Làm sáng tỏ hành vi mua sắm online tại Việt Nam

Các nội dung chính

Nghiên cứu mới đây của Decision Lab tiết lộ rằng nam giới Việt có xu hướng và hành vi mua sắm online các sản phẩm làm đẹp ở các kênh online nhiều hơn nữ giới. Đồng thời, Facebook cũng được ưa chuộng hơn. Facebook hiện đang chi phối thị trường đặt hàng online qua ứng dụng. Nó thậm chí còn qua mặt các trang thương mại điện tử. Từ đó, trở thành kênh mua sắm trên di động phổ biến nhất trong xu hướng mua sắm online tại Việt Nam.

hành vi mua sắm online 01

Làm sáng tỏ hành vi mua sắm online tại Việt Nam

Khảo sát được thực hiện toàn quốc này chỉ ra rằng, hành vi mua sắm online tại Việt Nam đang được thông tin nhiều hơn bao giờ hết. Nhưng kênh tìm hiểu thông tin sản phẩm sẽ không nhất thiết chính là kênh mua hàng.

Xu hướng này đặc biệt đúng khi nói đến các mặt hàng như thực phẩm và đồ uống. Phần lớn mặt hàng trên vẫn được mua ở các cửa hàng truyền thống tại Việt Nam.

Làm sáng tỏ hành vi mua sắm online tại Việt Nam

Các kênh mua hàng online có sức hút lớn

Các kênh mua hàng online có sức hút nhiều hơn với các sản phẩm như đồ điện tử, sản phẩm làm đẹp và quần áo thời trang. Tuy nhiên xu hướng được mua online nhiều nhất đó chính là về các sản phẩm mỹ phẩm. Với con số chính xác lên đến 17% xác nhận đã đặt hàng online trong ba tháng qua. Biểu đồ bên dưới cho thấy, hai phần ba số người được hỏi cho biết đã mua sắm online sau khi chủ yếu nghiên cứu trước trên mạng tất cả cả ba danh mục còn lại.

Làm sáng tỏ hành vi mua sắm online tại Việt Nam

Nghiên cứu này cũng chỉ ra, xu hướng của phụ nữ chủ yếu là mua sắm sản phẩm làm đẹp tại các cửa hàng truyền thống để xả stress. Ngoài ra, họ còn có thể thử sản phẩm trực tiếp. Trong khi giới mày râu Việt mua sản phẩm làm đẹp tại các kênh trực tuyến đang là xu hướng mua sắm online tại Việt Nam. Con số đó thường xuyên hơn nữ giới gần 10%.

Làm sáng tỏ hành vi mua sắm online tại Việt Nam

Nhu cầu mua sắm online lớn ở Việt Nam

Có một phát hiện rằng, người tiêu dùng Việt Nam phụ thuộc vào điện thoại di động rất nhiều. Smartphone hiện đang chiếm lĩnh nhu cầu đặt phương tiện đi lại qua ứng dụng. Đồng thời chia sẻ mãi lực tương đồng với máy tính trong việc mua điện thoại di động. Cũng như là các mặt hàng thời trang khác. Smartphone chính là thành phần lớn góp phần tạo nên xu hướng mua sắm online tại việt nam.

Ngoài ra tại Việt Nam, trong lúc việc kinh doanh trên toàn cầu đang gặp khó khăn, thì Facebook vẫn là nơi đắc địa mua hàng online phổ biến nhất cho bất cứ ai. Đi kèm với đó là dịch vụ giao hàng thu hộ (COD) được sử dụng rộng rãi trên cả nước. Đặc biệt nó dễ dàng mua sắm từ điện thoại di động. Đặc biệt là bất kì mặt hàng hay sản phẩm nào cũng có thể mua qua hình thức này.

Trên đây là những khái quát về bản nghiên cứu. Nếu bạn muốn biết thêm về kết quả nghiên cứu và phân tích về hành vi mua sắm online tại Việt Nam, bạn có thể tải về bản báo cáo đầy đủ tại đây “https://www.decisionlab.co/ecommerce”. Cảm ơn!

Nguồn: BrandsVietnam

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ