Hé lộ các hình thức kinh doanh mới cực kì hấp dẫn cho startup trong năm 2018 (Phần 1)

Các nội dung chính

10 năm trước cả thế giới vẫn còn đang chìm đắm trong tài chính, tìm kiếm năng lượng. Bấy giờ Apple, anh lớn công cụ tìm kiếm, Facebook, Amazon, … đã trở thành những người khổng lồ chiếm giá trị tài sản của thế giới lớn nhất. Tất cả những sản phẩm, dịch vụ này đều được cung cấp dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, thương mại điện tử. Vậy đâu là các hình thức kinh doanh mới.

Hé lộ các hình thức kinh doanh mới cực kì hấp dẫn cho startup trong năm 2018 (Phần 1)

Hé lộ các hình thức kinh doanh mới cực kì hấp dẫn cho startup trong năm 2018 (Phần 1)

Ngày nay không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Chúng ta đang sống cùng những sản phẩm cao cấp. Những sản phẩm mà cách đây 10 năm chúng ta chưa thể nghĩ rằng chúng lại phát triển mạnh mẽ đến vậy. Vì vậy, các hình thức kinh doanh mới lần lượt ra đời nhiều hơn. Bài viết hôm nay Adsplus cũng sẽ hé lộ cho bạn các hình thức kinh doanh mới cực kì hấp dẫn cho startup trong năm 2018 này.

1. Thực tế ảo- ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ ít vốn nhưng lại là một trong cách làm giàu nhanh nhất hiện nay.

Ngành hiện thực hóa những hư cấu trong thập kỷ qua mới chỉ manh nha. Trong 10 năm tương lai sắp tới đây con người sẽ bắt đầu từng bước thực hiện những điều tưởng như không thể. Thực ra thì hiện thực hóa những điều không thể cũng đã phát triển từ hàng trăm năm trước. Ví dụ như nghiên cứu ra công cụ đưa con người lên mặt trăng, nhìn được những sinh vật nhỏ bé qua kính hiển vi, mổ ghép thủ người … tuy nhiên  còn quá nhiều điều chưa được con người phát triển, hiện thực hóa.

Hé lộ các hình thức kinh doanh mới cực kì hấp dẫn cho startup trong năm 2018 (Phần 1)

Hé lộ các hình thức kinh doanh mới cực kì hấp dẫn cho startup trong năm 2018 (Phần 1)

Xem thêm:

Nếu như bạn có thói quen quan sát và đánh giá, thì chỉ từ 5-7 năm nữa bạn sẽ thấy ngành công nghiệp game 3D, không gian ảo, Ti Vi ảo, giáo dục ảo, …sẽ trở nên rộng rãi hơn bao giờ hết . Với những người biết nắm bắt, họ sẽ phát triển từ những việc đơn giản, gần gũi nhất với đời sống con người, với bạn thì sao ? Chỉ cần bạn làm được những hình thức kinh doanh đơn giản, xuất phát từ đời sống hàng ngày. Lúc này bạn đã có thể lấy được sự thu hút của người những vị khách hàng ảo.

Ví dụ trường hợp kinh doanh phòng xem TiVi ảo. Khi người xem bước vào phòng kín, Tivi bật lên, họ sẽ có cảm nhận như mình đang đứng và ngồi trong cảnh của thước phim. Nếu như bạn  đã biết đến công nghệ 3D thì chỉ là phần nhỏ trong sự phát triển mà thôi. Hiện nay có rất nhiều công nghệ khác vượt bậc hơn thế và đang manh nha xuất hiện ở Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu và tiên phong trong nghiên cứu, áp dụng để kinh doanh. Rất đơn giản nhưng là mới mẻ để bạn hốt tiền của khách hàng.

2. Đồ dùng sử dụng trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển mạnh mẽ của tri thức nhân tạo. Ngay cả trong ngành tiêu dùng phổ thông cũng rất cần thiết khi người tiêu dùng luôn mong muốn có những thiết bị đồ dùng thông mình giúp họ tiết kiệm thời gian. Chỉ cần chiếc quạt, ấm đun nước tích hợp thêm một vài chức năng thông minh hơn. Hiện tại đồng hồ có thể tích hợp bản đồ, rô bốt có khả năng thấu hiểu con người … thì những sản phẩm này trước được tung ra thị trường cũng đã được rất nhiều khách hàng đặt trước.

3. Công nghệ kỹ thuật 3D- cách làm giàu từ buôn bán kinh doanh mau giàu.

in 3d

Hé lộ các hình thức kinh doanh mới cực kì hấp dẫn cho startup trong năm 2018 (Phần 1)

In ấn 3D (3DP) đang trở thành một ngành kinh doanh, làm giàu nhanh nhất. Ngành này có mức độ tăng trưởng chóng mặt, lấy số- chữ làm nền tảng. Cùng với đó là sử dụng kim loại và các chất liệu khác nhau dưới các hạt bột nhỏ. Để tạo ra một sản phẩm 3D, người chế tác sản phẩm phải sử dụng kỹ thuật in theo từng tầng cho đến khi tạo nên thành phẩm.

Kỹ thuật in 3D hiện nay thường được ứng dụng trong làm giày và chế tác kim hoàn (vàng bạc). Thêm vào đó là thiết kế công trình, kiến trúc, AEC, xe hơi, hàng không, trong ngành y, giáo dục. Hệ thống thông tin về địa lý, bản đồ và một số lĩnh vực khác cũng sử dụng và ứng dụng cũng áp dụng. In 3D trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam hiện nay đang từng bước hoàn thiện. Từ 2-3 năm thì chúng ta lại thấy những kỹ thuật, sản phẩm hoặc chất liệu in mới. Trong năm 2018 này, kỹ thuật In 3D đã một phần chiếm lĩnh thị trường.

4. Khoa học công nghệ không người

Hiện nay, công nghệ không người kiểm soát đang ứng dụng trong máy bay, xe hơi không người lái. Nước Mỹ dự đoán, thị trường tiêu thụ máy bay không người có thể tăng từ 64 tỷ USD ( 2015) lên đến 115 tỷ USD vào năm 2024. Đối với xe hơi không người lái đến năm 2025 thì thị trường của lĩnh vực này có thể từ 2000 tỷ USD- 19.000 tỷ USD. Tại Việt Nam thì công nghệ này chưa được nghiên cứu sâu. Song những thiết bị máy móc tự động cũng đã giúp chúng ta hình thành một nền tảng cơ bản về công nghệ không người.

5. Người máy- xu hướng kinh doanh sẽ trở thành trào lưu

AR

Hé lộ các hình thức kinh doanh mới cực kì hấp dẫn cho startup trong năm 2018 (Phần 1)

Trước đây người máy chỉ là trải nghiệm của chúng ta trong những thước phim ảnh hoang tưởng, thần thánh. Nhưng đến thời điểm hiện tại, người máy đã từng bước đi sâu vào trong đời sống thực tế của chúng ta.

Người máy từ hoang tưởng trong lịch sử thì bây giờ đã trở thành hiện thực trong đời sống, phát huy rất nhiều tác dụng. Có nhiều hoạt động và công việc ngày nay trở nên tự động hóa hơn bao giờ hết. Hiện nay thực tại này đang trở thành trào lưu và xu hướng. Có nghĩa rằng những sản phẩm mang tính tự động ( người máy) trong một vài năm tới sẽ phát triển rất nhanh chóng.

Xem thêm:

Một thực tế chúng ta nhìn nhận rõ ở Việt Nam là người máy giúp việc, hay robot quét nhà. Những gia đình có nhu cầu thuê giúp việc sẽ không phải tìm kiếm ô sin người thật, họ có thể mua và sở hữu một con người máy biết làm việc nhà. Rõ ràng rằng nếu ai trong những người biết đầu tư như chúng ta nắm bắt cơ hội kinh doanh mới như vậy thì chắc chắn câu chuyện kinh doanh làm giàu cũng chỉ là điều tầm thường. Điều quan trọng là bạn cần có đủ một lượng vốn, sức kiên trì để đầu tư.

Các hình thức kinh doanh mới trên đều liên quan đến công nghệ. Bởi vì đơn giản xã hội ngày nay mọi thứ đều liên quan đến những công nghệ số. Vì vậy Adsplus đã tổng hợp những xu hướng mà trong vòng 10 năm nửa các ngành nghề trên rất thành công. Thế nhưng, trên đây chỉ là phần 1 thôi nhé. Hiện vẫn còn các hình thức kinh doanh khác ở Phần 2 dự là cũng sẽ làm mưa làm gió trong năm 2018 này mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé.

Hé lộ các hình thức kinh doanh mới cực kì hấp dẫn cho startup trong năm 2018 (Phần 2: https://adsplus.vn/blog/he-lo-cac-hinh-thuc-kinh-doanh-moi-cuc-ki-hap-dan-cho-startup-trong-nam-2018-phan-2/)

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ