Kỳ 1: Hướng dẫn cài đặt đúng loại chiến dịch quảng cáo Google Ads

Các nội dung chính

Chạy quảng cáo Google Ads là một chiến lược phổ biến và nhanh chóng mang lại hiệu quả được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Hiện nay nhiều người chạy quảng cáo Google Ads thường tự tạo tài khoản và chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, việc thiếu những kiến thức cần thiết về quảng cáo Google Ads. Có thể tạo ra những quảng cáo kém hiệu quả, lãng phí tiền ngay ở bước cài đặt chiến dịch. Từ đó có thể cài đặt đúng loại chiến dịch quảng cáo Adwords

Cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads

Hướng dẫn cài đặt đúng loại chiến dịch quảng cáo Google Ads

Trong bài viết này Adsplus sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt đúng loại chiến dịch quảng cáo Google Ads. Nhằm giúp các nhà kinh doanh có thể tự tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả và tiết kiệm. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Giới thiệu về các loại chiến dịch quảng cáo Google Ads

Quảng cáo với Google Ads bắt đầu bằng việc tạo chiến dịch. Loại chiến dịch bạn chọn để tạo nên dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo trên Google.com.vn. Để bạn có được nhiều khách truy cập hơn đến trang web của mình. Bạn nên chọn chiến dịch trên Mạng tìm kiếm. Mỗi mạng quảng cáo có các loại chiến dịch khác nhau để phù hợp với mục tiêu của bạn.

Các loại chiến dịch quảng cáo trên Adwords bao gồm:

– Chiến dịch trên Mạng tìm kiếm
-Chiến dịch trên Mạng hiển thị
-Chiến dịch mua sắm
-Chiến dịch video
-Chiến dịch ứng dụng toàn cầu

2. Cài đặt đúng loại chiến dịch

Hướng dẫn cài đặt đúng loại chiến dịch quảng cáo Google Ads

Khi bạn tạo 1 chiến dịch quảng cáo Google Ads mới. Sẽ thấy lựa chọn đầu tiên là “Mạng tìm kiếm với chọn hiển thị” “Chỉ mạng tìm kiếm”.

Với loại chiến dịch “Mạng tìm kiếm với chọn hiển thị”. Quảng cáo sẽ hiển thị trên tìm kiếm khi có người tìm kiếm các từ khoá mà chúng ta lựa chọn. Đồng thời quảng cáo văn bản cũng sẽ hiển thị trên các bài viết. Bài viết trên website đăng tải quảng cáo Google có liên quan tới từ khoá mà bạn chọn.

Hướng dẫn cài đặt đúng loại chiến dịch quảng cáo Google Ads

Ví dụ bạn lựa chọn từ khoá “Sữa trẻ em”. Quảng cáo sẽ hiển thị khi có ai đó tìm kiếm từ khoá “Sữa trẻ em”, đồng thời cũng hiển thị bên cạnh bài viết về Sữa trẻ em trên các website thuộc hệ thống Display của Google (Webtretho, Vnexpress, Thanhnien …)

Việc này sẽ dẫn tới lãng phí rất lớn vì quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị có hiệu quả rất khác nhau

Quảng cáo tìm kiếm nhắm tới khách hàng chủ động sẽ có tỉ lệ mua hàng tốt hơn rất nhiều so với quảng cáo hiển thị.

(Google mua lại các vị trí quảng cáo trên các website báo chí, diễn đàn, blog, gọi là Google Display Network – Mạng hiển thị của Google. Đặc điểm của quảng cáo này là sẽ hiển thị văn bản, banner, video … với chữ i trong vòng tròn màu xanh/xám phía trên bên phải của quảng cáo).

Chú thích:

– Hình 1: Nếu bạn đang cài sai, hãy ngay lập tức chỉnh sửa cài đặt chiến dịch và chuyển về    “Chỉ mạng tìm kiếm”

– Hình 2: Nếu bên cột trái, bạn nhìn thấy biểu tượng như trong ô màu đỏ tức là bạn cài sai    loại chiến dịch rồi

– Hình 3: Đây là cách cài đặt đúng loại chiến dịch

3. Cài đặt nhắm mục tiêu địa điểm để cài đặt đúng loại chiến dịch quảng cáo Adwords

Khi bạn cài đặt nhắm mục tiêu địa điểm (VD: Hà Nội). Quảng cáo không chỉ hiển thị với người đang có địa chỉ IP tại Hà Nội. Ví dụ như máy tính, điện thoại … trong khu vực Hà Nội. Mà còn hiển thị khi có người tại địa điểm khác gõ tìm kiếm từ khoá mà bạn đang sử dụng cộng với danh từ địa điểm.

Ví dụ bạn có thể tìm “Điện hoa Hà Nội” thì dù bạn ở bất kỳ đâu cũng có thể nhìn thấy các quảng cáo của các doanh nghiệp điện hoa tại Hà Nội. Bạn có thể xem người dùng của mình đến từ đâu bằng cách vào tab “Thứ Nguyên”. Và chọn chế độ xem là vị trí của người dùng. Bạn sẽ thấy người tìm kiếm đến từ khắp nơi trên thế giới. Nếu không muốn quảng cáo hiển thị như vậy, hãy lựa chọn như trong hình dưới đây

Cài đặt chiến dịch quảng cáo AdWords

Hướng dẫn cài đặt đúng loại chiến dịch quảng cáo Adwords

4. Lựa chọn giờ quảng cáo phù hợp

Đừng quên với chiến dịch Quảng cáo Google. Bạn có thể đặt khung giờ để quảng cáo hiển thị trong ngày. Hãy đặt quảng cáo ngừng chạy vào những khung giờ mà bạn cho rằng không hiệu quả hoặc bạn không có thời gian tiếp khách (nghỉ trưa, nửa đêm)

Với những kỹ thuật cơ bản trên, bạn hãy bắt tay vào chỉnh sửa chiến dịch của mình, sẽ tiết kiệm cho bạn từ 30%-50% ngân sách đang lãng phí đấy.

Cài đặt chiến dịch quảng cáo AdWords

Hướng dẫn cài đặt đúng loại chiến dịch quảng cáo Google Ads

Mặc dù Google Ads là một dịch vụ quảng cáo hiệu quả và tương đối đễ sử dụng

Tuy nhiên việc thiếu sót kiến thức và những kinh nghiệm cần thiết. Có thể khiến bạn gặp rắc rối trong quá trình tạo lập chiến dịch quảng cáo Google Ads. Adplus hy vọng với hướng dẫn cài đặt đúng loại chiến dịch quảng cáo Google Ads trên. Sẽ giúp ích các bạn trong việc xây dựng chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả và tiết kiệm. Trong kỳ sau Adplus sẽ bật mí các bí quyết giúp lựa chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Google Ads theo từ khóa đối sánh rộng một cách hiệu quả, mời các bạn cùng đón xem!

Với mục tiêu đem đến cho khách hàng các dịch vụ quảng cáo tiết kiệm và hiệu quả. Adsplus tin rằng việc áp dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng đa dạng hơn. Cũng như nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu. Bên cạnh đó công ty truyền thông Adsplus.vn – Đối tác quảng cáo Google tại Việt Nam hân hạnh cung cấp các giải pháp quảng cáo trên Google đến với Doanh nghiệp một cách minh bạch và hiệu quả nhất. Mời các bạn tham khảo dịch vụ quảng cáo Google Ads tại đây.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ