Kinh doanh nội thất thông minh: Cơ hội và thách thức

Các nội dung chính

Hiện nay, người dân trên toàn cầu nói chung và ở Việt Nam nói riêng luôn đề cao đến việc nâng cao cuộc sống tinh thần và vật chất. Do đó, việc chăm sóc cho tổ ấm là điều mà bất kỳ ai cũng đặc biệt lưu tâm. Từ đó, ta có thể thấy được những sản phẩm liên quan đến nội thất ngày càng có sức hút đối với khách hàng. Thị trường kinh doanh đồ nội thất thông minh ngày càng được thu hút rất nhiều các doanh nghiệp. Do đó, đã tạo ra rất nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp đã, đang và sắp kinh doanh ngành hàng này.

kinh doanh nội thất thông minh cơ hội và thách thức

Không chỉ ở thế giới, mà ngày càng nhiều hộ gia đình ở Việt Nam chú trọng việc chăm sóc nhà cửa. Trong những năm gần đây, việc các doanh nghiệp bắt đầu lấn sân kinh doanh đồ nội thất đặc biệt là đồ nội thất thông minh đang là xu thế. Một trong những lý do quan trọng là thị trường Việt Nam là một thị trường rất có tiềm năng và có nhu cầu cao.

Tuy nhiên, việc không có các nhà cung cấp trong nước dẫn đến việc các cá nhân phải tự mua sắm các sản phẩm nội thất từ nước ngoài dẫn đến một số bất lợi. Ở đây ta có thể kể đến như tiền phí vận chuyển cao, thời gian chờ đợi lâu cùng rất nhiều lý do khác. Do đó, việc kinh doanh đồ nội thất thông minh đang là một xu thế ở Việt Nam.

Ở Việt Nam, người dân rất cởi mở để thử nghiệm các công nghệ mới

Một trong những lý do mà việc tiếp thu công nghệ mới ở Việt Nam khá là nhanh. Đó là do dân số khá trẻ và rất am hiểu công nghệ.

Nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam thích mua khóa điện tử cho cửa chính thay vì khóa truyền thống. Điều này mang lại cho họ sự thoải mái khi không phải mang theo rất nhiều chìa khóa. Cùng với đó là khả năng kiểm soát việc ra vào nhà của họ an toàn hơn. Họ thực hiện bằng cách thay đổi mã pin thường xuyên.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất thông minh đã liên tục phát triển các giải pháp khóa điện tử kỹ thuật số như vậy. Đặc biệt là cho các khách hàng như các dự án khu dân cư cũng như khách sạn. Một số khóa điện tử mới nhất cũng có thể được điều khiển từ xa bằng một ứng dụng cho chủ nhà truy cập.

Không chỉ Việt Nam, các thị trường khác ở Đông Nam Á cũng có tiềm năng rất lớn

kinh doanh nội thất thông minh

Trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu đã nói về xu hướng đô thị hóa. Xu hướng này rất dễ nhận thấy ở các siêu đô thị như Singapore và Hồng Kông. Nơi các căn hộ có kích thước nhỏ và giá bất động sản cao. Nó buộc mọi người phải tận dụng không gian sống khan hiếm của mình theo bằng các sản phẩm thông minh.

Các nhà kinh doanh đồ nội thất thông minh cũng đang bắt đầu chứng kiến những xu hướng này đang từ từ đổ bộ vào Việt Nam. Giá bất động sản đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua. Và những ngôi nhà hay căn hộ rộng rãi đang trở thành một thứ xa xỉ. Những bất động sản mà không phải ai cũng có thể mua được.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh nội thất thông minh ở Việt Nam. Thì đây là một thị trường có rất nhiều thách thức nhưng cũng rất thú vị. Trong những năm gần đây để có thể mở rộng thị trường. Các doanh nghiệp đồ nội thất đã làm việc với nhiều kiến trúc sư và nhà thiết kế. Từ đó họ có thể phát triển những ý tưởng và phụ kiện mới. Với mục đích nhằm tạo ra những không gian sống đầy đủ chức năng và thông minh, nhưng vẫn thoải mái.

Thị trường kinh doanh nội thất thông minh Việt Nam vẫn đang rất sôi động và phát triển nhanh chóng

Một mặt, chúng ta thấy thị trường xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam đang có sự tăng trưởng vượt bậc. Đặc biệt là khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Mặt khác, thị trường nội địa liên tục tăng trưởng đối với các dự án nhà ở và khách sạn.

Thách thức dài hạn mà hầu hết các nhà sản xuất đã hiểu trong thời gian dài vừa qua. Đó là sự gia tăng liên tục của chi phí lao động và khả năng tiếp cận lao động có trình độ. Điều này buộc các nhà sản xuất trong nước phải đầu tư nhiều hơn vào tự động hóa cũng như số hóa trong sản xuất. Mặc dù những yếu tố trên là khá hợp lý nhưng đó chỉ là bí quyết. Và điều kiện tiên quyết để thành công là đào tạo. Đây là một yếu tố quan trọng để thành công nhưng vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Những thách thức đối với ngành nội thất là vô cùng lớn

Một mặt, nhu cầu của khách hàng về đồ nội thất thông minh, tiện dụng được đặt làm riêng. Những sản phẩm phù hợp với ngôi nhà của họ. Nhưng tiêu chí giá cả phải chăng cùng với thời gian thực hiện ngắn luôn được kỳ vọng. Đây là một thách thức lớn đối với mọi thợ mộc. Và đặc biệt là đối với các nhà sản xuất đồ nội thất lớn hơn.

Ở đây, số hóa quy trình sản xuất thực sự có thể thêm rất nhiều giá trị. Trong vài năm qua, các doanh nghiệp đã đầu tư rất nhiều vào việc số hóa tất cả các quy trình sản xuất đồ nội thất của mình. Bằng cách đó, họ có thể giúp những người thợ mộc truyền thống của mình. Đặc biệt là có thể nâng cấp sản xuất của họ lên thành một nhà máy chuyên nghiệp.

Lợi ích lớn nhất về sản xuất kỹ thuật số là chất lượng được đảm bảo

Dù bạn ở đâu trên thế giới. Việc sản xuất hoạt động theo một dây chuyền sẽ tạo ra những sản phẩm hàng loạt. Những sản phẩm có cùng chất lượng. Điều đó đảm bảo rằng miễn là các thành phần như gỗ và cùng các loại nguyên liệu khác giống nhau. Cùng với cài đặt lệnh cho máy khoan. Thì sẽ cho ra lò được các mẫu khoan giống nhau cùng với độ chính xác. Điều này được tạo ra bất kể nhà máy sản xuất được đặt ở đâu. Và tất nhiên sản phẩm được tạo ra là tốt nhất cho khách hàng. Điều đó không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn cả chi phí vận chuyển. Đồng thời thân thiện với môi trường hơn rất nhiều.

Cho đến nay cùng với khách hàng của mình, các doanh nghiệp đã phát triển một loạt các giải pháp nội thất thông minh. Cùng với các chức năng và giá cả phải chăng. Tất cả được sản xuất trong một khoảng thời gian ngắn. Nó không chỉ dành cho khách hàng B2C mà còn B2B trên thị trường.

Muốn kinh doanh thành công cũng cần chiến dịch Marketing hiệu quả

Hiện nay, các doanh nghiệp truyền thông chỉ mong muốn bán cho các khách hàng quen thuộc. Do đó trong thời gian dài, các doanh nghiệp này hiện nay đã bị đào thải. Một trong những lý do là các sản phẩm nội thất có thời gian sử dụng khá dài. Cùng với tư duy “ăn chắc mặc bền” của người tiêu dùng Việt Nam. Nó sẽ khiến cho các doanh nghiệp kiểu cũ càng dễ bị tụt lại phía sau. Do đó, các doanh nghiệp mới thành lập sau này đã chú trọng hơn trong việc tiếp thị. Đặc biệt là tiếp thị trực tuyến.

Với xu hướng tham khảo các thông tin, hình ảnh về các sản phẩm nội thất trên nền tảng trực tuyến trước khi có quyết định mua hàng. Các doanh nghiệp hiện nay đã nắm được xu hướng đó. Nên càng ngày có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào website của mình. Các khách hàng có thể nhìn được các sản phẩm với màu sắc và kích thước thật thông qua website. Hay thậm chí là có thể nhìn thấy sản phẩm nội thất trông như thế nào trong không gian của mình.

Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng có thể nhận ra được nhu cầu của mình. Mà đôi khi các doanh nghiệp phải khơi dậy được nhu cầu của khách hàng. Mà cách quen thuộc và hiệu quả đang được các doanh nghiệp thực hiện đó là quảng cáo website hay fanpage của họ trên các nền tảng Google, Facebook, Tiktok. Bằng cách này các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng của họ một cách nhanh chóng nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ