Đâu là khung giờ đăng TikTok thu về triệu view năm 2022 ?

Các nội dung chính

Tìm được một khung giờ đăng video lên TikTok cho năm 2022 có thực sự quan trọng ?

khung giờ đăng tiktok 2022

Câu trả lời là có. Nhưng bạn đừng lo lắng vì việc tìm ra dễ dàng hơn bạn nghĩ. Mặc dù mục đích của bạn là tăng mức độ tương tác. Hay bạn đang hướng đến việc tiếp cận khán giả mới. Lúc này, khung giờ đăng video trên TikTok cũng sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch Marketing cho năm 2022 của bạn.

Khung giờ đăng bài trên TikTok có quan trọng vào năm 2022 không?

Mặc dù thuật toán của TikTok cần rất nhiều yếu tố để xếp hạng nội dung của bạn trên nền tảng. Tuy nhiên, việc đăng bài vào thời gian tối ưu nhất rất đáng để thử nghiệm.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một sự thật. Đó là nếu bạn đăng bài trong lúc đa phần người dùng đang trực tuyến. Lúc này bạn có thể tiếp cận được nhiều người hơn.

Thêm vào đó, khi đăng nội dung lên TikTok bạn có thể kết hợp thêm nhiều yếu tố khác vào video của mình. Ví dụ: những bài hát đang thịnh hành, những hashtag liên quan… đều sẽ tác động đến bạn. Do đó, nếu bạn thiết lập một chiến lược phù hợp thì bạn có thể dễ dàng gia tăng lượt xem.

Tại sao nên đăng bài TikTok đúng ngày đúng khung giờ ?

Vào giai đoạn đầu ra mắt vào năm 2016, TikTok đã đề xuất các video theo thứ tự thời gian. Tuy nhiên, công thức này đã được thay đổi vào năm 2020. TikTok hiện nay ưa thích đề xuất các video sở hữu lượng tương tác cao hơn. Nghĩa là video sở hữu càng nhiều tym, bình luận hay chia sẻ càng được TikTok thích hơn.

Nếu video của bạn sở hữu nhiều tương tác trên TikTok sau khi đăng điều này là một tín hiệu tốt. Nó báo hiệu video của bạn có chất lượng và sở hữu nội dung tốt. Do đó, TikTok sẽ ưu tiên hơn trong việc đề xuất video của bạn lên trang “For You” của người dùng.

Hiện tại có rất nhiều cách để bạn có thể tăng tương tác cho video của mình trên TikTok. Một trong những cách tốt nhất là đăng lúc người dùng đang hoạt động tích cực nhất.

Khung giờ đăng video tốt nhất trên TikTok năm 2022 ?

Thật không may vì hiện tại vẫn chưa có khung giờ đăng bài nào là phù hợp cho tất cả mọi người. Mỗi thương hiệu, mỗi Influencer sẽ có ảnh hưởng khác nhau dựa trên đối tượng khán giả của riêng họ.

Do đó, việc từng thương hiệu hay Influencer xác định được thời gian đăng video cho riêng mình là điều then chốt. Để có thể dễ dàng hơn, dưới đây sẽ là một vài khung giờ đăng TikTok 2022 đến từ lời khuyên của các chuyên gia.

Agora Pulse

Hãy tập trung quan sát vị trí hay giới tính của người dùng thông qua TikTok Analytics. Ngoài ra bạn cũng sẽ biết người dùng tương tác với nội dung nào tốt nhất vào thời điểm nào.

Forbes

Forbes vẫn chưa xác nhận thời điểm chính xác tốt nhất để đăng trên Tiktok. Tuy nhiên, một bài báo tuyệt vời mà họ đã xuất bản đã nêu ra một số quan điểm dưới đây:

Đăng mỗi ngày

Theo như quan sát thì thuật toán của nền tảng luôn ủng hộ việc đăng bài thường xuyên. Do đó, bạn hãy cố gắng đăng một cái gì đó mới mỗi ngày.

Có liên quan

Điều đó có nghĩa là bạn cần phải đăng những nội dung để có thể trở nên phù hợp hơn với người dùng. Bạn không cần phải chạy theo xu hướng. Lúc này bạn chỉ cần đáp ứng những nội dung mà người dùng mục tiêu của bạn ưa thích.

Hãy thử những xu hướng nằm ngoài vùng an toàn của bạn

Việc đăng các video nằm ngoài vùng sáng tạo đôi khi sẽ là một bước đột phá trên TikTok cho riêng bạn. Mọi người sẽ mãi cười khi biết rằng Mick Fleetwood đã tạo tài khoản TikTok chỉ để anh ấy đăng video thực hiện lại màn trượt ván bằng nước ép nam việt quất nổi tiếng. Ocean Spray thậm chí còn tự mình tham gia hành động và cùng CEO của mình tạo lại video. Ngoài ra, công ty còn tặng một chiếc xe tải cho người tạo ra video gốc. Các video này không có nhiều nội dung phức tạp. Đôi khi, bạn không thực sự cần hiểu rõ chúng.

Đăng lại các video không hoạt động tốt vào buổi tối sau đó

Đôi khi video không nhận được nhiều lượt xem và bạn có thể không làm gì sai. Bạn chỉ cần đăng lại cùng một video vài giờ sau đó để có thể cải thiện các chỉ số này. Đôi khi, đột nhiên mọi người rất có thể bắt đầu chú ý video của bạn. Bạn không cần phải cảm thấy kỳ lạ về hành động này. Điều cần làm lúc này là bạn chỉ cần xóa cái đầu tiên (nếu không ai nhìn thấy nó).

Hãy chân thật

Thêm vào đó, bạn cũng cần dựa vào những gì thương hiệu thực sự hào hứng. Một video đã lan truyền mạnh mẽ là rất hào hứng đối với Creator trên TikTok. Đôi khi, đó chỉ là một video tĩnh, đơn giản về món kem của họ. Hay video đơn giản bao gồm một lời giải thích ngắn gọn rằng thương hiệu sắp đạt được 5.000 người theo dõi. Thêm vào đó là thương hiệu mong muốn thu hút thêm nhiều người theo dõi hơn nữa. Thương hiệu đã đăng lên video như thể đó là một lời kêu gọi. Nhưng bất ngờ là thương hiệu đã đạt được 15.000 người theo dõi trong vòng vài giờ.

Xem thêm:

Influencer Marketing Hub

Influencer Marketing Hub đã thực hiện một nghiên cứu để xác định những thời điểm tốt nhất trên toàn cầu để đăng bài trên TikTok. Trong nghiên cứu, họ đã phân tích 100.000 bài đăng trên TikTok để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng cho mỗi ngày trong tuần.

Đây là kết quả nghiên cứu của họ theo Giờ chuẩn miền Đông (EST):

Thứ Hai: 10 giờ sáng, 6 giờ tối, 10 giờ tối
Thứ Ba: 2 giờ chiều, 4 giờ chiều, * 9 giờ tối
Thứ Tư: 7 giờ tối, 8 giờ tối, 11 giờ khuya
Thứ Năm: * 12 giờ trưa, 7 giờ tối, 9 giờ tối
Thứ Sáu: * 5 giờ chiều, 1 giờ sáng, 3 giờ sáng
Thứ Bảy: 11 giờ tối, 7 giờ sáng, 8 giờ sáng
CN: 7 giờ tối, 8 giờ tối, 4 giờ sáng

Lưu ý: Thời gian có dấu (*) là thời gian TikTokers hoạt động tích cực nhất trên nền tảng.

Khung giờ đăng bài tốt nhất trên TikTok năm 2022 là thời điểm nào? Trả lời: 6 giờ tối đến 7 giờ tối, và 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa. Trong khi những ngày có mức độ tương tác cao nhất là Thứ Ba lúc 9 giờ tối, Thứ Năm lúc 12 giờ trưa và Thứ Sáu lúc 5 giờ chiều.

Hootsuite

hootsuite

Theo Karolina Mikolajczyk tại Hootsuite. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok để có được sự tương tác tối đa là:

Thứ Ba: 10 giờ tối
Thứ Năm: 1 giờ sáng
Thứ Sáu: 8 giờ tối

TikTok là một nền tảng phục vụ nội dung cho khán giả toàn cầu. Do đó, đôi khi bạn đăng video vào buổi sáng ở Việt Nam nhưng đôi khi là buổi tối ở Mỹ. Tuy nhiên, bạn cần tập trung đăng video vào thời gian phù hợp với hầu hết khán giả của bạn. Do đó, múi giờ thực sự quan trọng trong việc thu hút người xem.

Các bài đăng buổi sáng dường như hoạt động tốt hơn vào đầu tuần (từ Thứ Hai đến Thứ Tư). Trong khi các video TikTok đăng vào buổi chiều và buổi tối thu hút nhiều hơn vào cuối tuần (Thứ Năm đến Chủ Nhật).

Later

Khi nói đến việc tận dụng thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Tiktok. Bạn hãy lưu ý nội dung hoạt động tốt nhất mỗi tuần trên TikTok Analytics của bạn. Từ đó bạn có thể dễ dàng xác định thời điểm nên đăng video lên. Hiệu suất video + Thời gian đã đăng + Múi giờ của khán giả = Thời gian tốt nhất để đăng.

Tất nhiên, hiện tại vẫn không có câu trả lời chắc chắn về thời điểm mọi thương hiệu nên đăng lên TikTok. Nhưng điều này sẽ cung cấp cho bạn một dấu hiệu rõ ràng về thời gian sẽ phù hợp với bạn và khán giả của bạn.

Từ đây, bạn có thể tinh chỉnh khi bắt đầu quản lý và đo lường hiệu suất nội dung của mình. Bạn có thể nhận thấy rằng khi hồ sơ của bạn phát triển, vị trí đối tượng và hành vi trực tuyến của bạn cũng thay đổi. Vì vậy hãy tiếp tục kiểm tra báo cáo và thay đổi chiến lược của bạn.

Shopify

Shopify chưa xác nhận bất kỳ thông tin chi tiết nào về thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok. Tuy nhiên, hiện họ đang cung cấp plugin Onollo cho người dùng. Onollo cho phép bạn biết ngày và giờ tốt nhất để lên lịch đăng bài trên các tài khoản mạng xã hội của mình.

Sprout Social

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok còn phải phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau. Mặc dù lựa chọn nền tảng và ngành của bạn đều quan trọng sẽ tác động đến lượng tương tác. Tuy nhiên, hoạt động của khán giả là đóng vai trò lớn nhất. Vì vậy, lý tưởng nhất là bạn nên xem xét hiệu suất hậu kỳ của mình. Để từ đây có thể sở hữu dữ liệu có giá trị về thời điểm đăng bài hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng hướng dẫn của Sprout Social về thời điểm tốt nhất để đăng làm điểm bắt đầu. Đặc biệt trước khi bạn tìm thấy điều gì phù hợp nhất với doanh nghiệp và ngành của mình.

Post Frequency

Những xu hướng chung này đôi khi lại không phù hợp với thời điểm khán giả tương tác với thương hiệu của bạn trên TikTok. Khi bạn thu thập dữ liệu xã hội của riêng mình, bạn cần thực hiện rất nhiều hành động.

Đầu tiên, bạn hãy bắt đầu bằng cách điều chỉnh các bài đăng của bạn theo các nguyên tắc chung này. Sau đó bạn có thể điều chỉnh lịch trình của bạn cho phù hợp với người dùng. Tất cả đều dựa trên mức độ tương tác được tạo ra trong các thời điểm khác nhau trong ngày. Tuy nhiên, có một sự đồng thuận rằng thực sự không có ngày giờ tốt nhất để đăng bài trên TikTok. Việc thu hút mức độ tương tác của TikTok phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một số có thể kể đến như ngành, loại nội dung được chia sẻ hoặc tần suất đăng.

Xem thêm:

Conclusion

Lời khuyên là bạn nên theo dõi TikTok Analytics để biết đâu là ngày và giờ phổ biến nhất mà những người theo dõi bạn xem video của bạn. Để có quyền truy cập vào dữ liệu TikTok Insights cho tài khoản của bạn. Lúc này bạn sẽ phải có Tài khoản TikTok Pro (khác với tài khoản cá nhân). Đôi khi, bạn cũng có thể kiểm tra dữ liệu lượt truy cập trên Google Analytics. Để từ đây bạn có thể xác nhận những ngày và giờ phổ biến nhất mà mọi người truy cập vào trang web / ứng dụng của bạn. Những thông tin chi tiết này sẽ cung cấp cho bạn dấu hiệu cho bạn. Cùng với đó là một số cơ sở thử nghiệm để quyết định thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok.

Những điều cần cân nhắc:

  • Bạn có nhận thấy bất kỳ mối tương quan nào giữa dữ liệu Google Analytics và dữ liệu TikTok Insights không? Có mối tương quan nào giữa ngày và giờ phổ biến được hiển thị trên dữ liệu Google Analytics và TikTok Insights không?
  • Nếu đối tượng TikTok chính của bạn sống ở Úc. Hãy thử nghiệm các thời điểm quan trọng khác nhau trong ngày khi mọi người thường rảnh rỗi. Ví dụ như: 8 giờ sáng (trong khi họ đi làm), 12:15 chiều (nghỉ trưa). Hay 5:30 chiều (trở về nhà) hoặc 9 giờ tối khi họ nghỉ ngơi ở nhà.
  • Tối Chủ nhật là thời điểm thực sự tốt để đăng video TikTok của bạn. Đặc biệt là những nội dung liên quan đến các hoạt động, sự kiện, ưu đãi, khuyến mại hoặc giảm giá trong tuần sắp tới của bạn. Bạn có thể muốn xuất bản một video TikTok vào Chủ nhật khoảng 8:30 tối hoặc 9 giờ tối. Đây là khoảng thời gian khi mọi người thường thư giãn và chuẩn bị sẵn sàng và lên kế hoạch cho tuần trước của họ.
  • Hãy xem xét thời gian “Phòng dịch vụ khách hàng” của bạn mở cửa. Đôi khi mọi người có thể nhìn thấy bài đăng và gọi cho bạn hoặc gửi email cho bạn.
khung giờ đăng tiktok 2022

Lên lịch các video TikTok để có thể xuất bản vào thời gian tốt nhất

Các Marketer và những Influencer TikTok chuyên nghiệp là những người bận rộn. Do đó, họ muốn đăng vào đúng thời điểm để có tác động tối đa. Đó là lý do tại sao TikTok ra mắt Trình lên lịch video vào tháng 3 năm 2021. Đây là một tính năng mới cho phép Creator và Tài khoản doanh nghiệp lên lịch đăng video trên TikTok trước 10 ngày. Bạn có thể tìm thấy tính năng này trên định dạng website của TikTok.

Sau khi bạn đã lên lịch một bài đăng, bài đăng đó sẽ hiển thị trên cả phiên bản web và phiên bản ứng dụng của TikTok. Bạn có thể lên lịch cho video ở bất kỳ đâu từ 15 phút đến 10 ngày trước khi xuất bản. Bạn sẽ cần có Tài khoản doanh nghiệp TikTok hoặc Tài khoản người tạo TikTok để truy cập lập lịch trên máy tính để bàn. Nếu chưa có, bạn có thể đi tới Cài đặt> Tài khoản để thay đổi loại tài khoản của mình.

Dưới đây là cách lên lịch đăng bài trên khung thời gian trên TikTok 2022:

  1. Đăng nhập vào tài khoản của bạn tại tiktok.com trên trình duyệt web. Sau đó, nhấp vào biểu tượng Đám mây ở góc trên cùng bên phải của nguồn cấp dữ liệu của bạn.
  2. Sau đó, bạn sẽ được dẫn đến trang video tải lên. Đây là nơi bạn có thể tải video lên, thêm chú thích vào. Các nội dung có thể bao gồm hashtag (#), chỉnh sửa ảnh bìa, chọn người có thể xem và đặt cài đặt quyền riêng tư của bạn. Bạn có thể cho phép cả việc mọi người có thể nhận xét hoặc song ca video của bạn hay không .
  3. Sau khi tải lên và chỉnh sửa, hãy chuyển nút lịch trình và chọn ngày và giờ để lên lịch cho bài đăng của bạn. Múi giờ sẽ được đặt mặc định cho cài đặt máy tính của bạn.
  4. Bấm vào lịch để lên lịch cho bài viết của bạn! Bạn có thể xem các bài đăng đã lên lịch của mình cùng với các bản nháp trong chế độ xem Hồ sơ.

👍🏼 Mẹo của chuyên gia: Cũng như đăng bài thông thường. Bạn sẽ không thể chỉnh sửa video, phụ đề hoặc thời gian đã lên lịch sau khi lên lịch đăng video. Nếu bạn cần thay đổi những gì bạn đã lên lịch. Bạn có thể đăng bài đã lên lịch và tải lên lại sau khi thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào. Khi một video đã lên lịch được đăng, bạn sẽ nhận được thông báo đẩy để cảnh báo rằng bài đăng video trên TikTok của bạn đang hoạt động.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ