bình bạn có 100 người tham dự, nhưng mục tiêu của bạn là tiếp cận những người mới và giữ chân những người trong quá khứ. Do đó, nhóm của bạn quyết định đường cơ sở để thành công là 120 người tham dự. Nếu nó thấp hơn mức đó, bạn sẽ thảo luận về việc thay đổi thứ gì đó. Nếu đó là con số đó hoặc cao hơn, bạn sẽ tiếp tục làm việc theo kế hoạch.

Bằng cách dành một chút thời gian để đánh giá những chỉ số nào có nghĩa là bạn có thể tiếp tục mà không có câu hỏi nào. Bạn biết trước điều gì sẽ khiến nhóm phản ánh và xem xét lại chiến lược. Bạn có thể kết hợp feedback marketing vào cách bạn làm việc mà không cần bất kỳ công cụ đắt tiền nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ