Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok Ads đơn giản nhất

Các nội dung chính

Việc tìm hiểu các kiến thức cơ bản về TikTok Ads sẽ giúp bạn có lợi thế hơn đối thủ. Dưới đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok Ads một cách đơn giản nhất.

hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok

TikTok được đánh giá là nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ nhất. Kể từ khi ra đời vào 2016, TikTok chỉ trong vòng một thời gian ngắn đã mở rộng ra hơn 150 thị trường. Do đó, TikTok vẫn luôn là một nền tảng quảng cáo hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp.

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Ads dành cho người mới bắt đầu này có thể giúp bạn tìm hiểu cách hoạt động của nền tảng, cách bắt đầu với Trình quản lý doanh nghiệp TikTok và các bước để tạo chiến dịch mới.

Xem thêm:

Có nên sử dụng TikTok hay không?

Trước khi cân nhắc việc chạy quảng cáo trên TikTok cho doanh nghiệp. Bạn hãy tự hỏi bản thân – thương hiệu của mình có phù hợp với TikTok không?

Đối tượng mục tiêu của mình có trên TikTok không?

Gen Z chiếm đa số trên TikTok

Khác với Faceboook hay Instagram, TikTok hiện sở hữu lượng người dùng trẻ hơn nhiều. Nền tảng chủ yếu được sử dụng bởi Gen Z và Millenials – nhóm người có độ tuổi dưới 30.

TikTok là nền tảng có tiềm năng mạnh trong việc mở rộng ra các thị trường quốc tế như Hoa Kỳ, Châu Á và Trung Đông. Do đó, nếu sản phẩm của bạn phù hợp với khán giả nhỏ tuổi và có khát vọng quốc tế thì hoàn toàn có thể sử dụng TikTok để quảng bá.

Do đó, nếu bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ tại địa phương thì bạn vẫn có thể tận dụng TikTok. Dưới đây là hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Ads một cách đơn giản cho bạn.

Bước 1: Đăng ký tài khoản người quản lý doanh nghiệp TikTok (TikTok Business Manager)

Đầu tiên, hãy tạo một tài khoản quảng cáo TikTok.

Ngay cả khi bạn đã có tài khoản người dùng, thông tin đăng nhập riêng biệt này là cần thiết để tạo quảng cáo. Khi đăng ký, bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin cơ bản về bản thân và doanh nghiệp.

Sau khi hoàn tất việc này và tài khoản của bạn được xác nhận. Bạn đã sẵn sàng bắt đầu sử dụng nền tảng tự phục vụ.

Bước 2: Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn

Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn với tên mô tả cho chiến dịch. Sau đó, bạn sẽ chọn giữa các tùy chọn mục tiêu mà bạn được trình bày.

Mục tiêu chiến dịch trong TikTok là Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi.

Chọn Nhận thức nếu bạn muốn thúc đẩy nhiều phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị cho thương hiệu của mình. Có thể kể đến như ngân sách cho phép hoặc thu hẹp nhắm mục tiêu

Chọn Cân nhắc nếu bạn muốn lượt thích và tăng lượng người theo dõi. Để từ đây bạn có mức độ tương tác cao hơn thông qua lưu lượng truy cập website, lượt cài đặt ứng dụng hoặc lượt xem video.

Nhưng nếu mục tiêu Marketing của bạn chủ yếu là thúc đẩy chuyển đổi, hãy chọn Mục tiêu chiến dịch tương ứng.

Với Mục tiêu, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn đã cài đặt và định cấu hình pixel TikTok. Việc này giúp bạn theo dõi và đo lường mức độ thành công của quảng cáo một cách chính xác.

Đây là bước cần thiết và rất giống với việc cài đặt pixel Facebook hoặc bất kỳ mã theo dõi nào khác trên website của bạn.

Thuật toán TikTok cũng sẽ sử dụng pixel để tối ưu hóa chiến dịch của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Đối với chiến dịch, các tùy chọn ngân sách là ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời.

Lưu ý rằng bất kể bạn chọn tùy chọn nào trong số hai tùy chọn này. Lúc này khoản đầu tư tối thiểu cần thiết để quảng cáo trên TikTok là $50.

Bước 3: Tạo các nhóm quảng cáo và chọn vị trí đặt quảng cáo của bạn

Ở giai đoạn này, bạn có thể chọn chạy quảng cáo của mình trên một hoặc nhiều thuộc tính. Các thuộc tính bao gồm bộ ứng dụng là một phần của TikTok, chẳng hạn như BuzzVideo và Pangle.

Tùy chọn dễ dàng nhất để bắt đầu là tự động sắp xếp.

Người dùng nâng cao hơn cũng có thể chọn hoàn toàn thủ công. Sau đó, họ sẽ chọn các vị trí mà họ muốn chạy quảng cáo.

Người dùng lần đầu và người dùng ít kinh nghiệm có thể bắt đầu với vị trí tự động. Sau đó, họ sẽ để TikTok tối ưu hóa và thử nghiệm các kết hợp khác nhau dựa trên mục tiêu. Lúc này thuật toán TikTok sẽ tìm hiểu tùy chọn nào hoạt động tốt nhất.

Người dùng có thể dựa nhiều hơn vào tự động hóa. Sau đó họ có thể chọn tối ưu hóa quảng cáo tự động.

Tương tự như các nền tảng khác (ví dụ như Google hoặc Facebook). TikTok cho phép người dùng tải lên các nội dung khác nhau. Sau đó bạn sẽ tạo các biến thể quảng cáo để kiểm tra tìm kiếm các kết hợp hoạt động tốt nhất.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thiếu tài nguyên để tạo và thử nghiệm quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể không dành cho những người muốn kiểm soát nhiều hơn và phải tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu nghiêm ngặt.

Đối tượng

Đối với những người quen thuộc với Facebook Ads, cài đặt nhóm quảng cáo xác định (các) đối tượng mục tiêu và các tùy chọn rất giống nhau. Ví dụ như: Nhân khẩu học (tuổi và giới tính), vị trí, thiết bị, hành vi và sở thích nhắm mục tiêu.

Danh sách khách hàng

Bằng cách sử dụng danh sách khách hàng, bạn có thể tạo đối tượng giống đối tượng cho các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đồng thời bạn còn có thể tận dụng lưu lượng truy cập trang web và mức độ tương tác để thiết lập đối tượng tùy chỉnh. Tuy nhiên, bạn cần phải cài đặt và hoạt động pixel TikTok.

Bước 4: Chọn loại quảng cáo phù hợp và tạo quảng cáo hiệu quả

TikTok cung cấp một loạt các tùy chọn quảng cáo. Tuy nhiên, không phải tất cả đều phù hợp với bạn. Một trong số chúng khá đắt và phù hợp hơn với các thương hiệu lớn hơn.

In-feed Ads

Đây là những quảng cáo sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu trên “Trang dành cho bạn” của người dùng. Định dạng này sẽ làm cho quảng cáo trông tự nhiên hơn và ít xâm phạm hơn so với một số định dạng khác.

Ngoài ra, người dùng có thể tương tác với những quảng cáo này khi họ có thể thích, chia sẻ và để lại nhận xét.

Brand Takeover Ads

Phù hợp với các thương hiệu muốn tạo ấn tượng và với ngân sách cho phép. Định dạng quảng cáo này có hiệu quả trực quan và đáng nhớ.

Brand Takeover Ads sẽ hiển thị ngay sau khi người dùng mở ứng dụng từ 3 đến 5 giây.

TikTok chỉ cho phép mỗi người dùng nhìn thấy quảng cáo ở định dạng này 1 lần mỗi ngày để tối đa hóa tác động.

Như đã đề cập, điều này phải trả giá. Bạn sẽ phải đặt ngân sách tối thiểu là $50.000 cho nó.

TopView Ads

Tương tự như Brand Takeover Ads, TopView Ads cũng sẽ hiển thị ở đầu nguồn cấp dữ liệu người dùng. Đây sẽ là video đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ mở ứng dụng.

Chúng cũng hiển thị trên toàn màn hình. Tuy nhiên, chúng có thể dài đến 60 giây.

Theo TikTok, quảng cáo TopView giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và kích hoạt các tương tác. Theo khảo sát, 72% người dùng nói rằng họ thích TopView hơn.

Hashtag Challenge

Hashtag Challenge có thương hiệu là các định dạng quảng cáo thúc đẩy nhận thức và mức độ tương tác. Đồng thời sẽ khuyến khích người dùng tạo nội dung phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ và giá trị của thương hiệu.

Hashtag Ads được hiển thị ở đầu trang khám phá và dẫn đến trang đích trên TikTok giới thiệu bộ sưu tập các video khác từ thử thách.

Branded Effects

Tương tự như các nền tảng khác, TikTok Branded Effects cho phép các thương hiệu tạo nhãn dán, ống kính và hiệu ứng chung của riêng họ. Người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ và tương tác với doanh nghiệp bằng TikTok’s AR.

Brand Effects hiện có thể kéo dài đến 10 ngày.

Spark Ads

Spark Ads là một định dạng tận dụng các bài đăng hiện có và biến chúng thành quảng cáo.

Các thương hiệu có thể sử dụng bài đăng không phải trả tiền của riêng họ hoặc bài đăng do người sáng tạo thực hiện. Tuy nhiên, tất cả lượt xem, nhận xét, chia sẻ, thích và theo dõi đều được quy cho bài đăng không phải trả tiền.

Search Ads

TikTok đã bắt đầu thử nghiệm chạy quảng cáo tìm kiếm – TikTok Search Ads. Các video quảng cáo có nhãn “được tài trợ” sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, bạn có thể truy xuất các cụm từ tìm kiếm cho các quảng cáo đã chuyển đổi. Sau đó, sử dụng các cụm từ có tỷ lệ nhấp cao đó làm tiêu đề cho TikToks hoạt động tốt nhất của bạn. Nếu tận dụng tốt, các chỉ số này sẽ giúp tăng thêm giá trị cho quảng cáo video của bạn.

Cách làm nổi bật sản phẩm của bạn

Điểm bán hàng của bạn là gì?

Điểm bán hàng là một đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ khiến nó trở nên hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng. Các điểm bán hàng chính và điểm khác biệt cần được nhấn mạnh trong quảng cáo của bạn để khách hàng tiềm năng hiểu rõ về cách sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Làm cách nào để xác định điểm bán sản phẩm?

Bằng cách trả lời các câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện những bước tiến lớn để xác định điểm bán sản phẩm của mình. Có lẽ có nhiều hơn một. Vì vậy, nếu bạn có nhiều điểm bán hàng, bạn có nên hiển thị tất cả chúng trong quảng cáo sáng tạo của mình không? Câu trả lời là không”! Hãy nói về cách ưu tiên các điểm bán hàng trong quảng cáo sáng tạo của bạn. Các câu hỏi như là:

  • Sản phẩm nào mà doanh nghiệp của bạn bán chạy nhất?
  • Sản phẩm của bạn đem lại điều gì cho khách hàng? Tại sao họ phải chọn sản phẩm của bạn
  • Điều gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn vẫn đang thiếu?

Những tình huống sử dụng lý tưởng

Hãy nghĩ ra những tình huống lý tưởng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được sử dụng. Ví dụ, một chiếc áo sang trọng dành cho một dịp đặc biệt, hoặc đôi bốt đi tuyết chắc chắn dành cho những người sống ở nơi lạnh giá. Bằng cách hiển thị các tình huống sử dụng thực tế khác nhau trong quảng cáo của bạn, khán giả có thể hình dung rõ hơn về bản thân họ khi sử dụng sản phẩm của bạn, thúc đẩy nhu cầu và mong muốn của họ đối với sản phẩm của bạn.

Ví dụ về các tình huống:

Địa điểm: nhà, bãi biển, rừng
Mùa: mùa xuân, mùa hè
Ngày nghỉ: Giáng Sinh, Năm Mới
Dịp đặc biệt: đám cưới, sinh nhật

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ