Những kế hoạch quảng cáo studio lý tưởng mà bạn nên tham khảo

Các nội dung chính

Cũng như những dịch vụ khác, lĩnh vực kinh doanh studio thu âm, chụp ảnh,.. cũng cần được trang bị một chiến lược quảng cáo studio hoàn chỉnh và dài hạn. Để từ đây có thể dễ dàng phát triển và được biết đến nhiều hơn nữa trong tương lai.

quảng cáo studio

Dưới đây là một vài chiến lược quảng cáo studio nói chung dành cho những ai vừa bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này và cần tham khảo. 

Xem thêm:

Những điều cơ bản trước khi triển khai quảng cáo studio

Kinh nghiệm và kiến thức từng mô hình studio 

Đây chắc chắn là điều cơ bản nhất. Khi chọn kinh doanh và phát triển loại sản phẩm hay dịch vụ nào đó thì chúng ta ít nhất phải có đam mê, kiến thức về chúng. Tốt hơn nữa là sở hữu những kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực mà chúng ta chọn. 

Ví dụ như nếu bạn chọn kinh doanh lĩnh vực studio thu âm thì bạn phải có kiến thức về cách chỉnh âm chẳng hạn. Hay là một studio chụp ảnh bạn nên bổ sung thêm cho mình những kiến thức về chụp ảnh, điều chỉnh máy móc hay trang điểm cũng là một điểm cộng. 

Quản lý nhân sự

Một studio hoạt động tốt không thể chỉ mỗi bạn gồng gánh. Mà còn phụ thuộc rất nhiều vào cách quản lý và làm việc nhóm của nhiều nhân viên. Cách quản lý sẽ thể hiện thái độ nhiệt tình và chuyên nghiệp khi làm việc. Do đó, chỉ những ai có va chạm nhiều cũng như sự từng trải mới có thể tận dụng được vốn kiến thức và hiểu biết của mình để áp dụng vào công việc quán xuyến nhân sự. Khi làm tốt việc này thì thương hiệu của bạn dễ dàng phát triển trong tương lai. 

Chiến lược kinh doanh cụ thể

Như đã nói ban đầu, dịch vụ của bạn cần có một chiến lược kinh doanh quảng cáo studio cụ thể. Bắt kịp xu hướng, định vị chính xác nhóm khách hàng tiềm năng. Để hỗ trợ cho việc lên kinh doanh, bạn có thể đưa ra những câu hỏi dành cho dịch vụ của mình, càng cụ thể càng tốt. Chẳng hạn như định hướng, phong cách về mô hình studio mà bạn hướng đến là gì? Khách hàng của bạn có thể là những ai? Khu vực mà bạn muốn đặt studio của mình là ở đâu? 

Những hình thức hiệu quả nhất để quảng cáo Studio

Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn

Hãy tự hỏi bản thân điều này: studio của bạn dành cho ai? Đối với studio thu âm thì thể loại nhạc nào dịch vụ của bạn có kế hoạch phục vụ? Bạn có phải đồng thời là nhà sản xuất không? Hay đối với studio chụp ảnh thì bạn sẽ phục vụ chụp ảnh cưới, hay chân dung hay thời trang? Và khả năng cao là bạn sẽ muốn làm mỗi thứ một chút.

Dù thế nào đi chăng nữa, sẽ thật tốt khi có danh tính nhóm đối tượng khách hàng trước khi bạn bắt đầu quảng cáo về không gian của mình. Bạn càng có nhiều mục tiêu, bạn càng tiếp cận được nhiều người hơn. Bạn có thể tiếp cận thông qua mạng xã hội và các chiến lược Marketing âm nhạc, chụp ảnh,… theo cách truyền thống.

Ngày nay, các nền tảng như Facebook và Instagram sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung vào các nhân khẩu học cụ thể hơn. Khi quảng cáo trang hoặc bài đăng của bạn, bạn có thể thu hẹp phạm vi tiếp cận của mình. Việc này sẽ giúp bạn thu về các tác động tối đa từ khách hàng. Điều này bao gồm nhóm tuổi, sở thích, khu vực,… Bạn cũng phải tìm vị trí thích hợp của bạn và quảng cáo studio của bạn.

Chuẩn bị và tiến hành

Tùy vào mô hình dịch vụ studio, trang bị tốt các thiết bị âm thanh, máy móc, dụng cụ hỗ trợ phù hợp. Tất cả rất quan trọng nếu bạn muốn người khác đánh giá cao và lựa chọn studio của mình. Một lần nữa, thiết bị bạn chọn sẽ phần nào phụ thuộc vào loại hình bạn dự định kinh doanh. Hãy tiết kiệm cho một số mặt hàng chủ lực như máy tính mạnh, bộ khuếch đại trước chắc chắn, DAW chuyên nghiệp, cáp âm thanh,…

Tuy nhiên, khi nói đến việc quảng cáo studio, bạn cũng sẽ muốn các loại thiết bị khác. Chẳng hạn, bạn sẽ cần chụp những bức ảnh và video đẹp về studio của mình để thu hút khách hàng mới. Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn có một chiếc máy ảnh chắc chắn, giá ba chân, ánh sáng tốt và một số phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và video. Hãy nhớ rằng bạn đang bán toàn bộ trải nghiệm chứ không chỉ là một sản phẩm tốt.

Cân nhắc sự hỗ trợ từ những người chuyên về lĩnh vực tiếp thị

Không phải mọi kỹ sư hoặc nhà sản xuất đều giỏi Marketing, chụp ảnh hoặc chỉnh sửa video. Do đó, có một số kỹ năng bạn nên chuyển giao cho những người khác. Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn tập trung vào ghi âm và sản xuất âm nhạc. Bạn nên xem xét và cân nhắc thuê ngoài một số người có kinh nghiệm sâu hơn về hoạt động Marketing để quảng bá phòng thu âm của mình.

Hợp tác là chìa khóa. May mắn thay, việc tìm kiếm những người sẵn sàng và có thể giúp đỡ trong bộ phận này dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn không biết bất kỳ chuyên gia truyền thông xã hội hoặc chuyên gia hình ảnh nào. Hãy thử tìm kiếm trực tuyến những người có chuyên môn về lĩnh vực đó. Tất nhiên, thuê ngoài hoạt động Marketing của bạn sẽ tốn thêm một chi phí bổ sung. Tuy nhiên, nó có thể đáng giá nếu nó có thể tăng phạm vi tiếp cận studio của bạn.

Khuyến mãi, đặc quyền, bán hàng và ưu đãi hoạt động

Mọi người đều thích một thỏa thuận tốt. Cạnh tranh thúc đẩy thị trường, vì vậy bạn cần định giá dịch vụ của mình một cách chính xác và công bằng ngay từ đầu. Ngoài ra, đừng ngại cung cấp các đợt giảm giá và ưu đãi bất cứ khi nào bạn có thể. Trong các ngày lễ, hãy giảm giá thuê phòng studio. Triển khai các gói cộng thêm giờ, hoặc combo 1 đến 2 dịch vụ với giá ưu đãi.

Xu hướng chung là mọi người thường có phản ứng tốt với các chương trình ưu đãi. Nếu một khách hàng cảm thấy họ đang có được một thỏa thuận tốt. Nhiều khả năng người dùng sẽ liên hệ với bạn. Đạt được ngay cả một yêu cầu nhỏ cũng tạo ra sự khác biệt lớn trong thị trường dựa trên sự chú ý này.

Ghi lại mọi thứ để quảng bá studio của bạn

Một lần nữa, bạn có thể không phải lúc nào cũng là người đứng sau máy quay, Tuy nhiên, lúc nào bạn cũng có một chiếc máy ảnh nhỏ trong túi. Bất kỳ ai có điện thoại thông minh hiện đại đều có camera HD sẵn sàng hoạt động mọi lúc, mọi nơi. Điều này có nghĩa là không có lý do gì để không ghi lại mọi thứ bạn có thể.

Thu một bản nhạc mới? Chụp một số ảnh và video và quảng bá ban nhạc của bạn. Nhận một số thiết bị mới? Demo một nhịp mới? hay góc chụp mới vừa bổ sung? hậu trường buổi chụp của khách hàng ?

Hãy ghi lại và đăng nó lên câu chuyện của bạn. Bạn càng có nhiều tài liệu, studio của bạn sẽ càng sống động, tăng uy tín. Bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn và nhận được nhiều công việc kinh doanh hơn.

Sử dụng kiến thức của bạn để chỉ dẫn lại cho người khác

Ngày nay, có nhiều cách để kiếm tiền với tư cách là nhà sản xuất. Từ đây việc quảng cáo studio của riêng bạn cũng có thể sinh lợi. Trong thập kỷ qua, các hướng dẫn trên YouTube là phương pháp chính để những người muốn tự học để tìm hiểu mọi ngóc ngách trong lĩnh vực mà họ quan tâm.

Mặc dù điều này thực sự đã tạo ra nhiều sự cạnh tranh hơn trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ không gian studio. Tuy nhiên, nó cũng cho phép các nhà sản xuất có thể chỉ dẫn người khác thông qua những kiến thức mình có. Đồng thời họ còn có thể kiếm tiền từ lượt xem và quảng cáo cho studio của riêng họ. Mở một lớp học dạy lại cho học viên của mình cũng là một chiến lược quảng cáo studio. 

Một lần nữa, bạn sẽ cần một chiếc máy ảnh tốt, một số kỹ năng chỉnh sửa video và chiến lược Marketing hiệu quả để tiếp cận đúng người. Lời khuyên trước khi bạn Marketing cho studio là bạn nên có sẵn tài nguyên. Hãy tận dụng các tài nguyên đó với tiềm năng tối đa của chúng để phát triển việc kinh doanh của mình bạn nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ