Cách đặt từ khóa phủ định giúp tăng hiệu quả quảng cáo Google Ads

Các nội dung chính

Từ khóa phủ định luôn là một trong những vấn đề đau đầu nhất đối với các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google. Đặc biệt là đối với những nhà quảng cáo mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Thì vấn đề này thường đi vào ngõ cụt hay thường bị bỏ qua một cách đáng tiếc. Điều này rất nguy hiểm nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến quảng cáo, ngân sách chạy quảng cáo. Đồng thời, ảnh hưởng khả năng tiếp cận khách hàng của bạn.

Trong bài viết này Adsplus sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến từ khóa phủ định trong Google Ads. Cũng như cách đặt làm sao giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Ads. Mời các bạn cùng theo dõi!

Cách đặt từ khóa phủ định giúp tăng hiệu quả quảng cáo Google Ads

Xem thêm:

Kỳ 3: Cách đặt từ khóa phủ định giúp tăng hiệu quả quảng cáo Google Ads

Từ khóa phủ định là gì?

Kỳ 3: Cách đặt từ khóa phủ định giúp tăng hiệu quả quảng cáo Google Ads

Từ khóa phủ định (TKPD) được Google coi là một dạng đối sánh từ khóa. Nó giúp cho những nhà quảng cáo có thể ngăn một từ hay một cụm từ khóa nhất định kích hoạt quảng cáo của họ.

Ví dụ: Nhà quảng cáo đang chạy một chiến dịch cho ô tô Nissan mới không bán ô tô cũ. Để quảng cáo của họ không bị các truy vấn liên quan đến xe ô tô Nissan cũ thì nhà quảng cáo cần thêm từ “” vào làm từ khóa phủ định. Như vậy là chiến dịch quảng cáo của họ sẽ không hiển thị đối với những truy vấn có chứa từ “” này.

Lưu ý:
– Những cụm từ được người dùng gõ vào thanh tìm kiếm được gọi là truy vấn
– Những cụm từ được set-up trong tài khoản thì được gọi là từ khóa

2. Các loại từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định trong 1 tài khoản quảng cáo được chia làm 2 cấp độ. Đó là: cấp nhóm và cấp chiến dịch.

Từ khóa phủ định cấp chiến dịch

Từ khóa phủ định cấp chiến dịch có thể hiểu đơn giản là những từ, cụm từ khóa mà bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị với những từ đó trong chiến dịch này. Khi thêm từ khóa cấp chiến dịch thì các nhóm quảng cáo bên trong cũng được áp dụng.

Từ khóa phủ định cấp nhóm

Từ khóa phủ định cấp nhóm là những từ khóa mà chúng ta không muốn hiển thị mẫu quảng cáo trong nhóm đó với những truy vấn chứa từ khóa mà ta đã cài đặt. TKPD của nhóm quảng cáo nào thì chỉ áp dụng cho nhóm đó. Các nhóm khác không bị ảnh hưởng.

TKPD cấp nhóm còn có một tác dụng khác là giúp cho các nhóm quảng cáo chạy những từ khóa tương tự không cạnh tranh lẫn nhau trong cùng một truy vấn tìm kiếm của người dùng để được hiển thị.

3. Lợi ích mà từ khóa phủ định đem lại là gì?

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu nhắm tới

Việc thêm từ khóa phủ định cấp nhóm và cấp chiến dịch giúp cho quảng cáo của chúng ta hiển thị đến đúng các đối tượng mục tiêu. Qua đó, hạn chế được việc hiển thị đến những đối tượng không là mục tiêu.

Ví dụ: Giả sử bạn là một cửa hàng bán điện thoại mới. Từ khóa bạn cài đặt chạy quảng cáo là “giá samsung note 8”. Và trong chiến dịch bạn phủ định đi từ “”. Như vậy tất cả người dùng tìm kiếm bằng những truy vấn liên quan đến giá samsung note 8 cũ sẽ không thấy quảng cáo của bạn xuất hiện trước mắt họ. Chỉ có những khách hàng tìm kiếm về giá samsung note 8 mới mới thấy quảng cáo của bạn.

Tiết kiệm ngân sách quảng cáo

Việc tránh hiển thị đến những khách hàng không là mục tiêu của nhà quảng cáo sẽ giúp tiết kiệm và tối ưu được ngân sách. Chúng ta sẽ giảm được chi phí cho những truy vấn không liên quan. Ngoài ra việc thêm TKPD cũng giúp cho CPC trung bình của chiến dịch được giảm xuống.

Cải thiện điểm chất lượng quảng cáo

Việc thêm TKPD còn giúp cho quảng cáo của chúng ta tăng được mức độ liên quan với truy vấn của người dùng. Khi đó tỷ lệ khách hàng click vào quảng cáo cũng được tăng lên. 2 yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng của từ khóa. Trong trường hợp này là điểm chất lượng được tăng thêm.

4. Cách tìm từ khóa phủ định cho chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads

Có rất nhiều cách để tìm TKPD cho từng chiến dịch chạy quảng cáo. Chúng ta có thể lên được một danh sách khá chi tiết bằng một trong các cách sau.

Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa

Các bạn vào phần công cụ, rồi chọn công cụ nghiên cứu từ khóa. Sau đó, đưa từ khóa của mình vào để lên ý tưởng từ khóa. Công cụ này sẽ đưa ra rất nhiều gợi ý các từ khóa liên quan. Qua đó, chúng ta có thể lọc được rất nhiều TKPD từ đây.

Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác

Tương tự như công cụ lập kế hoạch từ khóa, chúng ta cũng đem từ khóa chạy quảng cáo Ads của mình ra để nghiên cứu trên các công cụ này. Qua đó, lọc TKPD thông qua danh sách gợi ý ở đây.

Một số công cụ hay dùng là: keywordtool.io, Google Suggest, ubersuggest, Keywords Finder

Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm trên tài khoản Ads của bạn

Sau khi thực hiện chạy quảng cáo Google Ads một thời gian, bạn sẽ thu thập được dữ liệu các truy vấn của khách hàng sử dụng mà quảng cáo của bạn thực sự được kích hoạt hiển thị.
Dựa vào đây các bạn có thể biết được người dùng đang sử dụng từ khóa nào để vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể lọc được nhiều từ khóa phủ định trong báo cáo này.

5. Cách thêm từ khóa phủ định

Thêm ở cấp chiến dịch:

Những TKPD này sẽ được áp dụng cho toàn chiến dịch.

Bước 1: Vào tab Từ khóa
Bước 2: Vào phần Từ khóa phủ định
Bước 3: Ở phần cấp độ chiến dịch bạn nhấn vào +Từ khóa
Bước 4: Thêm các từ khóa phủ định và nhấn vào Lưu

Thêm ở cấp nhóm:

Những TKPD cấp nhóm chỉ được áp dụng cho nhóm đó

Bước 1: Vào tab Từ khóa
Bước 2: Vào phần Từ khóa phủ định
Bước 3: Ở phần cấp độ nhóm quảng cáo bạn nhấn vào +Từ khóa
Bước 4: Thêm các từ khóa phủ định và nhấn vào Lưu

Khi bắt đầu set-up 1 chiến dịch quảng cáo chúng ta cần nghiên cứu và thêm ngay các TKPD vào. Ngoài ra hàng ngày, hàng tuần chúng ta cần vào tài khoản quảng cáo để kiểm tra và nghiên cứu thêm các TKPD do truy vấn của người dùng luôn luôn biến đổi không thể biết trước hết được.

Adsplus hy vọng với các thông tin về TKPD được cung cấp trên sẽ giúp các nhà doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của TKPD đối với chiến dịch quảng cáo Google Ads. Để tiếp tục chuyên đề Các bý quyết giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong Google Ads, trong kỳ tới Adsplus sẽ bật mí các tips giúp đặt giá thầu một cách hiệu quả. Mời các bạn cùng đón xem!

Lời kết

Với mục tiêu đem đến cho khách hàng các dịch vụ quảng cáo tiết kiệm và hiệu quả, Adsplus tin rằng việc áp dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng đa dạng hơn cũng như nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu. Bên cạnh đó công ty truyền thông Adsplus.vn – Đối tác quảng cáo Google tại Việt Nam hân hạnh cung cấp các giải pháp quảng cáo trên Google đến với Doanh nghiệp một cách minh bạch và hiệu quả nhất. Mời các bạn tham khảo dịch vụ quảng cáo Google Ads tại đây.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ