Inhouse hay Agency, yếu tố nào giúp marketing bất động sản thành công?

Các nội dung chính

Kinh doanh bất động sản là ngành nghề phổ biến hiện nay. Và marketing bất động sản cũng không hề xa lạ trong thời đại kinh tế mới. Nên việc chọn lựa marketing inhouse hay agency cần được các nhà kinh doanh cân nhắc.

marketing bất động sản 1

Nhiều người lầm tưởng rằng kinh doanh ngành bất động sản là một trong những ngành nghề nhàn rỗi. Chỉ cần xây dựng căn hộ, việc còn lại là đợi người đến thuê và thu tiền. Nhưng bạn nhầm rồi khi nhu cầu bất động sản ngày nay đang tăng cao. Cùng với tiến bộ công nghệ, mọi người đều muốn có được thông tin “xịn” và “nóng” nhất.

Vì nhận ra sự quan trọng của marketing bất động sản nên dần dần việc dùng marketing truyền thống được thay thế. Bởi việc áp dụng công nghệ nhằm mang lại hiệu quả hơn. Nhưng để chọn lựa nguồn lực inhouse marketing (marketing nội bộ) hay agency; giúp doanh nghiệp của bạn quả là một bài toán khó. Sau đây Adsplus sẽ giúp bạn khái quát hơn trước khi lựa chọn nhé.

1. Chuyện ngang tài ngang sức

Xét về chuyên môn, nếu agency là dân bách khoa toàn thư thì inhouse là môt người mẹ thấu hiểu “đứa con” của mình.

marketing bất động sản 2

Inhouse marketing (phòng marketing nội bộ): Đây được coi là người mẹ thấu hiểu đứa con của mình. Hiểu rõ về ưu và nhược điểm của sản phẩm và dự án. Nhưng đây đồng thời cũng là nhược điểm của inhouse marketing. Vì cách nhìn vấn đề sẽ bị chủ quan nên đôi khi không biết được thiếu xót của mình và cả đối thủ.

Agency bất động sản: Là công ty dịch vụ chuyên làm marketing bất động sản. Tập hợp những con người có nhiều màu sắc, cá tính khác biệt và có kiến thức rộng lớn về ngành này. Họ không ngừng cải tiến và sáng tạo những cái mới, có cái nhìn tổng quát về thị trường. Nhưng biết quá nhiều mà không hiểu sâu cũng không thể mang lại thành công.

Vậy thì cần có sự hợp tác của cả 2 bên để mang lại thành công đáng kể cho ngành bất động sản. Vì không gì bằng hiểu được tâm lý bên trong cũng như môi trường bên ngoài.

2. Đi đầu tương lai là công nghệ

Đây là một điểm cộng cho agency bất động sản đây. Vì khả năng chuyên môn hóa của agency rất cao nên sẽ có đội ngũ có nhiệm vụ chuyên cập nhập, tìm kiếm những công cụ, công nghệ mới nhất, tốt nhất qua những bài kiểm tra thử.

Agency chịu chi cho công nghệ đo lường hành vi khách hàng trên website trong digital marketing rất tốn kém. Bởi vì tính năng làm việc với nhiều nhãn hàng khác nhau. Còn inhouse marketing thường sẽ không tốn chi phí cho khoảng này.

3. Yếu tố nhân lực và chi phí rất đáng được nhắc đến

Đặc điểm của ngành bất động sản là thiếu nhân lực marketing kinh nghiệm và chuyên môn cao. Bởi vì sự phát triển mạnh mẽ của marketing bất động sản và sự biến động thì trường nay làm cho inhouse marketing phải lo lắng. Một phòng marketing tốt doanh nghiệp cần có ít nhất 7 thành viên: 1 trưởng phòng, 1 PR executive, 1 digital executive, 1 developer, 1 content, 1 thiết kế và 1 người chuyên phân tích. Cộng với chi phí mỗi năm cho việc nghiên cứu và đo lường thị trường là rất cao. Nếu bạn dùng agency ngoài thì đã tập trung được những người giàu kinh nghiệm trên chiến trường và có cái nhìn khái quát mọi vấn đề.

marketing bất động sản 4

Nếu bạn là chủ đầu tư ngành bất động sản thì đọc đến đây chắc hẳn bạn sẽ không còn do dự nữa về việc chọn marketing bất động sản. Nhưng trong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng cần phân tích rõ mục đích của doanh nghiệp mình để đưa ra chọn lựa hợp lí. Adsplus chúc bạn thành công nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ