Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads đơn giản

Các nội dung chính

Dưới đây là cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Dành cho những ai không am hiểu nhiều về lập trình, công nghệ.

Ngày nay, việc quảng cáo trên Facebook ngày càng được nhiều doanh nghiệp hướng đến. Vì tính chất phổ biến cũng như tiếp cận được phạm vi khách hàng rộng lớn của Facebook. Chính vì vậy, tạo tài khoản quảng cáo Facebook là vô cùng quan trọng và cần thiết. Hãy để Adsplus.vn bật mí cho bạn một cách tạo tài khoản nhanh chóng và dễ dàng nhé!

1. Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 thẻ tín dụng/ghi nợ: khuyên dùng thẻ VCB hoặc VISA của ACB. Bạn ra ngân hàng làm, phí 50-100k, đôi khi miễn phí. Và bạn muốn chạy ads bao nhiêu thì nạp tiền vào thẻ VISA này bấy nhiêu.
  • 1 tài khoản Facebook Business & Fanpage
  • Bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng trường hợp thẻ của bạn bị disable bất chợt thì sẽ có phương thức thanh toán thay thế

2. Tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads mới hoàn toàn:

Đầu tiên, nếu bạn là 1 người mới toanh với Facebook Ads. Chưa hề có 1 tài khoản quảng cáo Facebook nào trước đó. Bạn sẽ truy cập tài khoản business để tạo tài khoản ads mới.

Ở giao diện trình quản lý doanh nghiệp, bạn vào “Cài đặt cho doanh nghiệp”

Bạn truy cập khu vực “tài khoản quảng cáo”, nhấn “Thêm”

Ở đây có 3 lựa chọn, để tạo tài khoản quảng cáo mới thì bạn chọn “Tạo tài khoản quảng cáo mới”. Cũng giống như page. Ở đây, bạn có thể add tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân. Hoặc yêu cầu truy cập tài khoản quảng cáo của người khác.

Tùy theo ý muốn mà bạn sẽ đặt tên tài khoản quảng cáo. Sau đó có 2 mục quan trọng cần quan tâm để tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads.

Múi giờ:

múi giờ facebook ads

Múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ quyết định thời điểm reset quảng cáo của bạn. Đối với quảng cáo ở Việt Nam thì các bạn cứ chọn “GM+07”.

Tuy nhiên, đối với các bạn chạy quảng cáo ở thị trường Mỹ chẳng hạn. Nếu để múi giờ GMT +07 thì quảng cáo của bạn sẽ reset ngân sách vào 12h đêm Việt Nam. Mà lúc này là thời điểm có khả năng bán được cao (ban ngày bên US). Điều này không hay chút nào.

Vậy nếu như chạy quảng cáo thị trường US. Bạn có thể sử dụng một số múi giờ bạn như sau :

  • (GMT -05:00) : Reset quảng cáo vào 12h trưa VN
  • (GMT -07:00) : Reset quảng cáo 14h chiều VN
  • (GMT -08:00) : Reset quảng cáo 15h chiều VN

Vì thời điểm này đang ban đêm và rạng sáng bên họ. Tỉ lệ người mua hàng thấp và thường thì thời điểm này, bạn sẽ tắt quảng cáo. Hoặc nếu chạy nó sẽ không ảnh hưởng lắm khi reset hàng ngày.

Loại tiền:

tiền chạy facebook ads

Tùy vào nhu cầu của bạn.

  • Nếu bạn đang chạy quảng cáo ở thị trường Mỹ. Hoặc đơn giản là muốn add thêm phương thức thanh toán Paypal : Hãy chọn USD (Tất nhiên vẫn add được VISA, tiền tệ USD sẽ add thêm được Paypal)
  • Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo ở thị trường Việt Nam mà lại dùng mỗi VISA. Chọn VNĐ (Paypal làm phương thức thanh toán sẽ không add được)

Việc thiết lập múi giờ phải làm chính xác với lúc tạo tài khoản. Vì nếu bạn đã tạo xong tài khoản và bắt đầu chạy quảng cáo, một thời gian sau lại đổi lại múi giờ. Lúc này tài khoản quảng cáo Facebook Ads có thể sẽ bị đóng vĩnh viễn. Lúc này bạn buộc phải mở lại một tài khoản quảng cáo khác mới hoàn toàn. Điều này rất mất thời gian và nếu bạn vọc nhiều ở chỗ thanh toán, tiền tệ hay múi giờ thì tài khoản của bạn rất dễ bị gắn cờ.

Hoàn tất các bước trên, bạn hãy nhấn “Tạo tài khoản quảng cáo”. Tạm thời nhấn “bỏ qua” nếu nó hỏi có muốn thêm quản trị viên quảng cáo nào không. Nếu bạn cần thêm ai đó vào quản trị tài khoản quảng cáo thì hoàn toàn có thể thêm sau.

3. Thêm phương thức thanh toán sau khi đã tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads mới

Để chạy được quảng cáo, bạn cần thêm phương thức thanh toán. Nếu bạn chọn loại tài khoản VNĐ thì bạn sẽ chỉ thêm được VISA. Còn nếu tài khoản USD bạn sẽ thêm được cả VISA hoặc Paypal.

(Tốt nhất ở Việt Nam thì bạn add VISA, việc add thẻ Paypal sẽ rất dễ bị khóa tài khoản)

Bạn tìm đến mục “Tài khoản quảng cáo“. Nhấn vào “Xem phương thức thanh toán” tương ứng với tài khoản quảng cáo cần thêm phương thức thanh toán. Tiếp theo, bạn chọn “Thêm phương thức thanh toán” nhé. Bạn nhập thông tin thẻ VISA bao gồm :

  • Số thẻ : 16 số trước thẻ
  • Tháng năm hết hạn : In ở trước thẻ
  • 3 số bảo mật : ở sau thẻ là phần dư.

Xong bạn nhấn “Tiếp tục”. Sau khi thêm phương thức thanh toán thành công, tài khoản của bạn đã có thể chạy quảng cáo rồi nhé.

Như vậy, chỉ với những bước cơ bản như trên là bạn đã dễ dàng tạo tài khoản Facebook Ads cho riêng mình mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào rồi. Nếu còn gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Adsplus.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ