Khách hàng tiềm năng là gì? Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Các nội dung chính

Bạn không được thụ động chờ khách hàng tìm đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn phải luôn tìm kiếm khách hàng mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm. Cùng với đó bạn cũng phải thể hiện với thái độ chân thành và quan tâm nhất. Bạn là một nhà kinh doanh, vậy bạn đã hiểu khách hàng tiềm năng là gì chưa? Và bạn phải tìm kiếm nguồn khách hàng đó ở đâu? Adsplus xin chia sẻ một số gợi ý để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng ổn định và hiệu quả.

Muốn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, trước tiên bạn phải hiểu khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là người có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Không những thế họ còn muốn sở hữu và từ đó quyết định mua sản phẩm. Họ là những người giúp tăng tỷ lệ doanh số bán hàng của bạn. Nếu bạn không có khách hàng thì bạn cũng không thể kinh doanh được. Điều đó cho thấy tìm kiếm khách hàng tiềm năng là công việc luôn luôn phải được thực hiện. Không những thế yếu tố này còn vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp, công ty mới phát triển.

khách hàng tiềm năng là gì ảnh 1

Bạn phải lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng rõ ràng và cụ thể. Bạn phải định hướng, lên danh sách khách hàng cụ thể. Từ đó phân loại thông tin những khách hàng mà bạn đang muốn hướng đến. Khi bạn đã có dữ liệu thông tin về khách hàng cũng đồng thời cho bạn biết cách để tiếp cận khách hàng.

Xem thêm:

Bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các cách sau:

1. Telesale – tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại

Khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy được thông qua hình thức telesale. Đây là hình thức gọi điện thoại đồng loạt các nguồn khách hàng chung. Bạn có thể xác định nhanh chóng một đối tượng có thể trở thành khách hàng của bạn hay không chỉ thông qua một cuộc đối thoại ngắn. Tuy nhiên, cách thức tìm kiếm khách hàng không tối ưu và tốn nhiều thời gian.

khách hàng tiềm năng là gì ảnh 2

2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua internet

Nếu công ty đã xây dựng website riêng hay một trang fanpage. Bạn có thể sử dụng nhiều cách để tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ trực tuyến này. Một trong những cách dễ dàng nhất đó là hình thức marketing online. Ví dụ như quảng cáo: Google Ads, Facebook Ads, quảng cáo trực tuyến trên các forum, diễn đàn, mạng xã hội.

khách hàng tiềm năng là gì ảnh 3

Hình thức quảng cáo trực tuyến có một ưu điểm rất lớn. Đó là bạn có thể chủ động đặt mức chi phí hàng tháng cho quảng cáo và kiểm tra hiệu quả quảng cáo. Đây có thể coi là một hình thức quảng bá đang thịnh hành, khá hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

3. Tìm kiếm khách hàng thông qua các sự kiện xã hội

Triển lãm, hội chợ thương mại có thể là ý tưởng tuyệt vời. Để từ đây bạn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ với những nhà tổ chức sự kiện và đề nghị sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn làm giải thưởng trong sự kiện đó. Đổi lại bạn sẽ được một nhóm người quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

khách hàng tiềm năng là gì ảnh 4

Tham gia các cuộc hội thảo mà các khách hàng tiềm năng có thể sẽ tham dự. Bạn nên để khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng nhiều cách khác nhau và từ nhiều nguồn khác nhau. Họ càng nghe thường xuyên về sản phẩm dịch vụ của bạn bao nhiêu thì họ càng quan tâm tới những gì sản phẩm dịch vụ mà bên bạn cung cấp và khi họ cần mua. Họ sẽ nhớ đến ngay sản phẩm của bạn đầu tiên, từ đó tạo sự trung thành sản phẩm của khách hàng.

4. Xin những ý kiến phản hồi của khách hàng

Nếu khách hàng không mua sản phẩm của bạn, hãy xin họ giúp trả lời cho bạn một số câu hỏi ví dụ như yêu cầu của họ về sản phẩm là gì? Vì sao không mua sản phẩm của bạn? Từ đó hãy nhanh chóng lập một kế hoạch khắc phục những hạn chế của sản phẩm.

Sau đó hãy liên lạc trở lại với người đã cho bạn những câu trả lời và tặng họ sản phẩm hoặc mời họ sử dụng dịch vụ mà bạn đã chỉnh sửa. Một lần nữa hãy xin họ những ý kiến, nếu là những ý kiến tốt thì chúc mừng bạn vì khách hàng đó sẽ là khách hàng trung thành với sản phẩm của bạn. Họ đã tin tưởng và rất vui khi những ý kiến đóng góp của họ được bạn thực hiện, chứng tỏ cho họ thấy bạn rất tôn trọng những ý kiến của họ.

Với hầu hết các nhân viên kinh doanh, tìm kiếm khách hàng tiềm năng là công việc hết sức khó khăn, đây là công việc đòi hỏi thường xuyên và tích cực liên hệ, đồng thời cũng tạo áp lực về doanh số. Adsplus hy vọng rằng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ về “khách hàng tiềm năng là gì” và bạn có thể áp dụng các cách trên để tìm kiếm khách hàng. Nếu dành thời gian chăm lo cho các mối quan hệ, tận dụng tốt những gợi ý tham khảo trên, chắc chắn bạn sẽ thành công trong công cuộc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ