Làm thế nào để có thể khai báo website với google dễ dàng trong thời gian ngắn

Các nội dung chính

Để có thể trở thành SEO chuyên nghiệp thì cần rất nhiều kỹ năng. Và một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần phải thực hiện đó là khai báo website với Google. Để giúp các bạn mới học làm SEO. Trong bài viết ngày hôm nay Adsplus sẽ hướng dẫn các bạn cách khai báo chi tiết nhất.

Khai báo website với google ảnh 01

Tại sao phải khai báo website với Google?

Khi bạn đã tạo xong website cho mình thì bạn phải khai báo với Google. Để nó cập nhật thông tin. Khi có người vào tìm kiếm trên Google. Thì website của bạn mới có thể được đề xuất trong quá trình kết quả tìm kiếm.

tại sao phải Khai báo website với google

Học seo

Có một công cụ có thể giúp website của bạn index nhanh hơn trên công cụ tìm kiếm Google đó chính là Google Webmaster Tools. Khi lập nên một website mới bạn phải khai báo đến với Google qua công cụ này.

www

Trình tự khai báo như sau:

Trước tiên bạn phải thêm trang web của mình vào Google để nó nhận biết và nhanh chóng index bài viết cho bạn và khai báo với Google về trang của bạn

Để có thể thêm trang web thì bạn phải có tài khoản gmail. Bạn sử dụng công cụ Website master tools gõ vào Google sẽ hiện lên trang yêu cầu. Bạn hãy nhập Email và mật khẩu của mình

Khi đăng nhập vào sẽ có giao diện bạn sẽ phải click vào “thêm trang website” ở góc trên bên tay phải màn hình.

Lưu ý: Khi bạn thêm trang web vào thì Google sẽ yêu cầu bạn phải xác nhận đó là trang web của bạn. Hãy click vào “tải tệp xác minh HTML về máy tính” sau đó tải lên domain của bạn (ví dụ website http://Adsplus.vn).

google

Đăng lên hosting theo hướng dẫn như sau đây:

Tùy vào các loại hosting khác nhau mà có Cpanel hơi khác nhau, nhưng còn về đặc thù là như nhau. Ví dụ như ở bạn đang dùng hosting của stablehost. Bạn vào Cpanel theo link khi mua hosting sẽ gửi đến cho bạn. Ví dụ: adsplus http://cp29.adsplus.vn /cpanel như hình dưới -> file -> file manager->

Bạn sẽ chọn public_html -> chọn vào upload->chọn tới file download để tải về. Sau đó upload lên có giao diện thế là được.

Tiếp theo bạn sẽ phải trở lại vào phần xác minh ban đầu và click vào  ” Xác Minh”

Như vậy là đã hoàn tất xong phần xác minh, tiếp đến mình sẽ thêm sơ đồ trang web vào “webmaster tool”.

Bạn sẽ thêm sơ đồ trang web -> click vào trang web bạn vừa mới thêm vào. Và đến phần thu thập dữ liệu->chọn vào sơ đồ trang web ->thêm/kiểm tra sơ đồ trang web.->site map.XML ->gửi đến sơ đồ trang web thế là xong.

Và như thế Adsplus.vn đã hướng dẫn các bạn rất chi tiết và tỉ mỉ. Để có thể giúp những ai còn bỡ ngỡ có thể khai báo website với google một cách dễ dàng. Hãy cùng Adsplus.vn cùng nhau thực hiện nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ