Khách hàng tiềm năng là gì? Tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu?

Các nội dung chính

Để thúc đẩy cho việc kinh doanh hiệu quả. Một trong những nền tảng cơ bản đó là phải hiểu được thuật ngữ “Khách hàng tiềm năng là gì?”, từ đó mới có thể bán được sản phẩm/dịch vụ và kiếm ra lợi nhuận từ tệp khách hàng này. Dưới đây, Adsplus sẽ giúp bạn nắm rõ và đúng hơn về khái niệm khách hàng tiềm năng là gì. Cũng như tiếp cận họ như thế nào để tối ưu hiệu quả kinh doanh.

khach hang tiem nang la gi tim kiem khach hang tiem nang o dau

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là những người đang có nhu cầu về sản phẩm, muốn sở hữu sản phẩm đó. Và họ cũng có khả năng về tài chính để đưa ra quyết định mua hàng. Điều này có nghĩa là khi không có khách hàng, tất yếu doanh nghiệp bạn không thể tồn tại. Chính vì thế, người làm kinh doanh ai cũng biết vấn đề này. Nhưng không phải ai cũng chú trọng đến bước này. Thế nhưng, nếu không có bước nền tảng này, có rất nhiều khả năng ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh về sau của doanh nghiệp. Bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để có thể quay lại từ đầu.

Vậy tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi nào và tìm như thế nào?

Adsplus có thể trả lời bạn rằng tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở mọi lúc mọi nơi với thái độ chân tình quan tâm đến họ. Công việc khai thác này phải được thực hiện liên tục. Ngoài ra còn phải đo lường liên tục trong mọi tình huống giao tiếp. Thậm chí trên máy bay, tại một bữa tiệc hay cuộc họp gặp gỡ,…bất kì chỗ nào có người. Khi chúng ta thực sự quan tâm đến người khác. Chúng ta có thể đan xen nghề nghiệp của mình vào cuộc trò chuyện và từ đó khai thác “chân dung mô tả” của khách hàng đó chuyên sâu hơn.

Những người bán hàng chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm. Họ thường nhờ người khác giới thiệu lại những khách hàng tiềm năng mới cho mình. Bản thân họ đã thể hiện rằng mình rất yêu công việc. Và luôn tiếp cận khách hàng để bán hàng hiệu quả. Yếu tố quan trọng để tiếp tục có được khách hàng mới đó là tuyệt chiêu làm hài lòng những khách hàng hiện tại. Để họ sẽ là “ngừời truyền miệng” tiếng đồn tốt về chúng ta đến với những khách hàng tiềm năng mới khác. Cho dù mua hay không, hay họ vẫn đang cân nhắc quyết định. Chúng ta hãy luôn thông báo cho họ biết về tình hình liên tục. Đây là cách thiết lập mối quan hệ công chúng hiệu quả, khôn ngoan, có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Một điều cuối, hãy ghi nhớ rằng các ngành nghề liên quan chính là bạn đồng hành cũng là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm chúng ta bán ra.

Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1. Sử dụng hệ thống báo chí

Nếu doanh nghiệp bạn phụ thuộc phần lớn vào việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong một khu vực. Báo chí địa phương là một phương tiện hoàn hảo để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến tập khách hàng ở địa phương đó. Tuy nhiên, bạn không nên đầu tư quá nhiều vào hình thức quảng cáo này ngay từ đầu. Hãy thử nghiệm với nhiều mẫu quảng cáo nhỏ để dần đo lường hiệu quả. Sau một thời gian, theo dõi xem hình thức nào tối ưu nhất thì bạn tiếp tục đầu tư vào nó.

2. Sử dụng công cụ quảng bá Online

Khi bạn đã sở hữu một trang web riêng, bạn có thể dùng nhiều cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng qua các công cụ trực tuyến này. Một trong những cách dễ dàng nhất đó là hình thức e-marketiing khi bạn đặt quảng cáo trên Google. Quảng cáo trên Google với các thuật toán tự động sẽ lưu trữ được dữ liệu, mở rộng vùng tiếp cận và nhắm chọn đến chính xác những đối tượng liên quan vào đúng thời điểm họ cần. Đối với loại hình quảng cáo này, bạn có thể chủ động đặt mức chi phí hàng tháng cho quảng cáo dựa trên ngân sách, hoặc có thể thuê một công ty chuyên về quảng cáo để hỗ trợ tiết kiệm chi phí nhất có thể.

3. Quảng bá thông qua các sự kiện xã hội

Hội trợ thương mại và triển lãm có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến tập đối tượng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng mạng lưới cá nhân của mình để quảng bá: Khi tìm kiếm khách hàng mới, hãy rà soát lại tập bạn bè và những thành viên trong gia đình mình. Bạn nên để họ biết rõ bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. Bằng cách này, bạn có thể thu hút được khá nhiều khách hàng mới.

4. Học tập đối thủ

Nếu đối thủ của bạn cũng đang tiến hành quảng bá cho sản phẩm của họ, bạn nên xem xét và học hỏi những gì mà họ đang làm, cụ thể hơn là tìm hiểu những điểm mạnh và điểm yếu trong hình thức quảng cáo của những đối thủ “đáng gờm”; từ đó tự khởi tạo cho mình một chiến lược quảng cáo phù hợp để đảm bảo rằng mọi khách hàng tiềm năng đều có cơ hội tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ