Google AdSense Matched Content sẽ ngừng hoạt động vào 2022

Các nội dung chính

Google đã thông báo rằng họ sẽ ngừng hoạt động của AdSense Matched Content bắt đầu từ ngày 1 tháng 3 năm 2022. Nguyên do được đưa ra là vì “việc sử dụng dịch vụ quảng bá nội dung ngày càng giảm”. Cùng với đó là “phản hồi tích cực của khách hàng và kết quả hiệu suất từ quảng cáo Matched Content duy nhất.”

google adsense ngừng hoạt động

Tính năng Google AdSense Matched Content được ra mắt vào tháng 4 năm 2015. Tính năng này thể hiện ở dưới dạng dịch vụ đề xuất miễn phí. Tính năng này sẽ cung cấp cho bạn một cách đơn giản để quảng cáo nội dung cho khách truy cập website của bạn. Nó cho phép bạn nhúng một widget vào các trang của bạn. Từ đây bạn có thể xem xét mức độ liên quan của nội dung trên website. Sau đó hiển thị các bài báo hoặc trang có liên quan từ website của bạn trong hộp widget. Matched Content sẽ đề xuất dựa trên sự giống nhau về chủ đề và được cá nhân hóa cho người đọc.

Xem thêm:

Widget sẽ trông như thế này:

google

Google Matched Content AdSense sẽ ngừng hoạt động vào 2023. Điều đó có nghĩa là nếu bạn không làm gì, Google sẽ thay thế các Matched Content của bạn bằng các đơn vị quảng cáo. Điều này cũng áp dụng cho các Matched Content đã tắt tùy chọn “Kiếm tiền bằng quảng cáo”.

Nếu bạn bạn không điều chỉnh Matched Content lúc này Google chỉ thể hiện quảng cáo thông thường bắt đầu từ ngày 1 tháng 3 năm 2022. Nếu bạn không muốn điều đó, thì bạn cần xóa mã Matched Content khỏi các trang của mình trước khi thay đổi này xảy ra, Google cho biết.

Cùng với sự thay đổi này, đây là những điều bạn cần biết:

  • Đổi Matched Content thành “Quảng cáo nhiều kênh”. Việc này sẽ giúp phù hợp hơn với định dạng quảng cáo có sẵn trên Google Ad Manager.
  • Loại bỏ các hạn chế về tính đủ điều kiện hiện đang áp dụng cho Matched Content. Định dạng mới sẽ có sẵn cho tất cả các nhà xuất bản AdSense.
  • Xóa các Site rồi đến trang Content Matched khỏi giao diện AdSense.
  • Cập nhật trình chỉnh sửa đơn vị Content Matched để hiển thị định dạng chỉ dành cho quảng cáo mới.
  • Tắt Matched Content AdSense Lab và đánh dấu nó là đã ngừng hoạt động.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ