Google App cho phép xóa thông tin người dùng trên kết quả tìm kiếm

Các nội dung chính

Google App vừa cập nhật tính năng xóa thông tin người dùng trên trang kết quả tìm kiếm. Quá trình này được cập nhật và diễn ra một cách đơn giản và nhanh chóng với bản cập nhật mới này.

google xóa thông tin người dùng

Xem thêm:

Bản cập nhật này là bản mở rộng của một công cụ hiện có. Việc cập nhật được thiết kế để làm cho biểu mẫu yêu cầu xóa dễ dàng truy cập hơn. Google lần đầu tiên ra mắt công cụ xóa thông tin cá nhân vào năm 2020. Tuy nhiên, người dùng phải mất công tìm kiếm vì công cụ này nằm ở cuối trang trợ giúp.

Giờ đây, Google đang triển khai khả năng truy cập biểu mẫu trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình. Bạn có thể truy cập biểu mẫu từ menu hồ sơ người dùng của mình hoặc các trang kết quả tìm kiếm.

Cách xóa thông tin cá nhân người dùng ra khỏi kết quả tìm kiếm bằng ứng dụng Google

Nếu bạn bắt gặp một trang trong kết quả tìm kiếm chứa thông tin nhận dạng cá nhân. Bạn hoàn toàn có thể nhấn vào biểu tượng menu ba chấm. Sau đó, ứng dụng sẽ hiển thị bảng điều khiển “Giới thiệu về kết quả này”.

Nhấp vào “Xóa kết quả” và Google sẽ đưa bạn đến biểu mẫu yêu cầu xóa. Biểu mẫu yêu cầu bạn cung cấp thông tin bổ sung để giúp Google hiểu lý do tại sao bạn muốn xóa trang khỏi chỉ mục của nó.

Bạn cũng có thể truy cập biểu mẫu bằng cách nhấn vào ảnh hồ sơ của mình. Sau đó, bạn sẽ chọn “Kết quả về bạn”.

Công cụ xóa thông tin của Google cho phép bạn yêu cầu hủy lập chỉ mục các trang chứa:

  • Các số nhận dạng (ID) bí mật của chính phủ như Số An sinh Xã hội Hoa Kỳ
  • Số tài khoản ngân hàng
  • Số thẻ tín dụng
  • Hình ảnh chữ ký viết tay
  • Hình ảnh của tài liệu ID
  • Hồ sơ cá nhân, hạn chế và chính thức, như hồ sơ y tế
  • Thông tin liên hệ cá nhân (địa chỉ thực, số điện thoại và địa chỉ email)
  • Thông tin đăng nhập bí mật

Google sẽ gửi cho bạn một email để xác nhận rằng đã nhận được yêu cầu. Sau đó, Google sẽ thông báo cho bạn về bất kỳ hành động nào được thực hiện.

Google sẽ chỉ từ chối các yêu cầu khi thông tin xuất hiện trên một trang được coi là hữu ích về mặt rộng rãi, chẳng hạn như một bài báo.

Thông tin trên hồ sơ công khai, chẳng hạn như các website của chính phủ, cũng sẽ không bị xóa.

Khả dụng

Tính năng yêu cầu xóa thông tin cá nhân bằng ứng dụng Google hiện đang được triển khai ở phiên bản beta cho người dùng Android.

Nếu không thấy tùy chọn trong ứng dụng Google. Hiện tại, bạn có thể truy cập biểu mẫu yêu cầu từ trang trợ giúp tương ứng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ