Khi nào nên nghỉ việc ? Đâu là lúc thích hợp để quyết định

Các nội dung chính

Khi nào thì nên nghỉ việc ? Bạn cảm thấy bế tắc, buồn chán, không hạnh phúc trong công việc? Bạn ước bạn có thể rời đi nhưng không thể thấy làm thế nào bạn có thể từ bỏ? Đây là cách và khi nào để chuyển sang một nghề nghiệp hoặc một công việc kinh doanh của riêng bạn mà bạn thực sự yêu thích.

Tama Kieves

Tama Kieves là tác giả sách bán chạy nhất và là diễn giả được săn đón, người đã giúp hàng nghìn người trên toàn thế giới tạo ra cuộc sống phi thường dựa trên sự tự do thay vì sợ hãi.

Khi nào nên nghỉ việc ? Đâu là lúc thích hợp để quyết định

Tama Kieves chia sẻ

“Tôi co ro ở một bãi biển ở Bắc California, nhìn chằm chằm vào những con sóng và khóc. Tôi không thể chịu đựng được việc hành nghề luật thêm một ngày nào nữa, ngay cả khi tôi đã có bằng Luật Harvard. Và tôi không thể để mình bỏ cuộc. Tôi đã quá mệt mỏi. Chiến đấu với bản thân mình mọi lúc. Tôi ghét công việc này. Bạn phải ở lại công việc này. Trận đấu quyền anh không bao giờ kết thúc. Tôi nghĩ rằng tôi đang thực tế. Bây giờ tôi nhìn lại, và nhận ra rằng tôi đang vật lộn với một làn sóng thủy triều. Tôi đang đẩy lùi mệnh lệnh phải sống đúng với biểu hiện của mình”.

Sau đó, một người bạn hỏi, “Nếu bạn thành công khi làm công việc mà bạn không yêu thích, bạn có thể làm gì với công việc bạn yêu thích?” Điều đó đã làm được. Tôi bước ra khỏi sự nghiệp của mình mà không có kế hoạch hay thu nhập. Nhiều năm sau, bây giờ trong cuộc sống mà tôi đã dẫn dắt hàng chục nghìn người tham gia vào cuộc sống đầy cảm hứng của họ, tôi không thể tưởng tượng rằng mình đã có thể chọn một cuộc sống khác.

Bạn có nên nghỉ việc không?

Vì quá trình chuyển đổi nghề nghiệp của bản thân và những cuốn sách bán chạy nhất, tôi thường hỏi câu hỏi này. Nhưng tôi sẽ không bao giờ bảo bạn khi nào nên nghỉ việc. Tôi sẽ nói với bạn rằng hãy làm theo trái tim của bạn. Đã có một hướng đi trong bạn.

Tạm dừng hoàn cảnh của bạn trong giây lát. Hãy hỏi câu hỏi lớn này: Tôi thực sự thích làm gì? (Nếu tiền không phải là vấn đề, nếu không có ai khác đang tìm kiếm.) Mong muốn của bạn không cần phải giống sự nghiệp. Tôi muốn biết những gì bạn muốn, không phải những gì bạn nghĩ rằng bạn có thể có. Làm theo mong muốn thực sự của bạn là điều thiết thực nhất bạn có thể làm. Đó là nguồn sức mạnh, khả năng chịu đựng, trí tuệ vượt trội và cuối cùng là sự bảo mật của bạn.

Có thể làm nhiều hơn những gì bạn yêu thích ngay bây giờ không?

Tham gia một lớp học viết hoặc tình nguyện. Nó được gọi là sự hối hả bên lề, dự án đam mê hoặc việc bạn chân ướt chân ráo. Nuôi dưỡng ước mơ của bạn có thể thay đổi mọi thứ. Một trong những khách hàng huấn luyện của tôi muốn trở thành một tiểu thuyết gia, nhưng không thể rời bỏ công việc điều dưỡng. Khi bắt đầu viết, cô ấy đã thấy công việc của mình khác hẳn. “Nó đang tài trợ cho những ước mơ của tôi,” cô nói. “Và cho tôi tài liệu tuyệt vời cho nhân vật ông chủ điên rồ!”

Bạn có thể phát triển công việc mình yêu thích cho đến khi nó đủ mạnh để hỗ trợ quá trình chuyển đổi nghề nghiệp. Hoặc niềm đam mê của bạn có thể thôi thúc bạn rời đi ngay bây giờ. Hoặc bạn có thể tìm thấy ước mơ của mình ngay tại nơi bạn đang ở.

Có thể bạn cảm thấy quá chán nản hoặc tê liệt để đặt tên cho một niềm đam mê. Bạn có thể nghỉ ngơi một chút được không? Một số ngày cuối tuần dài hoặc một kỳ nghỉ? Nghỉ phép? Một cơ hội để làm việc bán thời gian? Bạn có thể cần phải rời khỏi hoàn cảnh của mình để xem tình huống của mình. Trong cuốn sách Lần này tôi khiêu vũ! Tôi đã viết “Cần một khoảng thời gian để khám phá một sứ mệnh.”

Bạn đang lựa chọn từ sợ hãi hay cảm xúc?

Thay vì xem xét lựa chọn nào để thực hiện. Hãy bắt đầu xem xét lý do tại sao bạn lại đưa ra lựa chọn. Chọn từ sức mạnh thay vì yếu đuối, cảm xúc thay vì sợ hãi.

Khi bạn sợ hãi, điều tự nhiên là bạn muốn đến nơi an toàn. Nhưng hãy nhớ rằng có một loại “an toàn” là không an toàn. Không có sự an toàn khi từ chối bạn là ai.

Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta phát triển mạnh nhờ “căng thẳng tích cực”. Bạn nghĩ rằng bạn muốn sự an toàn được bọc sắt. Nhưng kiểm soát kín hơi chính xác sự buồn chán, kiệt sức và rỗng ruột. Tinh thần của bạn khao khát sự trưởng thành và sự trưởng thành đến từ việc chấp nhận rủi ro. Rủi ro phù hợp sẽ cung cấp cho bạn sự an toàn hơn là giữ chặt “con quỷ mà bạn biết.” Bởi vì nếu “con quỷ mà bạn biết” đó đang hút cạn tình yêu của bạn, bạn sẽ gặp một con quỷ mà bạn không muốn biết.

Bạn nên chấp nhận rủi ro nào ngay bây giờ? Đó có phải là rủi ro khi lên tiếng trong công việc của bạn? Giải quyết xung đột? Rời đi? Ở lại? Có thể nó đang đối mặt với một rủi ro khác. Chẳng hạn như chữa lành một tình huống ở nhà.

Hãy nhớ rằng, theo đuổi những thứ bạn muốn, dù bạn có đạt được hay không, sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Nếu bạn cần rời đi, đâu là thời điểm thích hợp?

Thời điểm hoàn hảo là về hai mặt của cùng một đồng tiền, niềm tin để hành động và niềm tin để chờ đợi.

Sự sẵn sàng tự nó đến. Bạn không thể ép buộc, giả mạo hoặc mua chuộc người bán hàng ở cửa. Một ngày nào đó, vào đúng thời điểm, mọi thứ đều thay đổi, chứ không phải trước một giây. Vào ngày đó, bạn sẽ có được sự bình yên, nhiều hơn là tức giận hay sợ hãi. Bạn thậm chí có thể không sắp xếp hoàn cảnh của mình. Nhưng điều đó sẽ không thành vấn đề.

Trong khi đó, đừng làm tê liệt hoặc đếm giây. Bạn muốn khi nào nên nghỉ việc? Thì trước đó có thể đưa một số đồng nghiệp đi ăn trưa. Vì cuộc sống là vậy và dù gì thì bạn cũng sẽ không làm ở đây nữa.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ