Kỳ 1: Google Shopping là gì? Và lý do Google Shopping dẫn đầu xu hướng quảng cáo

Các nội dung chính

Quảng cáo mua sắm Google Shopping là hình thức quảng cáo mới nhất của “nhà” Google. Những số liệu thống kê gần đây đã minh chứng cho hiệu quả vượt bậc của “bạn lính” mới này. Tỉ lệ nhấp chuột tăng đáng kể so với quảng cáo truyền thống Google Ads Search. Trong năm 2019 sắp tới, Google Shopping được dự đoán sẽ “cai trị ngôi vàng”. Đặc biệt, trong việc mang đến những giá trị tốt nhất. Và đồng thời tối ưu hiệu quả quảng cáo cho các nhà doanh nghiệp bán lẻ. Vậy Google Shopping là gì ?

google shopping la gi xu huong dan dau

Thế quảng cáo Google Shopping có gì hay mà thấy ai cũng đề cập đến? Adsplus đưa ra những con số tổng quan dưới đây để trả lời cho thắc mắc của bạn ngay đây:

  • Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo (CTR)
  • Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng
  • Giảm đến 25% chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
  • Giảm một nửa ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống

Bạn đã bị “mê hoặc” chưa? Cùng Adsplus tìm hiểu ngay thôi!

Google Shopping là gì?

Quảng cáo mua sắm Google Shopping được hiển thị ngay trên trang đầu tìm kiếm của Google khi người dùng Internet tìm kiếm với một từ khoá nào đó. Kết quả hiển thị sẽ bao gồm hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, giá cả và thương hiệu/cửa hàng bán như hình minh hoạ dưới đây:

GDN
Google Shopping là gì?

Với nền tảng dựa trên sản phẩm mới của Google Merchant Centre, quảng cáo Google Shopping đã khai thác được tiềm năng từ thói quen tìm kiếm của người dùng Internet. Theo thống kê của Google, hơn 75% trong số họ có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi quảng cáo Google Shopping đạt được những hiệu quả vượt bậc như bạn đã thấy ở trên.

Vị trí hiển thị của quảng cáo Google Shopping

Trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, quảng cáo Google Shopping sẽ hiển thị ở 2 vị trí. Bao gồm:

Ngay bên trên các kết quả Google Adwords & kết quả tự nhiên (SEO): Tổng số hình ảnh hiển thị là 25 kết quả, chia thành nhóm 5 hoặc 3 cho mỗi lần hiển thị. Người dùng có thể lướt ngang để xem các sản phẩm của nhiều đơn vị khác. Cụ thể hơn:

  • Trên máy tính sẽ hiển thị mỗi 5 sản phẩm trên thanh trượt (Kéo ngang để xem tiếp các sản phẩm khác).
  • Trên điện thoại sẽ hiển thị mỗi 3 sản phẩm trên thanh trượt (Tương tự như trên)
GDN

Ngay ở cột bên phải các kết quả tìm kiếm: Dạng hiển thị này chỉ dành cho phiên bản máy tính với tổng số hình ảnh hiển thị là 9 kết quả, nằm bên phía phải màn hình.

GDN
Google Shopping là gì?

Nội dung của một quảng cáo Google Shopping có gì?

  • Hình ảnh sản phẩm
  • Tên sản phẩm
  • Giá sản phẩm
  • Địa chỉ website của nhà cung cấp

Tuy quảng cáo Googe Shopping không có đoạn mô tả ngắn như quảng cáo Google Ads Search. Nhưng phần hình ảnh trực diện là yếu tố chính làm nổi bật cho mẫu quảng cáo. Và đây đồng thời cũng là yếu tố thu hút ánh nhìn của người dùng. Nhờ hình thứ này, người dùng có cơ hội được trải nghiệm mua sắm thực tế nhất có thể, khi được nhìn thấy sản phẩm và lựa chọn giữa các dòng sản phẩm dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Khách hàng có thể nhấp vào khi họ thích và được chuyển ngay đến trang đích là website chính của nhà cung cấp với nhiều thông tin hơn về sản phẩm.

Với hình thức này:

  • Bạn có thể quảng cáo cho một hoặc nhiều hơn hai sản phẩm trong 25 kết quả được hiển thị.
  • Tỷ lệ nhấp chuột CTR vào nhóm 3 sản phẩm đầu tiên sẽ cao gấp 3 lần so với các kết quả hiển thị còn lại.
  • Kết hợp với tiếp thị lại (remarketing) để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Cùng theo dõi tiếp các kỳ sau của chuyên đề để tìm hiểu nhiều hơn về quảng cáo mua sắm Google Shopping nhé. Truy cập blog của Adsplus thường xuyên để cập nhật các thông tin về xu hướng dẫn đầu này năm 2018 với nhiều chuyên đề hấp dẫn cùng bộ tài liệu tổng hợp đang đón chờ bạn.

Adsplus.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ giúp bạn tìm hiểu thêm về Google Shopping. Mỗi một khó khăn và thắc mắc của bạn về kiến thức, về kế hoạch, về chiến dịch quảng cáo, chúng tôi luôn tư vấn giúp bạn tìm ra những giải pháp tối ưu nhất bằng cách liên hệ trực tiếp và qua các buổi hội thảo mỗi tháng. Adsplus không hứa sẽ đưa bạn đến thành công một cách nhanh nhất, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ đồng hành cùng bạn ở trên đỉnh cao thành công lâu nhất. Chúc bạn thành công!

Xem tiếp Kỳ 2 của Chuyên đề 1: Sự khác nhau giữa quảng cáo Google Ads Search truyền thống và quảng cáo mua sắm Google Shopping.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ