YouTube thử nghiệm tính năng gắn thẻ sản phẩm trên Shorts

Các nội dung chính

Sau khi thử nghiệm tính năng mua sắm trên YouTube Shorts. Giờ đây YouTube đã thử nghiệm một tính năng kiếm tiền khác cho nhà sáng tạo. Tính năng đó là gắn thẻ sản phẩm trên các video YouTube Shorts của họ.

gắn sản phẩm trên youtube shorts

Xem thêm:

Thử nghiệm gắn thẻ sản phẩm trên YouTube Shorts ở một vài quốc gia

Tính năng gắn thẻ sản phẩm trên YouTube Shorts thử nghiệm tại Hoa Kỳ. Người dùng sẽ có thể thấy các thẻ sản phẩm hiển thị trong các video ngắn. Trong đó người xem ở Hoa Kỳ, Ấn Độ, Brazil, Canada và Úc có thể xem thẻ và mua sắm trực tiếp trong ứng dụng.

Tính năng này được xem là các biện pháp mang đến doanh thu mới cho nền tảng. Bên cạnh đó chương trình Affiliate Marketing cũng được ra mắt cho nhà sáng tạo. Đây được xem là cách nền tảng thu hút người dùng quay trở lại.

Thách thức với video dạng ngắn là bạn không thể chỉ chèn quảng cáo đầu và giữa video

Bạn không thể thực hiện giống như bạn làm trên nội dung dài hơn. Việc này sẽ khiến gây khó khăn cho việc kiếm tiền trực tiếp. YouTube đã công bố một chương trình quảng cáo mới. Chương trình này sẽ hiển thị quảng cáo ở giữa các video ngắn. Với tỷ lệ phần trăm trên tổng doanh thu tạo ra được chia cho người sáng tạo dựa trên hiệu suất của các video ngắn.

Tuy nhiên, việc kiếm tiền trực tiếp, thông qua danh sách sản phẩm, có thể là một phương tiện trực tiếp. Không những thế mà còn sinh lợi hơn để phân bổ tiền cho người sáng tạo trong ứng dụng. Điều này có thể khiến video ngắn trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn cho những người muốn kiếm tiền từ clip của họ.

Chèn nhạc dài hơn 15 giây vào Shorts

YouTube hiện cũng sẽ cho phép người sáng tạo Shorts thêm các bản nhạc phổ biến dài hơn 15 giây vào các clip ngắn của họ.

Giờ đây người dùng đã có thể sử dụng các đoạn âm thanh dài hơn 15 giây. Không chỉ thế, mà các đoạn nhạc dài từ 30 đến 60 giây hay thậm chí hơn cũng có thể được sử dụng. Tính năng này sẽ tạo ra nhiều cơ hội sử dụng nhạc trong ứng dụng. Để từ đây sẽ giúp tăng cường quảng cáo âm nhạc, đồng thời thúc đẩy các xu hướng sáng tạo mới.

Bộ chọn âm thanh sẽ hiển thị lượng âm thanh bạn có thể sử dụng từ mỗi bản nhạc hoặc video (15 giây, 30 hoặc 60 giây). Lúc này bạn sẽ cần thay đổi thời lượng quay video của mình thành 60 giây để sử dụng hơn 15 giây âm thanh.

YouTube cho biết tùy chọn clip nhạc mới, dài hơn sẽ được triển khai cho người dùng trên toàn cầu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ