Kỳ 2: Lựa chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Google Ads theo từ khóa đối sánh rộng

Các nội dung chính

Google Ads là hình thức quảng cáo dễ nhất và nhanh nhất để thương hiệu, website, hình ảnh…của bạn có mặt trên Google và các website liên kết với Google. Quảng cáo Google Ads với khả năng tùy biến, linh động trong ngân sách và thông điệp quảng cáo; điều này sẽ giúp định hướng lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể thông qua nhắm mục tiêu theo từ khóa đối sánh rộng. Chính vì những ưu điểm vượt trội trên mà dịch vụ quảng cáo này được rất nhiều nhà doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên việc thiếu sót các kinh nghiệm và các kiến thức cần thiết. Để từ đây có thể làm giảm hiệu quá của chiến dịch quảng cáo Ads.

Nhắm mục tiêu theo từ khóa đối sánh rộng

Lựa chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Google Ads theo từ khóa đối sánh rộng

Một lỗi cực kỳ phổ biến của các nhà quảng cáo là sử dụng “Đối sánh rộng”. Nếu đây lần đầu tiên bạn nghe thấy thuật ngữ này. Và bạn đang tự chạy quảng cáo Google thì bạn đang lãng phí tới 30% ngân sách quảng cáo của mình. Để giúp các nhà doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. Cũng như tự tạo lập cho mình một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả và tiết kiệm. Trong bài viết này Adplus sẽ cung cấp các thông tin về lỗi đối sánh rộng từ khóa. Cũng như cách lựa chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Google Ads theo từ khóa đối sánh rộng. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Đối sánh rộng là gì?

Đối sánh rộng là loại đối sánh mặc định. Mà tất cả các từ khóa được chỉ định nếu bạn không chỉ định một loại đối sánh khác. Có thể kể đến đối sánh chính xác, đối sánh cụm từ hoặc đối sánh phủ định. Hệ thống Google Ads tự động chạy quảng cáo của bạn trên những biến thể có liên quan của từ khóa. Nó bao gồm từ đồng nghĩa, dạng số ít và số nhiều, lỗi chính tả có thể có. Có các biến thể từ gốc (chẳng hạn như sàn và làm sàn). Cùng với đó là tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác.

Bạn có thể tham khảo ví du sau để hiểu rõ hơn:

Từ khóa đối sánh rộng:Quảng cáo có thể hiển thị trên các tìm kiếm
chế độ ăn kiêng ít chất bột đườngthực phẩm không có chất bột đường
chế độ ăn kiêng ít chất bột đường
công thức nấu ăn ít calo
Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải
chương trình chế độ ăn kiêng ít hyđrat-cacbon

Vậy lỗi Đối sánh rộng là gì?

Nhắm mục tiêu theo từ khóa đối sánh rộng

Lựa chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Google Ads theo từ khóa đối sánh rộng

Khi từ khoá bạn nhập vào tài khoản trông như thế này (không có dấu gì 2 bên). Thì chính xác là bạn đang sử dụng đối sánh rộng.

Từ khoá đối sánh rộng sẽ kích hoạt quảng cáo khi người dùng tìm kiếm có liên quan (do Google quyết định). Ví dụ trong ảnh, quảng cáo có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm:
– Sửa xe Honda
– Xe máy Honda
– Phim Civic

Đây là một lỗi nghiêm trọng đối với chiến dịch quảng cáo Google Ads. Có lẽ vì nó không những làm giảm hiệu quả quảng cáo. Mà còn lãng phí một khoản khá lớn chi phí quảng cáo. Một nhà doanh nghiệp đã vô cùng bất ngờ khi nhận ra rằng mình đã lãng phí 3/10 tỉ đồng cho quảng cáo. Chỉ vì suốt 3 năm không hề đọc về Đối sánh từ khoá. Mà nếu để ý kỹ, mỗi lần nhập thêm từ khoá vào tài khoản. Dòng kiến thức về Đối sánh từ khoá xuất hiện ngay trên ô điền từ khoá.

Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook từ A đến Z (Phần 1)

Lựa chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Google Ads theo từ khóa đối sánh rộng

Hãy kiểm tra “cụm từ tìm kiếm” trong tab “Từ khoá”. Để có thể biết các truy vấn tìm kiếm cụ thể mà người dùng tìm. Và bấm vào quảng cáo của bạn để biết bạn đang lãng phí bao nhiêu tiền.

Sửa loại đối sánh rộng thành đối sánh cụm từ

Google Ads có 3 loại đối sánh chính là Rộng, Cụm từ và Chính xác. Nếu chưa sử dụng AdWords quen, bạn nên sử dụng đối sánh cụm từ.

Ví dụ bạn sử dụng từ khoá “Civic Honda” (đặt trong dấu ngoặc kép sẽ là đối sánh cụm từ). Quảng cáo sẽ kích hoạt khi khách hàng tìm kiếm chứa cụm từ “Civic Honda” (theo đúng thứ tự, không đảo chứ).

Nếu bạn đang sử dụng Đối sánh rộng. Hãy lập tức đổi tất cả từ khoá sang Đối sánh cụm từ. 

Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook từ A đến Z (Phần 1)

Lựa chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Adwords theo từ khóa đối sánh rộng

Lưu ý: 

Nên tránh sử dụng đối sánh rộng nếu bạn không chắc chắn về nó.

Cài đặt từ khóa đối sánh rộng có thể giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads. Bằng cách cho phép từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị. Mỗi khi có ai đó tìm kiếm cụm từ đó, cụm từ tương tự, từ đồng nghĩa, các biến thể từ gốc. Hoặc tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác.

Tuy nhiên nếu bạn cài đặt từ khóa đối sánh rộng và không tìm hiểu gì về nó. Thì không những không đem lại kết quả tốt mà còn làm giảm hiệu quả và lãng phí chi phí quảng cáo Google Ads của bạn. Adsplus hy vọng thông qua các thông tin về việc sửa lỗi đối sánh từ khóa và cách lựa chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Google Ads theo từ khóa đối sánh rộng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề đối sành rộng từ khóa và ap dụng thành công vào chiến dịch quảng cáo của mình.

Với mục tiêu đem đến cho khách hàng các dịch vụ quảng cáo tiết kiệm và hiệu quả, Adsplus tin rằng việc áp dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng đa dạng hơn cũng như nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu. Bên cạnh đó công ty truyền thông Adsplus.vn – Đối tác quảng cáo Google tại Việt Nam hân hạnh cung cấp các giải pháp quảng cáo trên Google đến với Doanh nghiệp một cách minh bạch và hiệu quả nhất. Mời các bạn tham khảo dịch vụ quảng cáo Google Ads tại đây.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ