Hướng dẫn học SEO cho người mới bắt đầu với 7 bước

Các nội dung chính

Đa số những  người khi mới bắt đầu làm SEO đều vi phạm nhiều sai lầm. Với bài viết học SEO cho người mới bắt đầu hy vọng sẽ không làm chậm bước tiến của bạn đến đỉnh vinh quang trong SEO. Khi mà bạn có thể loại bỏ những cản trở này, thì bạn mới có thể đột phá hiệu quả trong SEO.

Nào cùng nhau học SEO cho người mới bắt đầu với 7 bước cần thiết và hiệu quả sau đây nhé!

1. Tập trung sức mạnh trên site

Bạn đã từng nghe qua thuật ngữ Link Juice ? Đây là một thuật ngữ cho rằng mỗi page trên website đều có một giá trị riêng. Và giá trị này sẽ bị phân tán theo các liên kết có trên trang. Khi bạn có liên kết trực tiếp từ trang chủ đến một trang bài viết. Điều đó có nghĩa là link juice đang được chạy trực tiếp từ trang chủ về trang bài viết này. Nếu bài viết này là một trang dịch vụ quan trọng đối với bạn. Lúc này bạn sẽ nhận được một hiệu quả SEO và kinh doanh ngay lập tức. Chiến lược rút ra đó là nên tập trung sức mạnh của website cho những vị trí quan trọng nhất.

2. Giảm thiểu tác hại do hình ảnh quá nặng

Hình ảnh là một trong những nguyên nhân gây ra tốc độ tải trang chậm cho website. Thông thường, các người xuất bản trên trang thường không chú ý đến dung lượng và kích thước ảnh trước khi đăng chúng lên. Những hình ảnh siêu nặng đã bị thu thành những hình ảnh vừa vặn với kích thước trang mà người đăng không hay biết. Điều này khiến cho trải nghiệm của người dùng trên trang bị ảnh hưởng rất nhiều.

học seo cho người mới bắt đầu ảnh 1

Học SEO cho người mới bắt đầu

3. Khắc phục lỗi 404 cho các External link

Đối với hiện tượng các liên kết ngoại vi (external link) bị gãy. Chúng ta phải có các biện pháp xử lý phù hợp, để tránh làm tổn thất sức mạnh của website. Các cách tạo một trang 404, hoặc chuyển hướng những trang 404 này về 1 trang sẽ không đem lại hiệu quả cao. Lúc này, cách làm tốt nhất đó chính là tạo một trang có nội dung tương tự trang 404. Hoặc bạn có thể chuyển hướng link 404 này về trang khác trên site có nội dung tương tự.

Xem thêm:

4. Đào sâu vào dữ liệu backlink của đối thủ

Cách này là một trong những chiến lược SEO cạnh tranh rất hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên nó lại thường bị bỏ qua hoặc thực hiện một cách khá qua loa. Giống như chúng ta, đối thủ đi trước đã bỏ ra một quãng thời gian để tìm kiếm và chọn các diễn đàn, những blog cho phép đặt link. Nếu bạn thu về hết được những dữ liệu link này một cách thận trọng cho Website mình. Tức là bạn đang rút ngắn thời gian xây dựng liên kết của mình xuống rất nhiều.

5. Sử dụng forum và mạng xã hội để tìm ra những từ khóa kéo view tốt

Nhu cầu của người dùng luôn thay đổi. Điều đó dẫn đến bộ từ khóa của bạn bị “lạc hậu” đi mỗi ngày. Thay vì tìm kiếm bằng những chủ đề chung chung như trước đây. Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển một cách vượt bậc. Kết quả tìm kiếm luôn được cải thiện vì thế có thể tìm kiếm bất cứ chủ đề nào người dùng muốn. Và cách tốt nhất để bắt kịp những quan tâm của người dùng là vào forum và mạng xã hội. Đây là nơi mà người dùng thường chia sẻ những điều họ quan tâm.

học seo cho người mới bắt đầu ảnh 2

Học SEO cho người mới bắt đầu

6. Tối ưu cho Rich Snippet

Nói một cách nhân hóa, Rich Snippet giống như một phụ kiện sang trọng trên tay một người đẹp. Bản thân người đẹp đã rất đẹp, tuy nhiên nếu có thêm một phụ kiện thì sức thu hút sẽ cao hơn. Ánh mắt bạn sẽ ngay lập tức chú ý đến cô ấy. Rich Snippet cũng như vậy nó sẽ đem lại cho bạn nhiều cơ hội hơn được người dùng chú ý đến và click vào.

7. Tìm ra những trang “mồi câu view” có trên site

Các trang “mồi câu view” là những trang đang nhận được nhiều các liên kết tự nhiên. Có thể là do nội dung của những site này khá chất lượng. Do đó bạn cũng có thể nhận được sự ủng hộ của nhiều người đọc. Trong những trang “mồi câu view” này, bạn có thể thu về một lượng view lớn cho website. Hãy tận dụng chúng để điều hướng người dùng về những vị trí quan trọng trên site, nhằm thúc đẩy ranking cho những web này.

học seo cho người mới bắt đầu ảnh 3

Học SEO cho người mới bắt đầu

Mong là một số các bước cần thiết để học SEO cho người mới bắt đầu có thể đột phá hiệu quả SEO website cho bạn. Đồng thời, có thể đạt được hiệu quả SEO tốt nhất bạn nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ