Google Discovery với Trang Web của bạn

Các nội dung chính

Google Discovery cho người dùng nội dung liên quan đến sở thích của họ. Dựa trên Hoạt động web và ứng dụng của họ

Google Discovery khác với Search như thế nào

Với Google Search, người dùng nhập một cụm từ tìm kiếm để tìm thông tin hữu ích liên quan đến truy vấn của họ. Nhưng Google Discovery có một cách tiếp cận khác. Thay vì hiển thị kết quả trả lời một truy vấn. Google Discovery hiển thị nội dung chủ yếu dựa trên những gì hệ thống tự động của Google cho là phù hợp với sở thích của người dùng.

Là một nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa ca. Discovery chủ động điều chỉnh theo sở thích của người dùng và hiển thị nội dung phù hợp với sở thích đó. Nội dung trong Discovery được tự động làm mới khi nội dung mới được xuất bản. Tuy nhiên, Discovery được thiết kế để hiển thị tất cả các loại nội dung hữu ích trên toàn bộ web. Không chỉ nội dung mới xuất bản.

Google luôn cải tiến tính năng Discovery để cung cấp nội dung hữu ích, được cá nhân hóa cho người dùng. Do tính chất ngẫu nhiên của Discovery, lưu lượng truy cập từ Discovery ít có thể dự đoán. Hoặc đáng tin cậy hơn khi so sánh với Tìm kiếm và nên được coi là bổ sung cho lưu lượng truy cập Tìm kiếm của bạn. Công việc liên tục của Google là để cải thiện trải nghiệm người dùng với Discovery. Có nghĩa là các trang web có thể thấy những thay đổi về lưu lượng truy cập không liên quan đến chất lượng hoặc tần suất xuất bản nội dung của họ.

Cách nội dung xuất hiện trong Discovery

Nội dung tự động đủ điều kiện xuất hiện trong Discovery nếu được Google lập chỉ mục và đáp ứng các chính sách nội dung của Khám phá. Không có thẻ đặc biệt hoặc dữ liệu có cấu trúc được yêu cầu. Xin lưu ý rằng đủ điều kiện để xuất hiện trong Khám phá không đảm bảo cho việc xuất hiện.

Hệ thống tự động của chúng tôi hiển thị nội dung trong Khám phá từ các trang web có nhiều trang riêng lẻ chứng minh kiến ​​thức chuyên môn, tính có thẩm quyền và độ tin cậy (E-A-T). Những người muốn cải thiện E-A-T có thể xem xét một số câu hỏi tương tự mà chúng tôi khuyến khích chủ sở hữu trang web xem xét cho Tìm kiếm. Mặc dù Tìm kiếm và Khám phá khác nhau, nhưng các nguyên tắc tổng thể của E-A-T khi áp dụng cho nội dung bên trong chúng là tương tự nhau.

Để tăng khả năng nội dung của bạn xuất hiện trong Discovery, khuyên bạn nên làm như sau:

  • Sử dụng tiêu đề trang nắm bắt được bản chất của nội dung. Nhưng theo cách không phải là cách nhấp chuột.
  • Đưa hình ảnh hấp dẫn, chất lượng cao vào nội dung của bạn. Đặc biệt là những hình ảnh lớn có nhiều khả năng tạo lượt truy cập hơn từ Khám phá. Hình ảnh lớn cần phải có chiều rộng ít nhất 1200 px. Được bật bằng chế độ xem trước hình ảnh tối đa: cài đặt lớn hoặc bằng cách sử dụng AMP. Tránh sử dụng biểu trưng của trang web làm hình ảnh của bạn.
  • Tránh các chiến thuật để tăng mức độ tương tác một cách giả tạo. Bằng cách sử dụng các chi tiết gây hiểu lầm hoặc phóng đại trong nội dung xem trước. Như tiêu đề, đoạn trích hoặc hình ảnh. Để tăng sự hấp dẫn hoặc bằng cách giữ lại thông tin quan trọng cần thiết. Để hiểu nội dung là gì.
  • Tránh các chiến thuật điều khiển sự hấp dẫn. Bằng cách phục vụ cho sự tò mò bệnh hoạn, sự bận tâm hoặc sự phẫn nộ.
  • Cung cấp nội dung phù hợp với sở thích hiện tại, kể một câu chuyện hay. Hoặc cung cấp thông tin chi tiết độc đáo.

Để mang lại trải nghiệm người dùng tốt. Discovery tìm cách trình bày nội dung phù hợp với nguồn cấp dữ liệu dựa trên sở thích. Chẳng hạn như các bài báo và video. Cũng như lọc ra nội dung không mong muốn hoặc có thể gây nhầm lẫn cho người đọc. Ví dụ: Discover có thể không đề xuất đơn xin việc, đơn yêu cầu, biểu mẫu, kho mã hoặc nội dung châm biếm mà không có bất kỳ ngữ cảnh nào.

Theo dõi hiệu suất của bạn trên Discovery

Nếu bạn có nội dung trên Discovery, bạn có thể theo dõi hiệu suất của mình. Bằng cách sử dụng báo cáo Hiệu suất cho Discovery. Báo cáo này hiển thị số lần hiển thị, số nhấp chuột và CTR cho bất kỳ nội dung nào của bạn đã xuất hiện trên Discovery trong 16 tháng qua. Miễn là dữ liệu của bạn đạt đến ngưỡng hiển thị tối thiểu. Gần đây, Google đã thêm lưu lượng truy cập từ Chrome vào báo cáo hiệu suất Discovery. Giờ đây, báo cáo này theo dõi đầy đủ lưu lượng truy cập trên Discovery của một trang web trên tất cả các nền tảng nơi người dùng tương tác với Discovery. Đọc thêm trong blog Trung tâm Tìm kiếm của Google.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ