Google chính thức bỏ Q&A trên Google trong kết quả tìm kiếm

Các nội dung chính

Bạn có nhận thấy rằng khi bạn đặt cụm từ truy vấn của Google dưới dạng câu hỏi trực tiếp. Đôi khi bạn sẽ thấy các câu hỏi đầy đủ trong kết quả, được hỏi và trả lời. Bởi những người dùng cũ thông thường như bạn? Sau tháng 6 năm nay, bạn sẽ không thấy chúng nữa. Theo trang hỗ trợ của Google đã cập nhật. Tính năng “Google Q&A” sẽ bị xóa khỏi Tìm kiếm vào ngày 30 tháng 6.

Thông tin thực tế

Thông báo về sự thay đổi không chính xác làm rung chuyển nền tảng của cơ sở người dùng của Google. Trên thực tế, tùy thuộc vào nơi bạn sống và chính xác cách bạn đặt câu hỏi của mình với Google. Bạn có thể chưa bao giờ thấy phần này xuất hiện trước đây. (Nó trông giống như hình ảnh tiêu đề.) Theo một số blog công cụ tìm kiếm, có vẻ như tính năng này chủ yếu được hiển thị cho người dùng ở Ấn Độ trong hai năm qua.

Micheal Crider, tác giả cuốn tiểu thuyết Good Intentions

“Thực hiện một nghiên cứu nhỏ cho bài viết. Để có thể làm cho phần Google Q&A xuất hiện về “cách hoán đổi thẻ SIM”. Khi tôi đặt vị trí của mình theo cách thủ công thành Ấn Độ trong menu công cụ dành cho nhà phát triển Chrome. Chạy cùng một tìm kiếm từ vị trí mặc định ở Texas, Hoa Kỳ của tôi, tôi không thấy giao diện đó”.

Về phần Hỏi và Đáp trên Google

Google Q&A không giống như các câu trả lời hơi tự động. Mà Google sẽ hiển thị dựa trên dữ liệu tìm kiếm được lưu trong bộ nhớ cache. Như câu trả lời trong Sơ đồ tri thức. Và nó không giống với tính năng Câu hỏi và câu trả lời gắn với các vị trí cụ thể trong Maps. Tính năng này cũng được trả lời bởi từng người dùng Google (và đôi khi xuất hiện trong giao diện Tìm kiếm chung). Nó cũng không giống như phần “Mọi người cũng hỏi (People also ask)”. Phần này chỉ trả về kết quả của Google cho các truy vấn tương tự.

Ngay cả khi giao diện bị giới hạn về mặt địa lý về người có thể truy cập. Phạm vi tiếp cận tuyệt đối của Google có nghĩa là hàng trăm nghìn câu trả lời đã được thu thập. Có thể nhiều hơn nữa. Như thường lệ khi đóng các sản phẩm hoặc tính năng. Google đang cho người dùng cơ hội lưu dữ liệu họ đã gửi qua Google Takeout, trong phần Tìm kiếm. Bạn cần lưu các khoản đóng góp của mình trước ngày 30 tháng 6 năm 2021.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ