Kết nối với khách hàng mục tiêu trên TikTok cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu trên TikTok có thể giúp thương hiệu của bạn tạo kết nối chân thực. Đồng thời, thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Chúng ta sẽ xem xét một số cách tốt nhất trong bài viết dưới đây để hiểu khách hàng mục tiêu trên TikTok. Và cách tiếp cận đối tượng đó bằng Trình quản lý quảng cáo TikTok.

Xem thêm:

Xác định được đối tượng mục tiêu của trên TikTok 

Theo một nghiên cứu chuyên sâu về người tiêu dùng của Neuro-Insight, sự kết hợpgiữa mức độ liên quan và mức độ tương tác của TikTok tạo ra trải nghiệm thú vị hơn. Và chúng cho phép người dùng dễ tiếp nhận thông điệp thương hiệu và kêu gọi hành động hơn.

Đối với các thương hiệu, sự kết hợp giữa mức độ tương tác và mức độ liên quan này dẫn đến tỷ lệ phản hồi từ khán giả cao hơn so với phương tiện truyền thống. Tạo cơ hội thú vị để tạo kết nối sâu sắc với khán giả. Nhưng trước khi bạn có thể kết nối với khách hàng mục tiêu trên TikTok, bạn nên tìm hiểu kĩ về những đối tượng này.

Cách tìm đối tượng mục tiêu trên TikTok:

Hiểu văn hóa con

Bạn nên dành thời gian trên TikTok để tìm hiểu cộng đồng của mình. Và để những khách hàng mục tiêu biết đến thương hiệu của bạn. Họ muốn tương tác với loại nội dung nào? Tâm trạng, giọng điệu thế nào? Hiểu rõ đối tượng sẽ giúp thông điệp marketing của bạn đạt được hiệu quả. 

Bạn có thể bắt đầu bằng cách đăng ký Tài khoản doanh nghiệp TikTok. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về đối tượng và các tài nguyên khác để giúp phát triển chiến lược TikTok của bạn.

Khám phá các hashtag

Nhập sở thích hoặc từ khóa vào thanh tìm kiếm của ứng dụng TikTok. Bằng cách này bạn có thể xem những thẻ bắt đầu bằng # nào đang được sử dụng và tần suất sử dụng. Những thẻ bắt đầu bằng # này cung cấp một cổng để tìm các nền văn hóa phụ của bạn và sở thích của họ. Khám phá các thẻ bắt đầu bằng #, xu hướng và thông tin chuyên sâu về sáng tạo trên Trung tâm sáng tạo.

Thu hút khán giả của bạn

 Tham gia cuộc trò chuyện và chiếm vị trí của bạn trong cộng đồng. Tạo nội dung gốc là một cách tuyệt vời để tham gia. Nhận xét về video, trả lời bài đăng và theo dõi những người sáng tạo phù hợp là tất cả các cách để trở thành một phần của cộng đồng.

Áp dụng kiến ​​thức của bạn để nhắm mục tiêu theo đối tượng 

Bây giờ bạn hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình. Bạn đã có thể sẵn sàng hành động dựa trên kiến ​​thức đó với nhắm mục tiêu theo đối tượng cho quảng cáo. Trên Trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn sẽ có 4 tùy chọn chính để tiếp cận đúng đối tượng.

1. Đối tượng tùy chỉnh & tương tự

Trên TikTok, bạn có thể sử dụng thông tin từ các chiến dịch tiếp thị trước đó hoặc dữ liệu của bên thứ nhất để tạo đối tượng tùy chỉnh. Những đối tượng tùy chỉnh này có thể được bao gồm hoặc loại trừ khỏi chiến dịch quảng cáo của bạn.

Ví dụ: Chiến lược nhắm mục tiêu của bạn có thể bao gồm những đối tượng trước đây đã truy cập trang web thương hiệu; đăng ký nhận bản tin hoặc tương tác với các bài đăng trên TikTok của bạn. Bạn cũng có thể loại trừ đối tượng không mong muốn. Chẳng hạn như những người đã mua sản phẩm mà bạn đang cố gắng bán.
Trình quản lý quảng cáo TikTok cũng cho phép bạn tạo khách hàng mục tiêu tương tự. Là những nhóm người dùng có chung những đặc điểm nhất định với những người theo dõi và khách hàng hiện tại của bạn.

2. Nhân khẩu học

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo đến mọi người. Dựa trên các đặc điểm như tuổi, giới tính, vị trí và ngôn ngữ. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc thu hút phạm vi tiếp cận rộng rãi trong cộng đồng TikTok. 

Trong Trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể tập trung nỗ lực nhắm mục tiêu của mình dựa trên các nhân khẩu học sau. Như được cung cấp trong giao diện Trình quản lý quảng cáo TikTok:

  • Giới tính
  • Độ tuổi
  • Vị trí
  • Ngôn ngữ

3. Sở thích & Hành vi

Trên TikTok các thương hiệu có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo hành vi của họ trên nền tảng. Họ xem loại video nào nhiều nhất? Những hồ sơ nào họ có xu hướng truy cập? Họ đang bình luận về cái gì? Bằng cách nhắm mục tiêu người tiêu dùng dựa trên sở thích và hành vi của họ trên TikTok. Nhà quảng cáo có thể tìm thấy những đối tượng có nhiều khả năng mua hàng hơn. Hãy chia nhỏ nó ra:

  • Sở thích: Phân phối quảng cáo của bạn tới khán giả dựa trên mức độ tương tác cao hơn của họ với các danh mục nội dung nhất định. Chẳng hạn như trang điểm, thiết bị ngoài trời, tin tức thể thao hoặc chăm sóc thú cưng. Điều này có thể chi tiết như cấp độ từ khóa.
  • Hành vi: Kết nối với khán giả TikTok dựa trên mức độ tương tác gần đây của họ. Trong một số danh mục người sáng tạo, danh mục video hoặc thẻ bắt đầu bằng #.

4. Thiết bị

Trình quản lý quảng cáo trên TikTok cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu các thông số kỹ thuật thiết bị khác nhau. Điều này có thể hữu ích để thu hẹp hơn nữa và xác định đối tượng mong muốn của bạn. Đặc biệt là đối với các thương hiệu trò chơi và điện tử cá nhân.

Các tùy chọn nhắm mục tiêu theo thiết bị trên TikTok bao gồm:

  • Hệ điều hành
  • Phiên bản hệ điều hành
  • Kiểu máy
  • Kiểu kết nối
  • Người vận chuyển
  • Giá thiết bị

Kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn trên TikTok

Các thương hiệu có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu trên TikTok. Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo của họ dựa trên thông tin chi tiết về đối tượng, nhân khẩu học, sở thích, hành vi và loại thiết bị của bên thứ nhất. Nhưng lưu ý rằng, tất cả đều bắt đầu từ việc nghiên cứu đối tượng trên TikTokng của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ