Kinh nghiệm bán hàng Online tạo lợi nhuận cao năm 2018 bạn có dám thử?

Các nội dung chính

Kinh nghiệm bán hàng online đạt lợi nhuận cao nhất? Làm cách nào để tối ưu hóa lợi nhuận bằng việc kinh doanh online hiện nay.

Kinh nghiệm bán hàng Online lợi nhuận cao năm 2018 bạn có dám thử?

Trong thời buổi phát triển internet như thế này. Các kênh social online nhanh chóng đang trở thành một thế mạnh cho những bạn trẻ yêu thích kinh doanh với số vốn nhỏ. Sự canh tranh ngày càng “gay gắt” khi có quá nhiều đối thủ cùng kinh doanh online. Vậy bí quyết hay kinh nghiệm bán hàng Online nào giúp bạn thành công?

1. Cung cấp đẩy đủ thông tin về sản phẩm, về địa chỉ kinh doanh:

Khách hàng không thể trực tiếp xem sản phẩm khi mua online. Do vậy việc thể hiện hình ảnh sản phẩm, cùng với các thông tin kỹ thuật qua mạng là cực kỳ quan trọng. Khi thông tin càng rõ ràng và hấp dẫn thì làm cho việc thu hút khách hàng càng dễ dàng hơn. Ngoài ra điều này cũng giúp bạn chiếm được một phần nào niềm tin của khách hàng. Vì tâm lý mua hàng chẳng ai muốn mua 1 món hàng mà bạn biết quá ít về nó. Một số thông tin cơ bản bạn cần cho khách hàng biết. Ví dụ như: tên sản phẩm – màu sắc – Các Size – Giá – Mô tả sản phẩm – chất liệu sản phẩm – Kích thước sản phẩm – Thời gian giao hàng..

2. Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu:

Kinh nghiệm bán hàng Online tạo lợi nhuận cao năm 2018 bạn có dám thử?

Khách hàng trung thành chính là những “đại sứ thương hiệu” uy tín cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Xác định những ai sẽ là “đại sứ” cho thương hiệu của bạn. Để từ đây tập trung chăm sóc, củng cố mối quan hệ. Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng thân thiết bằng khuyến mãi, quà tặng. Người bán nên thường xuyên cung cấp thông tin cho khách hàng qua email, tin nhắn, tương tác qua mạng với khách hàng. Đây sẽ là một kinh nghiệm bán hàng online đáng để bạn tham khảo đấy.

3. Tham gia mạng xã hội:

Theo báo cáo của Forrester, người tiêu dùng dành khoảng 25% thời gian duyệt web trên các trang mạng xã hội. Do đó, người bán cần tham gia tích cực các mạng xã hội. Để từ đây theo dõi và trả lời các cuộc đối thoại có liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của mình. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn bị giới hạn trong các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu. Tham gia trò chuyện với người tiêu dùng ngay cả trong các câu chuyện ngoài lề. Nó sẽ giúp khách hàng cá nhân hóa thương hiệu và đánh giá gian hàng ở mức độ đáng tin cậy hơn.

4. Thuyết phục khách hàng lặp lại các hành vi mua sắm:

Thời gian tốt nhất để thu hút mua hàng lần thứ hai. Đó là ngay sau khi khách hàng đã đặt một đơn đặt hàng bất kỳ trước đó. Vì lúc này, họ có sẵn kinh nghiệm mua hàng. Và họ rất hài lòng với quá trình mua hàng. Và các sản phẩm mà họ nhận được và khả năng mua hàng lần nữa rất cao.

Xem thêm:

5. Đề nghị mua theo nhóm:

Đề nghị mua theo nhóm là một kinh nghiệm bán hàng online đáng để bạn học hỏi. Bạn có thể đề nghị khách hàng có thể mua thêm những sản phẩm bổ trợ cho sản phẩm chính. Ví dụ khách hàng mua giày chạy bộ. Bạn có thể cung cấp thêm thông tin sản phẩm cho khách hàng. Ví dụ như quần short hoặc vớ trong giỏ hàng của khách hàng…

6. Hiểu rõ tâm lí đối tượng người mua:

Bạn sẽ không có lợi nhuận nếu không có khách hàng. Hãy phân loại khách hàng theo mức thu nhập mà họ mang lại cho gian hàng của bạn. Tập trung vào những khách hàng có giá trị nhất. Từ đó và cung cấp cho họ sản phẩm/ dịch vụ có giá ưu đãi. Vì họ sẽ người luôn quay trở lại ủng hộ bạn. Bạn phải biết đối tuợng khách hàng nào luôn than phiền về giá cả hoặc thanh toán chậm hóa đơn cho bạn. Họ không phải là nhóm đối tượng dành nhiều thời gian để tranh cãi. Xem xét việc tạo ra những chính sách ưu đãi để xây dựng hệ thống giới thiệu khách hàng mới. Bạn có thể thông qua khách hàng quen thuộc trước. Vì điều này sẽ tạo ra thêm nhiều khách hàng cho gian hàng của bạn.

7. Loại bỏ cạnh tranh:

Tiếp theo sẽ là một kinh nghiệm bán hàng online đán để chúng ta quan tâm đó là so sánh giá cả chất luợng sản phẩm/dịch vụ của bạn với đối thủ. Với việc phân tích đối thủ cạnh tranh, giúp bạn có được quyết định đúng đắn đối với giá cả sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm mục đích cạnh tranh về sản phẩm hoặc dịch vụ. Để có thể luôn đảm bảo chất luợng sản phẩm / dịch vụ  và giá của bạn vuợt trội hơn đối thủ.

8. Tạo ra chất lượng tốt nhất:

Hãy giữ cho mình một thái độ phục vụ vì “ khách hàng luôn luôn đúng”. Cố gắng tạo ra thu nhập nhiều nhất với mỗi lần bán hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ gia tăng và khuyến khích khách hàng của bạn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ gia tăng đó. Hỏi thêm khách hàng những gì họ cần mà sản phẩm hiện tại chưa có để đề xuất sản phẩm / dịch vụ thay thế.

9. Chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt là cần thiết:

Kinh nghiệm bán hàng Online tạo lợi nhuận cao năm 2018 bạn có dám thử?

Giữ chân khách hàng quen thuộc và lôi kéo thêm được nhiều khách hàng mới bằng việc đưa ra các chương trình khuyến mãi. Có thể đưa ra cách hình thức như xây dựng hệ thống giảm giá dựa trên khối lượng hàng bán ra hoặc giảm giá cho khách hàng trung thành. Tránh làm ảnh huởng lợi nhuận của bạn với các hình thức như” Mua một được một miễn phí”, “bảo hành mãi mãi”, giảm giá 15% chỉ nên trên vài sản phẩm…

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ