Giải Ngoại hạng Anh được Facebook mua bản quyền tại Việt Nam

Các nội dung chính

Giải Ngoại hạng Anh được Facebook mua bản quyền tại Việt Nam. Facebook đã đạt được thỏa thuận với Premier League với số tiền 200 triệu bảng Anh. Từ mùa giải 2019 – 2020, người dùng châu Á có thể xem giải đấu Premier League thông qua Facebook.

giải ngoại hạng anh được facebook mua bản quyền 01

Giải Ngoại hạng Anh được Facebook mua bản quyền tại Việt Nam

Tờ Engadget cho hay, giải bóng đá ngoại hạng Anh sẽ được Facebook phát sóng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội này tại khu vực châu Á. Trong đó bao gồm cả các nước như Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia…Bắt đầu từ mùa giải năm sau (2019-2020), thỏa thuận này sẽ chính thức có hiệu lực.

Facebook vượt trội hơn các nhà đài khác

Các nhà cung cấp truyền hình hàng đầu châu Á như BEIN Sport, Fox Sport Asia đã bị Facebook đánh bại. Con số mà Facebook bỏ ra để “độc quyền” lên đến 200 triệu bảng Anh. Đó là lý do vì sao giải Ngoại hạng Anh được Facebook mua bản quyền thành công. Facebook cũng sẽ được phát sóng toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải. Thỏa thuận này sẽ kéo dài trong ba mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên, người dùng Facebook thắc mắc sẽ trả phí như như thế nào, hình thức xem ra sao. Đây là một dấu chấm hỏi khi hiện nay chưa có thông báo chính thức cụ thể.

Giải Ngoại hạng Anh được Facebook mua bản quyền 02

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook phát sóng trực tiếp một giải bóng đá. Thực tế cho thấy, trước đây Facebook đã phát sóng một số trận đấu La Liga và MLS (Mỹ). Các nhà phân tích trên thế giới cho rằng đây chính là một biện pháp mà mạng xã hội áp dụng để duy trì số lượng người sử dụng và mở rộng doanh thu.

Một số công ty công nghệ hay dịch vụ nền tảng Internet như YouTube, Netflix hay Amazon Prime bên cạnh việc phát video, phim online thì họ cũng đã lấn sân sang lĩnh vực cung cấp dịch vụ truyền hình phát sóng các giải đấu thể thao.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ