Instagram tiếp tục cập nhật chính sách nâng cao bảo mật và an toàn

Các nội dung chính

Instagram luôn hướng đến việc xây dựng cộng đồng an toàn và bảo mật cho toàn bộ người dùng. Do đó, nền tảng luôn cung cấp các tính năng khác nhau giúp người dùng có thể bảo vệ tài khoản của mình. Một số tính năng nổi bật như xác thực hai yếu tố, kiểm tra bảo mật trước khi đăng bài trên Instagram.

bảo mật instagram

Ngoài các tính năng an toàn từ trước đến nay, nền tảng cũng đã giới thiệu thêm các tính năng mới giúp giữ an toàn cho mọi người. Instagram cũng sẽ hỗ trợ thêm nếu người dùng mất quyền truy cập vào tài khoản.

Xem thêm:

Hỗ trợ tài khoản bổ sung

Để hỗ trợ các tài khoản đang gặp vấn đề về quyền truy cập hoặc có thể đã bị tấn công, Instagram.com/hacked đã được ra mắt. Đây là một trang đích mới, toàn diện mà mọi người có thể dựa vào để báo cáo và giải quyết các vấn đề về quyền truy cập tài khoản.

Nếu bạn không thể đăng nhập vào tài khoản của mình, hãy nhập Instagram.com/hacked. Trang này hiện khả dụng trên cả trình duyệt trên điện thoại di động hoặc máy tính để bàn. Tiếp theo, bạn sẽ có thể chọn các lý do như tài khoản đã bị tấn công, quên mật khẩu, mất quyền truy cập vào xác thực hai yếu tố. Hay thậm chí, bạn cũng có thể chọn tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa.

Sau khi chọn, bạn sẽ có thể thực hiện theo một loạt các bước để giúp lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình. Nếu bạn có nhiều tài khoản được liên kết với thông tin của mình. Lúc này, bạn cũng có thể chọn tài khoản nào cần hỗ trợ.

bảo mật instagram

Nhiều sự lựa chọn để lấy lại tài khoản trên Instagram

Việc mất quyền truy cập vào tài khoản Instagram của bạn có thể gây căng thẳng. Vì vậy, nền tảng muốn đảm bảo mọi người có nhiều lựa chọn để lấy lại tài khoản nếu họ mất quyền truy cập.

Đầu năm 2022, Instagram đã bắt đầu thử nghiệm cách nhờ bạn bè xác nhận danh tính của họ. Việc xác nhận này nhằm giúp lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của họ. Tùy chọn này hiện có sẵn cho mọi người trên Instagram. Nếu bạn thấy mình bị khóa tài khoản, bạn sẽ có thể chọn hai người bạn trên Instagram của mình để xác minh danh tính. Sau đó bạn đã có thể đăng nhập lại vào tài khoản của mình. Hành vi này sẽ giúp bảo mật tài khoản Instagram của bạn hơn hết.

instagram

Giữ an toàn cho tài khoản của bạn

Ngoài các phương pháp khôi phục và hỗ trợ tài khoản mới mà Instagram đã cung cấp. Nền tảng hiện đang thử nghiệm các cách giúp ngăn chặn việc hack tài khoản trước khi nó xảy ra.

Đầu tiên, Instagram sẽ xóa các tài khoản mà hệ thống tự động cho là độc hại. Các tài khoản bị khóa sẽ bao gồm cả những tài khoản mạo danh người khác, vi phạm Nguyên tắc cộng đồng. Thứ hai, vì những kẻ xấu thường không ngay lập tức sử dụng tài khoản với mục đích xấu. Do đó, Instagram hiện đang thử nghiệm gửi cảnh báo nếu một tài khoản mà nền tảng nghi ngờ có thể đang mạo danh ai đó.

Trong tương lai, Instagram cũng sẽ gửi cảnh báo nếu một tài khoản có thể đang mạo danh một doanh nghiệp gửi cho bạn Tin nhắn trực tiếp (DM).

bảo mật instagram

Hiển thị tài khoản Tick Xanh ở nhiều hơn trên Instagram

Instagram hiện đang hiển thị tick xanh cho các tài khoản đã xác minh ở nhiều nơi hơn trên Instagram. Bằng cách đó, bạn có thể nhanh chóng xác định xem tài khoản bạn đang tương tác có xác thực hay không. Ngoài Hồ sơ, giờ đây bạn có thể thấy tick xanh đã được xác minh trong Stories. Trong tương lai, tick xanh sẽ còn được hiển thị trong Tin nhắn trực tiếp và Nguồn cấp dữ liệu.

an toàn instagram

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ