Google Search cập nhật bộ lọc từ khóa giúp tìm kiếm dễ dàng hơn

Các nội dung chính

Người dùng giờ đây có thể dễ dàng tìm kiếm các kết quả thông qua bộ lọc trên Google Search. Nền tảng sẽ đưa ra các kết quả đúng nhất cho người dùng thông qua bộ lọc.

bộ lọc từ khóa google search

Google đã thông báo rằng sẽ giúp người dùng dễ dàng đi sâu vào tìm kiếm và khám phá các chủ đề liên quan. Tìm kiếm hiện có một vài bộ lọc để giúp bạn tinh chỉnh. Đồng thời tách kết quả tìm kiếm của mình giữa video, tin tức, hình ảnh hoặc kết quả mua sắm. Giờ đây, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ bắt đầu hiển thị cho người dùng danh sách các chủ đề liên quan. Để từ đây bạn có thể cuộn được cùng với các bộ lọc hiện tại của nó ở đầu trang kết quả tìm kiếm.

Xem thêm:

Cách bộ lọc Google Search hoạt động

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho bữa tối, bạn có thể thấy các chủ đề bộ lọc như ‘lành mạnh’ hoặc ‘dễ dàng’ bật lên trong danh sách có thể cuộn mới. Nếu bạn nhấn vào một trong các bộ lọc, nó sẽ thêm nó vào truy vấn tìm kiếm của bạn. Bạn có thể thêm hoặc xóa chủ đề, được chỉ định bằng ký hiệu +. Bạn cũng có thể nhanh chóng phóng to hoặc quay lại tìm kiếm.

Google cho biết các chủ đề rất linh hoạt. Chúng sẽ thay đổi khi bạn nhấn để cung cấp nhiều tùy chọn hơn. Đồng thời chúng sẽ giúp bạn khám phá các lĩnh vực mới. Chẳng hạn, nếu bạn nhấn vào bộ lọc “lành mạnh”. Lúc này, bạn có thể thấy “ăn chay” hoặc “nhanh” xuất hiện tiếp theo. Google cho biết thay đổi mới sẽ được triển khai cho người dùng tiếng Anh ở Hoa Kỳ trên iOS, Android và website trong những ngày tới.

Google Search sẽ đề xuất các bộ lọc phù hợp

Google cho biết trong một bài đăng trên blog:

“Khi bạn tiến hành tìm kiếm, hệ thống của sẽ tự động hiển thị các chủ đề có liên quan cho bạn. Tất cả sẽ dựa trên những gì bạn hiểu về cách mọi người tìm kiếm và từ việc phân tích nội dung trên web. Cả chủ đề và bộ lọc đều được hiển thị theo thứ tự mà hệ thống tự động xác định là hữu ích nhất cho truy vấn cụ thể của bạn. Nếu không thấy bộ lọc cụ thể mà mình muốn. Bạn có thể tìm thêm bằng cách sử dụng tùy chọn ‘Tất cả bộ lọc’ có sẵn.”

Thông báo hôm nay được đưa ra một ngày sau khi Google giới thiệu trải nghiệm “Cuộn liên tục” trên máy tính để bàn. Tính năng này giúp người dùng không phải điều hướng qua các trang để tìm kết quả tìm kiếm có liên quan.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ