Kinh doanh phần mềm nên dùng combo Google Search + Remarketing

Các nội dung chính

Như các bạn đã biết, Remarketing thông thường là các bạn tiếp thị lại cho những người đã truy cập website thông qua các banner, hình ảnh, tuy nhiên google còn một cách tiếp thị lại nữa đó là tiếp thị lại tìm kiếm. Đây là hình thức quảng cáo quan trọng khi kinh doanh phần mềm bạn phải nắm được. Nếu các bạn chưa hiểu rõ hình thức tiếp thị lại này thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Remarketing Search là gì?

Remarketing

Đây vốn được áp dụng trên Mạng Hiển Thị của Google AdWords. Là một cách thức nhắm mục tiêu trong mạng hiển thị, nhắm tới những người đã vào website của bạn khi họ online và đọc các “vị trí” (website, ứng dụng mobile…) sau đó. Nói nôm na là Quảng cáo theo đuổi khách hàng đã từng vào website.

Remarketing là gì?

Xem thêm

Remarketing Search hay tiếp thị lại tìm kiếm

Đây là bổ sung ấn tượng và mới nhất từ Google AdWords. Giờ đây bạn có thể nhắm tới các đối tượng đã từng click vào quảng cáo khi search Google, sau đó tiếp tục search. Bạn có thể tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo nhắm tới các đối tượng này với các cài đặt khác với đối tượng khách hàng click lần đầu.

Giả sử có ai đó search Phần mềm diệt vi rút để tìm hiểu về phần mềm này, họ click vào bạn nhưng họ đang ở đầu của chu kỳ mua nên họ chỉ xem thôi. 5 ngày sau đó họ đi tham khảo khắp nơi và cuối cùng chọn phần mềm diệt vi rút gói tháng, họ sẽ search tiếp để chọn mua, bạn có thể nhắm tới đối tượng này và bid giá thật cao để tăng khả năng họ lựa chọn bạn, cùng với các ưu đãi riêng cho đối tượng này (khuyến mãi 5% chẳng hạn) bằng cách viết mẫu quảng cáo khác, bạn có khả năng cao biến họ thành người mua.

Remarketing Search và vấn đề Click ảo

Một trong những vấn đề rất tệ giữa các nhà quảng cáo là có thói quen, thậm chí cố tình click vào quảng cáo của đối thủ nhằm gây thiệt hại. Thống kê số liệu từ 1100 chiến dịch, mình nhận thấy lượng click ảo Google thống kê trung bình là 10%, có những ngành nghề lên tới 30%.

Lãng phí ngân sách cho click ảo

Google có khả năng lọc click ảo rất tốt

Theo mình suy đoán, nếu đối thủ ngành phần mềm của bạn 1 ngày mới click 1 lần và họ cho cả nhân viên làm vậy thì thiệt hại không hề nhỏ mỗi tháng. Một số ngành có CPC rất cao (20 – 35.000vnd/click) thì việc 1 ngày chịu 10 click của đối thủ cũng là cái giá quá đắt.

Thực tế có nhiều cách thức để bạn có thể “cố gắng” hạn chế thiệt hại:

– Thống kê hiệu suất và giảm giá thầu vào những thời điểm “có dấu hiệu nhiều click từ đối thủ”

– Thông kê IP vào website  và loại trừ IP trong cài đặt chiến dịch quảng cáo

Chống click ảo khi kinh doanh phần mềm bằng Remarketing Search

Như đã nói ở trên, Remarketing Search hay tiếp thị lại tìm kiếm thì nó có khả năng phân loại đối tượng đã click quảng cáo và sau đó khi họ tiếp tục tìm kiếm, chúng ta có thể cài đặt chiến dịch (nhóm quảng cáo) riêng cho đối tượng này. Khi đó có thể BID GIÁ KHÁC và VIẾT MẪU QUẢNG VÁO KHÁC, …

Xem thêm

Mục đích Remarketing Search

Là để tiếp thị lần sau tới đối tượng đã vào website một cách tốt hơn, đem lại chuyển đổi tốt hơn. Tuy nhiên với 1 số ngành đặc thù có CPC quá cao thì việc đối thủ click mỗi ngày sẽ rất thiệt hại. Vậy cần sử dụng Remarketing Search tìm ra đối tượng click thường xuyên (trên 4 lần chẳng hạn) và khi họ search lần 5 6 7, quảng cáo sẽ được bid thấp hẳn và ở vị trí dưới, đối thủ thường click các quảng cáo ở trên, mà nếu họ click nếu quảng cáo của bạn ở dưới thì thiệt hại cũng sẽ không nhiều.

ADSPLUS sẽ cho bạn giải pháp giải quyết vấn đề này, liên hệ với chúng tôi ngay để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúc doanh nghiệp phần mềm của bạn thành công!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ