Google đã gỡ bỏ hơn 3.2 tỉ quảng cáo độc hại trong năm 2017

Các nội dung chính

Trong năm nay, để bảo vệ người dùng khỏi các quảng cáo độc hại. Google sẽ tiếp tục thắt chặt các chính sách quảng cáo của mình. Với mục tiêu nhằm đảm bảo người dùng có được trải nghiệm an toàn nhất khi sử dụng Internet.

Trong một báo cáo mới đây, Google cho biết hãng đã gỡ bỏ tổng cộng khoảng 3.2 tỉ “quảng cáo độc hại” trong năm 2017. Từ đó tăng 88% so với con số 1.7 tỉ trong năm 2016. Điều này đồng nghĩa với việc cứ trong mỗi giây trôi qua, hơn 100 loại quảng cáo độc hại này lại bị Google khai tử.

Đại diện của Google giải thích rằng tiêu chuẩn “độc hại”. Tiêu chuẩn bao gồm tất cả những quảng cáo vi phạm chính sách của Google. Từ những quảng cáo có nội dung không lành mạnh, phản cảm, lừa đảo. Cho đến các đường link chứa malware hay những hành vi nhằm trục lợi từ người dùng Internet.

quảng cáo độc hại ảnh 1

Xem thêm:

Bên cạnh đó, Google cũng khẳng định hãng đã kịp thời ngăn chặn phần lớn những quảng cáo độc hại. Trước khi chúng kịp để lại hậu quả nặng nề và gây hại cho người dùng. Không những vậy, đã có khoảng hơn 320.000 đơn vị quảng cáo, 90.000 website và hơn 700.000 ứng dụng di động. Tất cả cũng đã bị Google thẳng tay “xóa sổ” khỏi mạng lưới của hoạt động mình.

Trong số những quảng cáo độc hại đã bị loại bỏ. Hiện tại có đến 79 triệu quảng cáo có liên kết với những trang web chứa malware. 66 triệu quảng cáo “clickbait” (lừa người dùng truy cập bằng những ngôn từ, thông tin, hình ảnh gây shock). Khoảng 48 triệu quảng cáo yêu cầu người dùng cài đặt những phần mềm không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, Google cũng đã xóa bỏ khoảng 2 triệu trang web (web page) mỗi tháng vì lỗi vi phạm chính sách quảng cáo. Để làm được những điều này, Google đã phải sử dụng một công nghệ mới. Nó cho phép đội ngũ quản lý mạng của mình có thể loại bỏ các web page đơn lẻ có chứa quảng cáo độc hại. Thêm vào đó, tính năng này không gây ảnh hưởng đến toàn bộ trang website chủ. Có thể thấy Google đang cực kỳ nghiêm túc thực hiện điều luật cấm kiếm tiền từ những nội dung không phù hợp hoặc gây tranh cãi.

quảng cáo độc hại ảnh 2

Xem thêm:

Đội ngũ quảng cáo của Google còn nhấn mạnh rằng các nhà quảng cáo nên tôn trọng trải nghiệm của người dùng hơn. Thay vì chỉ tập trung vào nội dung quảng cáo của mình. Trong năm 2017, Google đã chặn khoảng 650 website có chứa những thông tin không đúng sự thật. Khoảng 12.000 website vì “đạo” nội dung từ những trang khác. Không những thế còn vô hiệu hóa hơn 7.000 tài khoản Adwords. Với lý do sử dụng tiêu đề giật gân để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, lại chuyển hướng người dùng đến những trang web bán các sản phẩm đáng ngờ khác.

Cũng trong năm 2017, Google đã bổ sung thêm 28 chính sách quảng cáo mới dành cho các nhà quảng cáo. Cùng với đó là 20 chính sách mới dành cho các nội dung đăng tải trên trang website để chống lại quảng cáo độc hại. Năm nay, Google tiếp tục nâng cấp hàng loạt chính sách mới. Với mục tiêu nhằm loại bỏ hoàn toàn các loại quảng cáo độc hại gây tranh cãi này. Bao gồm cả tiền mã hóa (tiền ảo) – giống như những gì Facebook đã và đang thực hiện trong thời gian qua.

quảng cáo độc hại ảnh 3

Xem thêm:

Bên cạnh đó, Google đã chi khoảng 12.6 tỉ USD cho các đối tác thuộc mạng lưới quảng cáo của mình trong trong năm vừa qua. Và năm nay cũng sẽ không ngoại lệ bởi Google cần phải tiếp tục chiến đầu với quảng cáo độc hại để đảm bảo mức độ đáng tin cậy của nền tảng này. Phần lớn doanh thu của Google cũng đến từ quảng cáo nên gần như đây là một hành động thiết yếu mà hãng cần liên tục thực hiện để duy trì niềm tin của người dùng Internet với mình, cũng là đối tượng mà các nhà quảng cáo đang nhắm đến.

Nguồn: Tri thức trẻ

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ