Google tuyên bố ngừng sử dụng Google Text Ads vào năm 2022

Các nội dung chính

Việc Google tuyên bố việc ngừng sử dụng Google Text Ads vào năm 2022 đã gây bất ngờ cho nhiều nhà quảng cáo. Tuy nhiên, đây được coi là động thái tích cực trong việc thúc đẩy tự động hóa. Đặc biệt hành động này sẽ nhắm trực tiếp tới các sản phẩm quảng cáo của Google.

google text ads

Bắt đầu từ tháng 7 năm 2022, các nhà quảng cáo sẽ không thể tạo ETA mới. Hoặc thậm chí là chỉnh sửa các ETA hiện có trong Google Ads nữa. Thông tin đã được thông báo qua Sylvanus Bent, Giám đốc sản phẩm, Google Ads. Google Text Ads hiện tại sẽ tiếp tục phân phát cùng với quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Và các nhà quảng cáo sẽ vẫn thấy các báo cáo về hiệu suất của chúng trong tương lai. Ngoài ra, các nhà quảng cáo có thể tạm dừng và tiếp tục Google Ads Text của mình hoặc xóa chúng nếu cần. Bent cho biết, các nhà quảng cáo vẫn có thể tạo mới liên tục. Và thậm chí là chỉnh sửa quảng cáo cuộc gọi và quảng cáo tìm kiếm động.

Sử dụng thông tin ETA cho RSA trong quá trình chuyển đổi

Để chuẩn bị cho thay đổi này. Lời khuyên là bạn nên có ít nhất một quảng cáo tìm kiếm thích ứng trong mỗi nhóm quảng cáo trong Chiến dịch tìm kiếm của mình trước ngày 30 tháng 6 năm 2022. Các cách nhà quảng cáo có thể sử dụng lại nội dung ETA của họ cho RSA. Các khuyến nghị bao gồm những điều sau:

  • Sử dụng lại nội dung có hiệu suất cao từ Google Ads Text của bạn. Và từ đó tập trung vào độ mạnh của quảng cáo
  • Ghim dòng tiêu đề hoặc mô tả vào các vị trí cụ thể trong quảng cáo tìm kiếm thích ứng của bạn
  • Đánh giá sự thành công của quảng cáo. Tất cả đều dựa trên số lần hiển thị, số nhấp chuột. Và cuối cùng là chuyển đổi gia tăng mà nhóm quảng cáo và chiến dịch của bạn nhận được

Nếu bạn đang ở trong một ngành mà quảng cáo của bạn phải chứa một số đoạn văn bản nhất định ở các vị trí rất cụ thể. Thì bạn hãy ghim nội dung đó xuống. Nhưng nếu không bắt buộc, thì việc cố gắng kiểm soát bằng cách cho nó biết văn bản nào cần ghim vào các vị trí quảng cáo nhất định thường gây bất lợi cho kết quả. Thông tin trên được Frederick Vallaeys, Người đồng sáng lập Optmyzr, cho Search Engine Land, đưa ra.

google ads text

Cảnh báo sớm hiện cũng có trên trang tài liệu trợ giúp của ETA

Tất cả quảng cáo của bất cứ ai trong các lĩnh vực sẽ được quản lý chặt chẽ hơn. Sẽ rất tuyệt nếu dữ liệu RSA có thể sử dụng được hoặc mang tính khoa học. Nó sẽ tốt hơn thay vì kết hợp chung chung ‘Tốt nhất’ hoặc ‘Tốt’ và hiểu biết kết hợp với nhau sẽ hữu ích. Thông tin được cung cấp bởi Gregg Finn, Đối tác & Nhà tiếp thị kỹ thuật số tại Cypress North.

Tim Jensen, Giám đốc chiến dịch PPC tại Clix Marketing cho biết. Bản thân ông không thích điều này, nhưng miễn là Google không loại bỏ tùy chọn ghim tiêu đề / mô tả trong RSA. Ông hy vọng rằng ít nhất các nhà quảng cáo có thể ước tính gần đúng mức kiểm soát với ETA.

Đây là động thái mới nhất mà Google đang thực hiện để thúc đẩy tự động hóa thông qua các sản phẩm quảng cáo của họ

Thông báo cho biết rằng. “15% truy vấn tìm kiếm mỗi ngày là những tìm kiếm mới mà chưa từng thấy trước đây”. Do đó “Tự động hóa là chìa khóa để bắt kịp những xu hướng này”. Nhiều nhà quảng cáo sử dụng RSA. Nhưng họ cũng thích có quyền kiểm soát và khả năng mà ETA cung cấp. Việc loại bỏ các ETA trong tương lai có nghĩa là các nhà quảng cáo đang rời xa quyền kiểm soát trực tiếp đối với tài khoản của họ. Và họ phải làm việc với công nghệ máy học và AI của Google Ads.

Trước khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, lời khuyên là bạn nên thử nghiệm các mẩu quảng cáo ETA của mình trong RSA. Và từ đây tìm ra những gì hoạt động tốt nhất. Việc này sẽ giúp bạn không bị cắt hoàn toàn khỏi việc tạo quảng cáo mới khi Google Ads ngừng cho phép các ETA mới.

“Nếu bạn đang đánh giá RSA theo mức độ gia tăng. Thì lúc này tỷ lệ chuyển đổi của chúng có thể thấp hơn ETA. Nhưng hiệu quả của những chuyển đổi đó có thể tốt hơn. Các giá trị thể hiện qua giá mỗi chuyển đổi thấp hơn, lợi nhuận cao hơn và / hoặc giá trị lâu dài. Và cuối cùng là số lần hiển thị mà ETA của bạn không đủ điều kiện cho phép.

Nhưng việc đo lường điều này còn rất lâu để mới có thể đơn giản. Vì báo cáo về RSA bị hạn chế. Và không có cách nào để dễ dàng liên kết truy vấn với một quảng cáo ít hơn nhiều so với kết hợp RSA.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ