Google Photos sẽ ngừng cung cấp tính năng sao lưu ảnh miễn phí vào ngày 1/6/2021

Các nội dung chính

google photo

Google Photos – Google hình ảnh

Ra mắt vào năm 2015. Google Photos đã trở nên phổ biến rộng rãi đối với người dùng điện thoại thông minh. Nhờ vào lợi ích lưu trữ miễn phí mà nó mang lại. Google nhấn mạnh trong bài đăng trên blog của mình rằng. Hơn bốn nghìn tỷ ảnh được lưu trữ trên Google Photos. Với 28 tỷ ảnh và video mới được tải lên mỗi tuần. Việc áp dụng rộng rãi dịch vụ cũng đã cung cấp cho Google một phương pháp nguyên bản. Để nâng cao các thuật toán học máy của mình. Tuy nhiên, bây giờ nó đã quyết định chấm dứt lợi ích lưu trữ miễn phí.

Ngừng cung cấp tính năng sao lưu ảnh miễn phí

Google Photos sắp kết thúc lợi ích lưu trữ không giới hạn miễn phí hấp dẫn. Và sẽ bắt đầu tính phí dung lượng lưu trữ mà ảnh và video của bạn vượt quá hạn ngạch 15GB. Thay đổi mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1/6/2021. Nó nhằm giúp Google thuyết phục nhiều người hơn nhận đăng ký Google One trả phí. Mang đến bộ nhớ đám mây cho Google Photos, cùng với Google Drive và Gmail, dung lượng lên tới 30TB. Ngoài ra, Google cũng đưa ra chính sách xóa dữ liệu khỏi các tài khoản không hoạt động. Hay chưa được đăng nhập trong ít nhất hai năm.

Thông tin về bản cập nhật mới

Với bản cập nhật mới nhất, bất kỳ ảnh và video mới nào bạn tải lên Google Photos. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 sẽ được tính vào giới hạn bộ nhớ miễn phí 15GB. Như một phần của Tài khoản Google của bạn. Tuy nhiên, Google đã đề cập rõ ràng trong bài đăng trên blog của mình rằng. Bất kỳ ảnh hoặc video nào bạn đã tải lên ở “chất lượng cao” chứ không phải “chất lượng gốc”. Trước ngày 1 tháng 6 sẽ không được tính vào giới hạn 15GB. Do đó, thay đổi sẽ có hiệu lực đối với các video tải lên diễn ra sau ngày 1 tháng 6.

Google cũng đã tạo lợi thế cho người dùng điện thoại Pixel. Vì họ sẽ được miễn thay đổi mới nhất và sẽ tiếp tục có thể tải lên ảnh và video ở ‘chất lượng cao’ từ thiết bị của họ ngay cả sau ngày 1 tháng 6.

Lưu ý về bản cập nhật

Nhưng không giống như trước đây. Người dùng sẽ cũng không thể truy cập bộ nhớ không giới hạn cho nội dung của họ ở kích thước tệp gốc. Những người dùng khác, những người không sở hữu điện thoại Pixel. Mà đã có giới hạn 15GB để tải lên ảnh và video ‘chất lượng gốc’. Và điều này không áp dụng cho điện thoại Pixel cho đến nay. Có nghĩa là người dùng Pixel sẽ phải thỏa hiệp về không gian lưu trữ ở một mức độ nào đó.

Google nói rằng bản cập nhật mới sẽ không mang lại bất kỳ thay đổi lớn nào. Đối với hầu hết người dùng Google Photos vì hơn 80% cơ sở người dùng của nó “vẫn có thể lưu trữ những kỷ niệm đáng giá khoảng ba năm nữa”. Bằng cách sử dụng phân bổ 15GB bộ nhớ miễn phí. Một số cảnh báo và cảnh báo cũng sẽ được cung cấp thông qua ứng dụng Google Photos sau khi người dùng đạt gần giới hạn.

Một “ước tính được cá nhân hóa” về thời lượng bộ nhớ. Có thể tồn tại qua cài đặt Google Photos. Tương tự, một công cụ sẽ có sẵn trong ứng dụng Google Photos. Bắt đầu từ tháng 6 cho phép bạn quản lý ảnh và video đã sao lưu của mình. Nó cũng sẽ hiển thị các ảnh chụp mà bạn có thể muốn xóa. Bao gồm một số ảnh chụp màn hình và ảnh chụp màn hình tối hoặc mờ.

Ứng dụng khác của Google

Ngoài Google Photos, Google cũng bao gồm các tệp Google Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày, Bản vẽ, Biểu mẫu và Jamboard vào giới hạn bộ nhớ 15GB. Công ty cũng đã công bố chính sách xóa nội dung của các tài khoản không hoạt động trong hơn hai năm kể từ ngày 1 tháng Sáu.

“Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn nhiều lần trước khi chúng tôi cố gắng xóa bất kỳ nội dung nào để bạn có nhiều cơ hội hành động”, công ty cho biết trong một thông báo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ