Khám phá Webinar là gì? Lời khuyên để có một buổi Webinar thành công

Các nội dung chính

Chi phí cho các hội thảo offline, sự kiện thường là những khoản chi phí đau đầu của các doanh nghiệp. Ngoài chi phí bỏ ra, doanh nghiệp còn tốn khá nhiều thời gian cho các hoạt động này. Tuy nhiên với sự phát triển của Internet hiện nay, các công nghệ số ra đời hỗ trợ đắc lực cho rất nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có cả giải pháp cho các buổi hội thảo Offline bằng Webinar. Vậy Webinar là gì?

webinar là gì 01

Khám phá Webinar là gì? Lời khuyên để có một buổi Webinar thành công

Webinar là gì?

Webinar được hiểu là hội thảo video trực tuyến được tổ chức bởi một doanh nghiệp hay một tổ chức với mục đích là truyền tải thông tin tới một nhóm người thông qua máy tính được kết nối Internet. 

Webinar cho phép cá nhân hoặc doanh nghiệp chia sẻ các slide powerpoint, bảng viết, trang web hay thậm chí là các dữ liệu đa phương tiện đến các khán giả ở khắp mọi nơi. Webinar cho phép người tham dự tương tác với giới thiệu của đơn vị tổ chức thông qua micro của máy tính hoặc cửa sổ chat để có thể đặt câu hỏi, biểu thị ý kiến của mình về một vấn đề nào đó. Một số buổi Webinar được ghi để có thể xem lại tương tự như một video clip.

Webinar thường sẽ được các cá nhân hoặc doanh nghiệp thiết lập vào một khung giờ cụ thể và sẽ được gửi thông báo đến những người tham gia, đối tượng quan tâm đăng ký tham dự từ trước. Cho đến thời điểm mà Webinar bắt đầu thì những người tham dự hội thảo đăng nhập vào đường link Webinar đã được gửi theo thông báo trước từ doanh nghiệp hay tổ chức để có thể theo dõi Webinar một cách trực tiếp.

Xem thêm: SME là gì? Các phương pháp tiếp thị SME trong thời đại 4.0

Phương thức truyền thông thông qua Webinar

Phương thức truyền thông qua Webinar này rất dễ được sử dụng. Để tổ chức Webinar, cá nhân và doanh nghiệp chỉ cần đăng ký trên một trong các nền tảng chuyên dụng bao gồm cả trực tuyến trên Youtube, cho phép người tổ chức sẽ dễ dàng quản lý Webinar của mình tốt nhất khi nó phát sóng trực tiếp.

Hiện nay có khá nhiều nền tảng tổ chức Webinar cho các cá nhân hay tổ chức như là GoToWebinar, ezTalks, Livestorm và Webex. Webinar hiện là một công cụ truyền thông phổ biến trên thế giới cho phép nhiều cá nhân, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả trong các hoạt động truyền thông của họ.

webinar là gì

Khám phá Webinar là gì? Lời khuyên để có một buổi Webinar thành công

Webinar Marketing là gì?

Webinar Marketing là sử dụng hội thảo trực tuyến để có thể chia sẻ nội dung miễn phí với những người mua tiềm năng của doanh nghiệp. Webinar thường sẽ bao gồm một bài thuyết trình trực quan, sau đó là phần hỏi đáp, một phiên hội thảo trên web tiêu chuẩn kéo dài từ 30 phút đến đến 1 giờ.

Nội dung được trình bày trong Webinar có thể được quảng cáo về tính năng sản phẩm, trình diễn hoặc cũng có thể là liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Tại sao Webinar lại quan trọng với Marketing?

  • Webinar sẽ cho phép bạn giới thiệu bản thân và công ty của mình không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ mà còn là đối tác. Tham gia vào cuộc đối thoại, trả lời câu hỏi của khách hàng và chia sẻ kiến thức sẽ giúp bạn nuôi dưỡng các mối quan hệ.
  • Bạn càng nắm giữ được nhiều hội thảo trên web thì bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, điều này giúp bạn xây dựng nên một chiến lược nội dung hiệu quả.
  • Webinar là nội dung trực quan độc đáo bởi ngày nay mọi người rất dễ bị cuốn hút vào nội dung của video nếu chúng thú vị đối với họ.

Lời khuyên cho doanh nghiệp khi tổ chức webinar là gì

Quảng bá sớm và thường xuyên

Người dùng sẽ chỉ biết đến và tham gia webinar nếu doanh nghiệp hay cá nhân của bạn quảng bá hội thảo đến họ. Do đó mà doanh nghiệp nên sử dụng tất cả các kênh có thể tận dụng như email marketing, quảng cáo, social media hay truyền thông trên chính trang web… 

Ngoài ra doanh nghiệp nên được bảo đảm gửi lời mời đến khách hàng tiềm năng của mình. Nếu hoạt động truyền thông về webinar càng tốt, càng hiệu quả thì càng có nhiều người tham gia và danh tiếng của doanh nghiệp sẽ được cải thiện tốt hơn.

webinar là gì 02

Khám phá Webinar là gì? Lời khuyên để có một buổi Webinar thành công

Sử dụng Webcam

Webinar có thể là trải nghiệm rất hấp dẫn đối với những người tham gia. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng powerpoint và thêm giọng nói thì doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ cơ hội thực sự để có thể tạo nên kết nối thực với khán giả của mình. Bạn sẽ muốn khán giả tập trung vào bạn và những gì bạn nói. Các trang trình bày này sẽ chỉ hỗ trợ các điểm chính mà bạn phát triển.

Khảo sát người xem

Tích hợp các cuộc khảo sát người xem là một cách rất tốt để có thể kích thích sự chú ý của người xem và giữ sự chú ý của họ được lâu hơn. Chia sẻ kết quả của các nghiên cứu này trực tiếp với công chúng để họ có thể xem những người tham gia hội thảo trên web khác đang nghĩ gì.

Tạo các slide riêng lẻ cho Webinar

Đừng nên sử dụng quá nhiều chữ trong một slide trình bày của bạn trên Webinar vì Webinar thường được theo dõi trên màn hình máy tính nhỏ, điều này sẽ làm cho người xem rối hơn nếu có quá nhiều chữ. Doanh nghiệp nên sử dụng tối ưu các hình ảnh với tiêu đề mô tả đơn giản, ngắn gọn để có thể truyền tải thông điệp của mình. Còn đối với số liệu thì có thể sử dụng biểu đồ hoặc dạng sơ đồ.

Quá trình Webinar diễn ra chính là lúc cá nhân, doanh nghiệp có cơ hội để khán giả, khách hàng biết đến mình nhiều hơn. Vì thế hãy nắm vững các nguyên tắc và mẹo để thực hiện một buổi Webinar thật thành công.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ